04:17 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chìm tàu du lịch ở Hungary khiến ít nhất 7 người thiệt mạng

11:15 30/05/2019

(THPL) - Ít nhất 7 người thiệt mạng và nhiều người mất tích khi một tàu chở hơn 30 du khách chìm trên sông Danube ở thủ đô Budapest của Hungary vào cuối ngày 29/5 (giờ địa phương).

Theo Hãng tin Reuters, chiếc tàu chở hàng chục du khách trên sông Danube đã lật và chìm vào khoảng trước 22h tối 29/5 (giờ địa phương) sau khi bị một tàu khách khác đâm trúng tại khu vực gần tòa nhà Quốc hội Hungary. 

Tàu cứu hộ di chuyển trên sông Danube ở Budapest, Hungary tối 29-5 - Ảnh: REUTERS

Đài truyền hình quốc gia Hungary cho biết có ít nhất 7 người thiệt mạng, 14 người đã được đưa lên bờ và nhiều người mất tích. Các báo cáo sơ bộ cho hay có hơn 30 du khách và 2 thủy thủ có mặt trên tàu vào lúc đó.

Nỗ lực cứu hộ gặp nhiều khó khăn do mưa lớn và nước dâng cao trên con sông Danube. Con tàu có tên Mermaid (Nàng tiên cá) hiện đã chìm hoàn toàn và thân tàu vẫn chưa được tìm thấy dưới đáy sông.

"Chúng tôi đang điều động mọi nguồn lực hiện có để bảo vệ nhân mạng" - bên Công ty Panorama Deck Ltd., chủ sở hữu con tàu, thông tin.

Hãng tin Magyar Távirati Iroda (MTI) của Hungary cho biết tàu Mermaid dài 27m, có sức chứa 60 người và được trang bị động cơ 150 mã lực.

Theo MTI, các du khách trên tàu đến từ châu Á. Trong khi đó, Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết con tàu thời điểm đó đang chở 33 du khách Hàn Quốc và 2 thủy thủ. 

Hình ảnh được truyền thông đăng tải cho thấy cảnh sát và lực lượng cứu hộ xuất hiện bên bờ sông Danube. Cảnh sát hiện đã yêu cầu các tàu khác dừng hoạt động trên con sông này.

Theo TTXVN, cơ quan ngoại giao Hàn Quốc tại Hungary cũng đã thiết lập một đội ứng cứu khẩn cấp và xúc tiến các nỗ lực hỗ trợ lãnh sự, đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để xử lý vụ việc.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng đã chỉ đạo giới chức nước này triển khai toàn bộ các nguồn lực sẵn có phục vụ công tác cứu hộ.

Du thuyền gặp nạn mang tên 'Hableany' (Người cá), dài 27m và có thể chở được 60 người.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu