03:02 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chính thức mở bình chọn "Xe của năm 2024" với nhiều điểm mới trong xét chọn

18:27 06/03/2024

(THPL) - Chiều 6/3, Chương trình "Xe của năm 2024" chính thức bắt đầu, với thời gian diễn ra từ ngày 6/3 đến hết ngày 29/3.

 Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đại Hoàng, Trưởng Ban tổ chức chương trình Xe của năm 2024 cho biết, Chương trình năm nay là có nhiều thay đổi trong công tác chấm điểm, xét chọn. Thời gian bình chọn dành cho người tiêu dùng là từ 6/3 đến hết ngày 16/3.

Chính thức bấm nút mở cổng bình chọn ''Xe của năm 2024''
Chính thức bấm nút mở cổng bình chọn "Xe của năm 2024"

Trong kỳ xét chọn lần thứ tư liên tiếp, chương trình tiếp tục hướng đến việc xác định một cách toàn diện các phân khúc phiên bản xe, dựa trên nhu cầu của thị trường, đồng thời làm mới thể lệ bình chọn và tiêu chí chấm điểm qua đó mang lại những giá trị thiết thực cho ngành ô tô tại Việt Nam, đặc biệt hỗ trợ quyết định mua sắm cho người tiêu dùng.

Năm nay, các xe tham gia xét chọn sẽ có mức giá từ dưới 500 triệu đến gần 3 tỷ đồng. Đồng thời, các phân khúc cũng được chia lại theo giá bán và hình thức rõ ràng như: Xe gầm thấp (Sedan, hatchback, khoảng sáng gầm xe dưới 160mm); gầm cao (CUV, SUV, MPV), bán tải.

Ngoài việc thay đổi hoàn toàn phân khúc xe cũng như bình chọn theo phiên bản (Edition) thay vì mẫu xe (Model), các tiêu chí chấm điểm năm nay cũng được điều chỉnh (trên thang 10 điểm/tiêu chí) để phù hợp với xu hướng thị trường.

Tám tiêu chí chấm điểm Xe của Năm 2024 gồm: Thiết kế ngoại thất, thiết kế và vật liệu nội thất, hiệu suất và cảm giác lái, an toàn, hiệu quả năng lượng và môi trường, tổng chi phí sở hữu, hoải mái và tiện ích, đổi mới và sáng tạo.

Chương trình Xe của Năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (6-16/3), người tiêu dùng bình chọn top 3 xe trong mỗi phân khúc, cũng như lựa chọn Xe của Năm dựa trên danh sách xe được công bố ra mắt trong năm 2023.

Bên cạnh đó, hội đồng giám khảo cũng sẽ bình chọn top 3 xe mỗi phân khúc. Từ top 3 của người tiêu dùng và hội đồng giám khảo, dựa trên thể lệ công bố, Ban Tổ chức sẽ chọn ra xe đứng đầu phân khúc theo tỷ trọng 50:50.

Giai đoạn 2 (18-20/3), hội đồng giám khảo chấm điểm các xe ra mắt trong năm 2023 và đứng đầu phân khúc ở giai đoạn 1 (danh sách này có thể bổ sung những ứng cử viên Xe của Năm 2024 không phải là top 1 phân khúc). Sau khi tham chiếu với kết quả của người tiêu dùng trong giai đoạn 1, Ban Tổ chức sẽ đưa ra kết quả cuối cùng trên tổng điểm.

Ông Nguyễn Đại Hoàng, Trưởng Ban tổ chức chương trình Xe của năm 2024  phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí
Ông Nguyễn Đại Hoàng, Trưởng Ban tổ chức chương trình Xe của năm 2024 phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí

Lễ công bố kết quả sẽ được diễn ra vào 29/3 tới tại Hà Nội. Ngoài danh hiệu Xe của Năm 2024, hội đồng giám khảo cũng sẽ bình chọn các mẫu xe đại diện tiêu biểu cho các tiêu chí của chương trình như sự ra mắt ấn tượng trong năm, tiêu biểu cho việc tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường…

Với mục tiêu tạo thêm sân chơi, góc quan sát mới mẻ cho người tiêu dùng, Ban Tổ chức cũng mang đến nhiều phần quà với tổng giá trị giải thưởng hơn 200 triệu đồng.

Bên cạnh hàng trăm giải thưởng may mắn dành cho những người tham gia bình chọn ở Giai đoạn 1 (được tặng trực tiếp qua các buổi livestream cung cấp thông tin chương trình), người tham gia bình chọn sẽ có cơ hội nhận được những giải thưởng hiện vật giá trị cao, bao gồm: Giải nhất là 1 chiếc iPhone 15, giải nhì là 1 chiếc Apple Watch, giải ba là 1 bộ tai nghe Airpods Gen 3.

“XE CỦA NĂM” (Car of the Year) là chương trình có quy mô toàn quốc đầu tiên tại Việt Nam. Chương trình được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2021, với sự chung tay của hai cộng đồng OTOFUN và OTOSAIGON. Chương trình không chỉ tôn vinh những mẫu xe xuất sắc nhất mỗi năm, mà còn phản ánh và thúc đẩy sự tiến bộ trong thiết kế, công nghệ, an toàn, hiệu suất, và bảo vệ môi trường. Qua từng năm tổ chức, Xe của N trăm ngày càng được hoàn thiện về quy mô, quy trình chấm điểm, thu hút hàng trăm ngàn người tiêu dùng tham dự, hàng triệu người tiêu dùng theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội, báo chí, truyền hình.

 

Tiến Vinh (Tin,ảnh)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu