23:38 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chính thức công bố thành phố Tân Uyên: Điểm đến cho các nhà đầu tư

17:03 15/04/2023

(THPL) - UBND tỉnh Bình Dương vừa tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban thường vụ quốc hội việc thành lập TP Tân Uyên, thành phố thứ 4 thuộc tỉnh Bình Dương. Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo Trung ương và địa phương.

-

Mục tiêu phát triển xứng tầm trong giai đoạn đầu của Thành phố trẻ Tân Uyên

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội - ông Trần Thanh Mẫn biểu dương và chúc mừng sự nỗ lực phấn đấu, cố gắng từng giai đoạn và những kết quả với những thành tựu xứng tầm đã đạt được của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP Tân Uyên.

Ông Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: "Với nội lực mạnh mẽ, tiềm năng sẵn có và nhiều điều kiện thuận lợi, tôi mong rằng chính quyền, nhân dân thành phố trẻ Tân Uyên sẽ nỗ lực hơn nữa để chung tay xây dựng địa phương phát triển xứng tầm trong giai đoạn mới".

Đặc biệt phát biểu tiếp tại buổi lễ - Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị lãnh đạo TP Tân Uyên cần bố trí quỹ đất, đầu tư xây dựng các dự án nhà ở nhằm chăm lo, hỗ trợ đời sống cho nguồn cầu số lượng lớn chuyên gia, kỹ sư, người lao động nhập cư.

Green Valley City với 500 căn nhà phố cách trung tâm hành chính TP.Tân Uyên chỉ 1 km sẽ là một trong những nguồn cung chính cho lượng cầu lớn nhà ở cho chuyên gia và kỹ sư trong thời gian tới.

Thành phố Tân Uyên xứng đáng là nơi "Đất lành chim đậu"

Đề nghị của ông Trần Thanh Mẫn vô cùng chính xác vì TP Tân Uyên vị trí địa lý đặc biệt, là địa bàn quan trọng của Bình Dương cả về chính trị, văn hóa, xã hội, quân sự, và kinh tế, trong đó cảng Thạnh Phước là cảng sông đầu tiên của thành phố, mở ra nhiều cơ hội mới trong lĩnh vực logistics.

Ông Bùi Minh Trí, Bí thư thành ủy Tân Uyên chia sẻ: “Thời gian qua tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt khoảng 12,57%/năm. Trong đó ngành công nghiệp phát triển dẫn đầu”.

Tân Uyên cũng là địa bàn đi đầu trong phát triển công nghiệp của tỉnh Bình Dương với 2 khu công nghiệp, 3 cụm công nghiệp. Theo thống kê năm 2022, TP Tân Uyên có thêm 287 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký 989 tỷ đồng, 10 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, tổng vốn đăng ký 54,43 triệu USD.

Hòa vào niềm vui của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi kỳ vọng việc Tân Uyên được nâng lên thành thành phố sẽ tạo điều kiện phát triển cho người dân, đóng góp chung cho tỉnh và vùng. “Tỉnh đang xây mới, nâng cấp nhiều dự án quan trọng, hoàn chỉnh hạ tầng giao thông đô thị trên địa bàn, phấn đấu đến 2030 đưa Bình Dương trở thành trung tâm kinh tế công nghiệp công nghệ cao và thành đô thị thông minh, văn minh, đáng sống”, ông Lợi chia sẻ.

Chuyên viên nhà phố Green Valley City tại buổi lễ công bố hòa vào niềm vui của toàn tỉnh.

Thành phố Tân Uyên hiện có 55 khu dân cư, trong đó có 25 khu hoàn thành hạ tầng kỹ thuật 80-100%. Tỷ lệ nhà kiên cố và bán kiên cố khu vực nội thị chiếm 100%, đạt diện tích sàn bình quân là 26,55 m2/người.

Bên cạnh hệ thống giao thông, kho bãi, cảng bến liên kết đồng bộ, dự án đường kết nối vùng như vành đai 3, đường vành đai 4, cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành qua Tân Uyên mở ra cơ hội tăng cường kết nối kinh tế, giao thương cho đô thị Tân Uyên trong tương lai.

Với lợi thế giáp Đồng Nai, gần TP.HCM cho nên thành phố Tân Uyên sở hữu sự giao thoa về kinh tế - xã hội với các địa bàn lân cận, đây xứng đáng là nơi người lao động từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước tới làm việc, sinh sống lâu dài.

Mặt khác, với đặc thù có nhiều bà con nhập cư nên Tân Uyên cũng sẽ chú trọng hơn nữa các hạ tầng xã hội như y tế, giáo dục… cụ thể là tại trung tâm hành chính tại phường Uyên Hưng với đầy đủ tiện ích sẽ trở thành nơi "đất lành chim đậu" để người người nhà nhà lựa chọn an cư tận hưởng thành quả của sự phát triển tại Thành phố trẻ Tân Uyên.

Các khó khăn còn tồn tại của toàn thị trường thì TP Tân Uyên chắc chắn “soi sáng” hướng đi trong tương lai dài cho nhà đầu tư vững tin sự ổn định và trường tồn theo thời gian từ bất động sản tương tự các thành phố khác thuộc tỉnh Bình Dương.

Huy Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu