15:57 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chìm đắm trong không gian âm nhạc của Taiwan Excellence Concert

19:31 28/05/2023

(THPL) - Khán giả chìm đắm trong những tuyệt phẩm kinh điển được biểu diễn bởi Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji chỉ huy trực tiếp.

Đêm hòa nhạc giao hưởng Taiwan Excellence vừa diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên màn hình lớn tại phố đi bộ Hồ Gươm. Chương trình với sự tham gia biểu diễn của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji chỉ huy trực tiếp, đã mang đến cho khán giả "bữa tiệc" âm nhạc đa màu sắc, nhiều cung bậc cảm xúc.

Nhạc trưởng Honna Tetsuji 

Khán giả đã chăm chú lắng nghe và dành những tràng pháo tay dài không ngớt cho nhạc trưởng Honna Tetsuji cùng các nghệ sĩ biểu diễn trong Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam. 

Nhiều tác phẩm nổi tiếng được biểu diễn trong chương trình hòa nhạc như: Longing for Spring Breeze, William Tell Overture, Hungarian Rhapsody no. 2, Se chỉ luồn kim... cùng nhiều tác phẩm cổ điển viết cho dàn nhạc.

Ở phần mở đầu chương trình, khán giả vô cùng thích thú khi thưởng thức Se chỉ luồn kim - một tác phẩm dân ca quen thuộc của Việt Nam qua phần chuyển soạn của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng.e chỉ luồn kim là khúc ca duyên dáng, mang tính mộc mạc, tràn đầy cảm xúc trong giai điệu, đặc trưng cho tính cách giản dị và tình cảm của người Việt. Đặc biệt, làn điệu quan họ được thể hiện qua âm sắc phong phú của các nhạc cụ trong dàn nhạc giao hưởng khiến khúc ca vừa lạ, vừa quen và cũng rất đỗi thú vị.

Nghệ sĩ piano Hsin-Chiao Liao

Phần biểu diễn của nghệ sĩ piano Hsin-Chiao Liao với tác phẩm Piano Concerto in C minor (Tyzen Hsiao) cũng nhận những tràng pháo tay dài tán thưởng của khán giả. Tài năng của Liao Hsin-Chiao được khán giả và giới phê bình âm nhạc công nhận từ khi còn rất trẻ. Hiện tại, Hsin-Chiao sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Gần đây nhất, Hsin-Chiao mới hoàn thành dự án thu âm bản piano Concerto của Robert Schumann cùng dàn nhạc giao hưởng Việt Nam (VNSO) và sự dẫn dắt của nhạc trưởng Honna Tetsuji.

Phần cuối chương trình hòa nhạc Taiwan Excellence, những tác phẩm nổi tiếng qua phần trình diễn của những nghệ sĩ đến từ Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji đã chinh phục trọn vẹn trái tim người nghe. Đặc biệt, nhạc trưởng Honna Tetsuji đã chỉ huy dàn nhạc biểu diễn hòa cùng tiếng vỗ tay của khán giả khiến không khí Nhà hát Lớn những phút cuối càng trở nên rộn ràng.

Ban tổ chức chương trình chia sẻ: "Âm nhạc giao hưởng có sức sống mãnh liệt qua hàng trăm năm, là cầu nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. Chúng tôi đã lựa chọn những tác phẩm gần gũi nhất với công chúng yêu nhạc và thể hiện bản sắc văn hóa phong phú qua từng tác phẩm, từ âm nhạc mang âm hưởng dân gian Việt Nam, âm hưởng Châu Á, đến âm nhạc cổ điển châu Âu".

Chương trình hòa nhạc Taiwan Excellence cũng nhằm mục đích mang đến giá trị tích cực cho cộng đồng thông qua công tác từ thiện. Ban tổ chức đã trao cho 4 đơn vị, trong đó: Đại học Bách Khoa Hà Nội: quỹ học bổng 400 triệu đồng; Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh: quỹ học bổng 400 triệu đồng; Trường mầm non vùng cao Thắng Mố, Yên Minh, tỉnh Hà Giang: tài trợ xây bếp ăn 250 triệu đồng; Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: 150 triệu đồng.

An Nguyên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu