15:37 ngày 28/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chính thức khai mạc triển lãm ô tô Việt Nam 2024

15:58 23/10/2024

(THPL) - Chủ đề của Triển lãm năm nay là "Công nghệ mở tương lai xanh", khách tham quan sẽ được xem các màn trình diễn, trải nghiệm công nghệ mới, khám phá xe trưng bày cũng như một số hoạt động lái thử.

Ngày 23/10, triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 đã chính thức khai mạc. Đây là sự kiện lớn nhất năm của ngành công nghiệp xe tại nước ta, quy tụ 19 thương hiệu gồm cả ô tô, xe máy và mô-tô.

Với chủ đề "Công nghệ mở tương lai xanh", khách tham quan sẽ được xem các màn trình diễn, trải nghiệm công nghệ mới, khám phá xe trưng bày cũng như một số hoạt động lái thử. Trong đó, không chỉ có những mẫu xe ra mắt gần đây mà một số sản phẩm mới lần đầu được "vén màn" tại sự kiện.

Chính thức khai mạc triển lãm Ô tô Việt Nam 2024. Ảnh: Báo VOV

Năm nay một số thương hiệu lớn đại diện cho các dòng xe phổ thông và cao cấp như Ford, Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, Audi, Porsche, Lexus… không tham gia. Tuy nhiên, sự kiện năm nay lại đón chào và mở ra cơ hội cho các thương hiệu mới như BYD, GAC và Skoda giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Việt Nam, với các dòng xe xăng, thuần điện, Hybrid.

Một số sản phẩm đáng chú ý có thể kể đến: Honda Civic 2024, Toyota Camry 2024 hay Skoda Enyaq iV. Đây đều là những mẫu xe có phiên bản hybrid hoặc thuần điện, không chỉ phù hợp với tiêu chí của triển lãm mà còn hứa hẹn thu hút được những người dùng đang quan tâm nhiều đến lối sống xanh.

Triển lãm năm nay sẽ là dịp để người tiêu dùng Việt Nam khám phá những mẫu xe ô tô và xe máy mới nhất cùng các công nghệ hiện đại đến từ nhiều thương hiệu nổi bật, bao gồm: GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, MG, GAZ, SYM, Yamaha Motor, UM, Harley-Davidson, Triumph Motorcycle, KTM, Husqvarna Motorcycle, Cleveland Cyclewerks, Ilux Mobihome, Nuen Moto, và Wedison. Điều này hứa hẹn mang đến sự đa dạng trong lựa chọn cho khách hàng.

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 sẽ chính thức đón khách tham quan từ ngày 24-27/10. Ảnh: báo Dân trí

Ban tổ chức (BTC) cho biết, VMS 2024 chứng kiến sự ra mắt của các mẫu xe mới, đặc biệt là những mẫu lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, Toyota Việt Nam (TMV) mang tới mẫu xe ý tưởng thuần điện FT-3e từng là tâm điểm tại Japan Automobility Show 2023. Đồng thời, không thể thiếu dải sản phẩm hybrid nổi bật gồm Toyota Camry hoàn toàn mới. Ngoài ra, còn có mẫu Land Cruiser Prado vừa ra mắt cách đây không lâu.

Tại gian trưng bày của Honda, Civic nâng cấp với phiên bản hybrid được xem là tâm điểm. Bên cạnh đó, Honda cũng tham gia VMS năm nay với đội hình xe máy hùng hậu, có cả xe máy điện ICON e: và CUV e:.

Mitsubishi Motors Việt Nam mang đến những mẫu xe chủ lực, gồm Xpander, Xforce và Triton hoàn toàn mới, cùng phiên bản đặc biệt kỷ niệm 30 năm của các dòng xe Xpander, Xforce và Attrage.

Cũng tại VMS 2024, các thương hiệu xe máy tham gia trưng bày những mẫu xe nổi bật. Yamaha Motor Việt Nam góp mặt với bộ đôi EV Concept gồm MOTOROiD2 và ELOVE. MOTOROiD2 với thiết kế tối giản cấu trúc, được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng tự cân bằng, nhận diện và tương tác với chủ xe.

Có 7 thương hiệu xe máy, mô-tô tham gia triển lãm VMS 2024 gồm: Husqvarna, KTM, Triumph, Harley Davidson, Yamaha, SYM và Honda. Số lượng này tăng đột biến so với các kỳ triển lãm trước, trong bối cảnh các dòng xe mô-tô phân khối lớn phổ biến hơn tại nước ta trong những năm gần đây.

Trong khuôn khổ VMS 2024, hội thảo với chủ đề "Giảm phát thải từ phương tiện giao thông và chuyển đổi năng lượng xanh hướng tới bảo vệ môi trường" cũng sẽ được tổ chức. Cùng với đó, Triển lãm cũng sẽ có sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu từ các ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, và các sản phẩm liên quan, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của những người yêu xe cũng như cung cấp các giải pháp sở hữu ô tô và xe máy tại Việt Nam.

Hướng tới chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh”, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 được kỳ vọng sẽ trở thành một sân chơi hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm đa dạng và mới mẻ cho những người đam mê xe. Triển lãm sẽ chính thức mở cửa cho khách tham quan từ ngày 24-27/10, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) (quận 7, TPHCM). 

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu