Chính thức khởi động các hoạt động kích cầu tiêu dùng trên toàn quốc
(THPL) - Nhằm kích cầu tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, từng bước khôi phục nên kinh tế sau dịch COVID-19. Chiều 1/7, Bộ Công Thương đã chính thức phát động “Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020” tại thủ đô Hà Nội.
Tin liên quan
» Hàng trăm nghệ nhân, doanh nhân tiêu biểu dự hội nghị "Kích cầu kinh tế, khắc phục hậu quả đại dịch Covid-19"
» Thị trường nội địa là giải pháp trước mắt của ngành hàng không Việt Nam
» Du lịch nội địa: Giảm giá thôi chưa đủ
Theo thông tin từ Bộ Công thương, dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu. Đơn cử, GDP quý 2/2020 chỉ tăng 0,36% so với cùng kỳ năm 2019, đây là mức tăng thấp nhất cùng kỳ so với tất cả các năm trong giai đoạn 2011- 2020. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ cả 2 quý đầu năm cũng chỉ đạt 2.358.280 tỷ đồng, giảm 1,78% so với cùng kỳ năm 2019.
Chính vì thế, việc thực hiện các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy phát triển các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới, bảo đảm thực hiện ở mức cao nhất mục tiêu tăng trưởng của năm 2020.
Với Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia áp dụng trên toàn quốc (từ ngày 1/7 đến 31/7) cùng các hoạt động chính nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên cả nước, giúp các doanh nghiệp khôi phục, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi phát triển kinh tế. Trong tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.
Cũng theo thông tin từ Bộ Công Thương, các chương trình khuyến mại tập trung đã được tổ chức trong nhiều năm qua tại một số tỉnh, thành phố lớn như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng, Đà Nẵng và mang lại những thành công nhất định, góp phần không nhỏ trong thành công từ các chính sách phát triển kinh tế có mục tiêu của địa phương. Tuy nhiên, do phạm vi, quy mô của các chương trình chỉ giới hạn trên địa bàn tỉnh, thành phố nên chưa tạo được sự lan tỏa trên phạm vi cả nước.
Năm nay, lần đầu tiên Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc, kết hợp những hoạt động thương mại truyền thống với thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa, thu hút sự tham gia các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực, trưng bày giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch. Đóng vai trò quan trọng trong kích cầu thị trường tiêu dùng, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh đồng loạt trên toàn quốc.
Bên cạnh tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020, một loạt các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020 cũng sẽ được Bộ Công Thương phối hợp các bộ, ngành địa phương, doanh nghiệp tổ chức, triển khai như: Quảng bá hàng Việt Nam; Các hoạt động kết nối trực tiếp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng giữa đơn vị sản xuất với nhà phân phối và người tiêu dùng; Tự hào hàng Việt Nam tại một số địa phương… góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh,từng bước khôi phục kinh tế sau dịch COVID-19.
Quốc Cường
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt