17:00 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chìm tàu du lịch tại Cảng khách quốc tế Tuần Châu

16:04 18/10/2017

(THPL) - Trong khi đang neo đậu, một chiếc tàu du lịch bất ngờ bị nghiêng, nước tràn vào dẫn đến toàn bộ khoang máy và một phần cabin bị chìm xuống nước.

Cụ thể vào khoảng 5h sáng nay (18/10), tàu du lịch QN - 6809, trọng tải 48 ghế, công suất 60 CV trong khi đang neo đậu tại vùng nước thuộc bến cảng số 2, Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã bất ngờ gặp sự cố dẫn đến nước tràn vào khoang máy tàu.

Lực lượng cứu hộ tiến hành trục vớt con tàu bị chìm. Ảnh: Báo Dân trí

Một lúc sau, toàn bộ khoang máy tàu và một phần cabin bị nước tràn vào khiến tàu nghiêng về phía mạn trái, mũi tàu gác lên mái nghiêng của cảng, dây mũi tàu buộc vào cọc bích tại vùng nước bến cảng số 2 (thuộc cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu).

Nhận được tin báo, lực lượng cứu năng đã đến hiện trường, điều tra nguyên nhân và tiến hành cứu hộ con tàu gặp nạn này.

Rất may thời điểm xảy ra vụ việc sự cố không có hành khách trên tàu, 3 thuyền viên trên tàu đều an toàn nên không gây thiệt hại về người. Được biết, chủ tàu là bà Nguyễn Thị Liên, thuyền trưởng là ông Phạm Văn Phương.

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau khi nắm bắt thông tin đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của thành phố, tỉnh tiến hành kiểm tra, rà soát lại các điều kiện của tất cả các tàu du lịch, trong đó đặc biệt là các tàu vỏ gỗ, kiên quyết dừng hoạt động của các tàu này nếu không đảm bảo an toàn theo quy định.

Minh An (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu