Chính thức khởi động các hoạt động kích cầu tiêu dùng trên toàn quốc
(THPL) - Nhằm kích cầu tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, từng bước khôi phục nên kinh tế sau dịch COVID-19. Chiều 1/7, Bộ Công Thương đã chính thức phát động “Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020” tại thủ đô Hà Nội.
Tin liên quan
- Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Xuất khẩu gạo sang Singapore tăng trưởng tốt trong quý I/2024
Nghệ An: Xử lý doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu
VASEP kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
» Hàng trăm nghệ nhân, doanh nhân tiêu biểu dự hội nghị "Kích cầu kinh tế, khắc phục hậu quả đại dịch Covid-19"
» Thị trường nội địa là giải pháp trước mắt của ngành hàng không Việt Nam
» Du lịch nội địa: Giảm giá thôi chưa đủ
Theo thông tin từ Bộ Công thương, dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu. Đơn cử, GDP quý 2/2020 chỉ tăng 0,36% so với cùng kỳ năm 2019, đây là mức tăng thấp nhất cùng kỳ so với tất cả các năm trong giai đoạn 2011- 2020. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ cả 2 quý đầu năm cũng chỉ đạt 2.358.280 tỷ đồng, giảm 1,78% so với cùng kỳ năm 2019.
Chính vì thế, việc thực hiện các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy phát triển các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới, bảo đảm thực hiện ở mức cao nhất mục tiêu tăng trưởng của năm 2020.
Với Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia áp dụng trên toàn quốc (từ ngày 1/7 đến 31/7) cùng các hoạt động chính nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên cả nước, giúp các doanh nghiệp khôi phục, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi phát triển kinh tế. Trong tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.
Cũng theo thông tin từ Bộ Công Thương, các chương trình khuyến mại tập trung đã được tổ chức trong nhiều năm qua tại một số tỉnh, thành phố lớn như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng, Đà Nẵng và mang lại những thành công nhất định, góp phần không nhỏ trong thành công từ các chính sách phát triển kinh tế có mục tiêu của địa phương. Tuy nhiên, do phạm vi, quy mô của các chương trình chỉ giới hạn trên địa bàn tỉnh, thành phố nên chưa tạo được sự lan tỏa trên phạm vi cả nước.
Năm nay, lần đầu tiên Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc, kết hợp những hoạt động thương mại truyền thống với thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa, thu hút sự tham gia các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực, trưng bày giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch. Đóng vai trò quan trọng trong kích cầu thị trường tiêu dùng, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh đồng loạt trên toàn quốc.
Bên cạnh tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020, một loạt các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020 cũng sẽ được Bộ Công Thương phối hợp các bộ, ngành địa phương, doanh nghiệp tổ chức, triển khai như: Quảng bá hàng Việt Nam; Các hoạt động kết nối trực tiếp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng giữa đơn vị sản xuất với nhà phân phối và người tiêu dùng; Tự hào hàng Việt Nam tại một số địa phương… góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh,từng bước khôi phục kinh tế sau dịch COVID-19.
Quốc Cường
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam