02:28 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chính phủ Anh chuẩn bị cấm bán xe chạy xăng, dầu Diesel từ năm 2030

22:50 18/11/2020

(THPL) - Chính phủ Anh quyết định cấm bán các loại xe chạy bằng xăng và dầu diesel từ năm 2030, nhằm thúc đẩy thị trường xe điện, đồng thời hướng đến mục tiêu đưa mức khí thải về 0 vào năm 2050.

Theo Financial Times, Chính phủ Anh xác nhận sẽ đưa ra lệnh cấm trên vào tuần tới. Đây là một trong nhiều động thái trong gói “Sáng kiến xanh” do Thủ tướng Boris Johnson công bố. Lệnh cấm trên đã bị trì hoãn nhiều lần kể từ giữa năm nay do chính phủ tập trung vào việc giải quyết dịch Covid-19.

Chính phủ Anh bắt đầu "khai tử" các loại xe chạy bằng xăng dầu. (Ảnh: Reuters)

Năm 2018, Anh đã từng công bố kế hoạch dự kiến chấm dứt hoàn toàn việc bán xe ô tô chạy bằng xăng và dầu diesel (bao gồm cả xe hybrid và xe lai sạc điện plug-in hybrid) vào năm 2040. Đây là một phần trong chiến lược của Chính phủ trong việc bảo vệ môi trường, nhằm đạt tới mức phát thải carbon ròng vào năm 2050.

Theo Vietnam+, mặc dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng kế hoạch này vẫn chưa có nhiều tính khả thi. Hiện nay, Anh mới chỉ có chưa đến 1% số xe trên đường phố chạy hoàn toàn bằng điện, trong khi mới có khoảng 6% địa phương đã bố trí các trạm sạc điện ở những khu dân cư.

Do đó, chính phủ Anh sẽ phải đầu tư thêm rất nhiều vào cơ sở hạ tầng để có thể "khai tử" các loại phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch. Từ lâu nay, ngành công nghiệp ôtô luôn cho rằng chính phủ Anh sẽ phải đầu tư rất nhiều để khuyến khích người dân chuyển sang dùng xe điện, bởi loại phương tiện này hiện vẫn tốn kém hơn các loại xe chạy xăng dầu thông thường.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu