21:46 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chính thức thông xe cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

10:19 19/01/2022

(THPL) – Hôm nay 19/1, tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được thông xe đưa vào phục vụ người dân sớm hơn dự kiến ngày 23/1.

Theo đó, tuyến đường rộng 16 m, gồm 4 làn xe, mỗi chiều được bố trí 6 điểm dừng khẩn cấp (không có làn khẩn cấp, suốt tuyết có 39 cầu trên tuyến và 14 cầu vượt. Hiện cao tốc đã xong tuyến chính, cơ bản hoàn thành các tuyến nối.

Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đưa vào thông xe kỹ thuật trong những ngày trước Tết Nguyên đán, nhằm góp phần giảm tải cho Quốc lộ 1 đoạn qua Tiền Giang.

Theo báo VnExpress, ông Nguyễn Tấn Đông, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, sau lễ thông xe đến ngày 22 đến 31/1 (29 tháng Chạp), ôtô được chạy trên cao tốc theo chiều từ Trung Lương đi Mỹ Thuận và từ ngày 1/2 đến 15/2 (mùng 1-15 tháng Giêng) theo chiều ngược lại nhằm giải quyết nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẵn sàng thông xe kỹ thuật. Ảnh: PLO

Theo báo Sài gòn Giải phóng, trước đó chiều tối 16/1, đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang dẫn đầu đã có chuyến kiểm tra dự án này. Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác đã đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư và nhà thầu khi gấp rút thực hiện những hạng mục cuối cùng như lắp lan can, đèn, thi công các tuyến đường dân sinh, đang đổ đá, san lấp đoạn nối từ huyện Tân Phước đến nút giao thông Thân Cửu Nghĩa…

Hiện hướng tuyến từ TP.HCM đi miền Tây qua nút giao Thân Cửu Nghĩa đã kết nối thông suốt; hướng ngược lại, các xe phải vòng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương do các nhánh kết nối tại nút giao này chưa hoàn thiện.

Ngoài ra, các tuyến đường nhánh với nút giao Cai Lậy, nút giao Cái Bè, đường nối, đường gom chưa được phép lưu thông đang trong quá trình thi công. Trong thời gian tổ chức lưu thông, các lực lượng của Trung tâm Điều hành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ phối hợp với các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang túc trực trên tuyến để điều tiết giao thông, xử lý khi có sự cố xảy ra.

Được biết, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thông tuyến hồi đầu tháng một năm ngoái sau 12 năm thi công, kết nối cao tốc TP.HCM - Trung Lương tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành, Tiền Giang). Đây là một trong những tuyến đường huyết mạch, kết nối vùng TP.HCM với miền Tây.

Cao tốc đi về miền Tây có tổng vốn hơn 14.000 tỷ đồng, ban đầu dự kiến hoàn thành năm 2013. Tuy nhiên, nhà đầu tư thiếu năng lực, công trình bị đình trệ. Sau nhiều lần thay đổi chủ đầu tư và cơ quan quản lý dự án từ Bộ Giao thông Vận tải về UBND Tiền Giang, vốn công trình được điều chỉnh còn hơn 12.000 tỷ đồng.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu