Chính phủ đồng hành cùng ngành du lịch trong đại dịch Covid-19
(THPL) - Khẳng định nỗ lực của Chính phủ luôn lắng nghe, chia sẻ và đồng hành với ngành du lịch đang chịu ảnh hưởng rất nặng nề vì dịch COVID-19. Chiều 3/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có buổi làm việc với lãnh đạo một số bộ ngành, hiệp hội, các doanh nghiệp du lịch.
Tin liên quan
- Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương rà soát, xử lý dứt điểm các dự án tồn đọng
“Bỏ quên” đấu giá, Thung lũng hoa Hồ Tây kinh doanh trái phép gần 1 năm?
Thương hiệu là cam kết phát triển bền vững để "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh"
Bộ Chính trị điều động, chỉ định tân Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh
» Phú Thọ: Phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”
» Cơ hội để “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với chất lượng cao, giá rẻ
» Hải Phòng: Ngành du lịch đề xuất giảm giá để phục hồi hoạt động
Theo thông tin từ Tổng cục du lịch, trong hai quý đầu năm 2020 lượng khách quốc tế đến Việt Nam giảm khoảng 50%. Lượng khách nội địa giảm 58,5%. Tổng thu du lịch giảm 47,4% so với cùng kỳ năm 2019. Cùng với đó 95% doanh nghiệp du lịch lữ hành quốc tế dừng hoạt động. Nhiều nhân viên nghỉ không lương hoặc giảm đến 80% lương. Vì vậy, hiện tại đẩy mạnh du lịch nội địa là vô cùng quan trọng.
Thực tế, từ cuối tháng 4/2020 khi Chương trình “Người Việt Nam du lịch Việt Nam” được phát động, đã có 15 địa phương ở các địa bàn trọng điểm phát triển du lịch đồng loạt hưởng ứng kế hoạch kích cầu, kết nối doanh nghiệp, hợp tác giữa du lịch, hàng không và các điểm tham quan, cùng nhiều ưu đãi, giá hợp lý, mở lại các đường bay, tần suất bay tạo ra nhiều thuận lợi kích cầu du lịch nội địa.
Theo đại diện một số doanh nghiệp du lịch lớn, các chương trình kích cầu không đơn thuần là giảm giá, mà doanh nghiệp phải tăng chất lượng dịch vụ, làm mới những sản phẩm đang có, đầu tư sản phẩm mới. Đồng thời cần có chính sách đồng bộ giữa các Bộ, ngành, địa phương, tạo điều kiện cho người dân đi du lịch như, kéo dài một số kỳ nghỉ lễ; miễn, giảm các khoản thu, phí tham quan; tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch, các doanh nghiệp du lịch cũng cần hợp tác, thống nhất mức giảm giá, thời gian giảm giá chung, công khai, minh bạch, không gây nhiễu loạn thị trường… Hàng năm có khoảng 14 triệu lượt người Việt đi du lịch nước ngoài, hiện tại du lịch nước ngoài bị đình trệ, họ sẽ trở thành khách hàng nhiều tiềm năng đối với những sản phẩm du lịch có chất lượng cao ở trong nước.
Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Chính phủ nhận thức rất rõ ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong dịch COVI-19 và luôn đồng hành, chia sẻ, tìm kiếm giải pháp tiếp sức cùng ngành du lịch. Bên cạnh các kiến nghị về thuế, thị thực nhập cảnh, giá điện…ngành du lịch phải chuẩn bị tư tường dịch bệnh toàn cầu còn kéo dài. Cần tận dụng tối đa các điều kiện thúc đẩy du lịch nội địa. Theo đó Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch khẩn trương phối hợp với các địa phương, hiệp hội du lịch xây dựng các chương trình, cơ chế, chính sách cụ thể đối với kích cầu du lịch nội địa. Tập trung thực hiện hoạt động xúc tiến, kích cầu tại một số trọng điểm du lịch theo khu vực như Tây Bắc, Đông Bắc, Duyên hải miền Trung.
Đối với du lịch quốc tế, Việt Nam luôn chuẩn bị sẵn sàng nhưng chỉ mở ra khi thực sự an toàn. Phó thủ tướng chỉ đạo Bộ VHTTDL, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp cần theo dõi sát tình hình phòng, chống dịch ở các thị trường lớn. Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao, Bộ VHTTDL, Bộ Giao thông vận tải kết hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng bàn bạc, thống nhất, khi điều kiện cho phép sẽ mở cửa với những thị trường thực sự an toàn, có quy trình phòng chống dịch bệnh chặt chẽ. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến du lịch quốc tế với nhiều hình thức, trực tuyến, qua mạnh xã hội, quảng bá du lịch Việt Nam gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19 cùng thông điệp “Việt Nam an toàn”.
Quốc Cường
Tin khác
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 25/11: Nhẫn trơn vượt 86 triệu/lượng, USD tăng tiếp
-
Tháng 12 lên núi Bà Đen lễ tạ, đi chợ lá, tham dự tuần văn hóa Việt Nhật
-
Người dân và du khách Nha Trang hào hứng trải nghiệm buýt điện VinBus
-
Dự báo thời tiết ngày 25/11: Bắc Bộ đón không khí lạnh, trời chuyển mưa rét
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
HoREA đề nghị ưu tiên thí điểm mở rộng đất làm dự án nhà thương mại với chủ đầu tư làm phân khúc bình dân để thị trường phát...24/11/2024 15:23:26Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
Giá gạo Việt Nam giữ mức cao nhất thế giới, vượt qua các quốc gia xuất khẩu lớn, dù gạo Ấn Độ quay lại thị trường.24/11/2024 15:27:21Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
Sở Y tế Hà Nội tiến hành kiểm tra 52 vụ liên quan đến an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố, xử phạt 22 vụ vi phạm, với tổng số tiền...24/11/2024 15:15:09Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
TPHCM dẫn đầu khu vực phía Nam về số ca mắc sốt xuất huyết, đã ghi nhận một ca tử vong.24/11/2024 15:11:57
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt