23:26 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chính phủ đồng ý giảm giá điện từ tháng 4 đến hết tháng 6

05:51 13/04/2020

(THPL) - Góp phần tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân do tác động của dịch Covid-19. Chính phủ đã đồng ý với đề xuất của Bộ Công Thương về việc giảm giá điện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong 3 tháng, từ tháng 4 đến hết tháng 6/2020.

Theo đó Chính phủ giao Bộ Công Thương, phối hợp với Bộ Tài chính chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện việc giảm giá đảm bảo đúng qui định. Bộ Công Thương sẽ thực hiện kiểm tra, giám sát các đơn vị điện lực về giảm giá điện, giảm tiền điện, đảm bảo đúng đối tượng, thời gian.

Cụ thể, giá điện sinh hoạt sẽ được giảm 10% ở các bậc thang 1- 4 (dưới 300 kWh). Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sẽ được giảm giá 10% các khung giờ cao điểm, bình thường và thấp điểm. Cơ sở lưu trú du lịch được áp dụng mức giá mới bằng các hộ sản xuất.

giảm giá điện từ tháng 4 đến hết tháng 6/2020.

Các cơ sở cách ly, khám chữa tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 được miễn 100% tiền điện. Cơ sở khám, chữa bệnh, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, nhiễm Covid-19 được giảm 20% tiền điện. Khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch được sử dụng cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, nhiễm Covid-19 cũng được giảm 20%.

Với các giải pháp hỗ trợ này, Bộ Công Thương ước tính tổng số tiền điện hỗ trợ giảm cho các khách hàng sử dụng điện là gần 11.000 tỷ đồng; trong đó các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh được hỗ trợ giảm khoảng 6.100 tỷ đồng, các hộ sinh hoạt được hỗ trợ giảm khoảng 2.900 tỷ đồng, các cơ sở lưu trú du lịch được hỗ trợ giảm khoảng 1.800 tỷ đồng.

Đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, sản lượng điện khách hàng sử dụng trong các tháng 4-6/2020 sẽ được giảm giá tương ứng tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 5-7/2020. Đồng thời Bộ Công Thương cũng chỉ đạo Các đơn vị điện lực chủ động giải quyết nhanh chóng, kịp thời tất cả các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng về chỉ số côngtơ, hóa đơn tiền điện theo quy định.

Hiện đã bước vào cao điểm mùa nắng nóng, cùng với việc học sinh nghỉ học dài ngày, người dân ở nhà phòng chống dịch, khiến nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt gia tăng. Để hạn chế việc hóa đơn tiền điện tăng cao Bộ Công Thương khuyến cáo các khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả bằng cách tắt các thiết bị điện khi không cần thiết. Không sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị công suất lớn, trang bị các thiết bị được dán nhãn tiết kiệm năng lượng, đặt điều hòa nhiệt độ làm mát từ 26 độ C trở lên. Việc tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên để không khí lưu thông, thoáng mát, vừa giúp tiết kiệm điện, vừa giúp làm giảm mật độ virus, vi khuẩn hạn chế bệnh dịch lây lan…

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu