07:40 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chiếu phim "Tấm hình" trong Tuần lễ phim Đức trực tuyến 2021

09:21 02/09/2021

(THPL) - Bộ phim "Tấm hình" sẽ được chiếu từ ngày 4/9 trong khuôn khổ Tuần lễ phim Đức trực tuyến 2021.

Phim xoay quanh Walter là một người đàn ông 60 tuổi làm nghề chuyển nhà chuyên nghiệp. Ông là nhân viên trung thành nhất của ông chủ Roland Grone. Khi Grone lên kế hoạch cho một thỏa thuận bất động sản đầy rủi ro liên quan tới việc rửa tiền cho một gia tộc khét tiếng, những người đang thuê nhà tại một tòa chung cư sẽ bị đuổi đi để ngôi nhà được bán lại với khoản lợi nhuận khổng lồ.

Tuy nhiên, chàng trai trẻ bướng bỉnh Jan nhất quyết không rời đi. Walter nhận ra Jan là con trai thất lạc của mình từ lâu. Để giúp con trai ruột, Walter không những phải đối đầu với ông chủ mà còn cả quá khứ của chính mình.

Hình ảnh trong phim "Tấm hình"

Phim đã được chiếu tại các liên hoan phim ở Torino, Thượng Hải và Havana.

David Nawrath sinh năm 1980 tại Berlin (Đức), anh là đạo diễn, biên kịch và dựng phim, anh mang nửa dòng máu Đức và nửa dòng máu Iran. Do vậy, anh đã lớn lên ở cả Đức và Iran. Năm 2005, cùng với Florian Schewe, anh ra mắt bộ phim tài liệu dài tập "Moharram - Jugend der ewigen Morgenröte" (Tạm dịch: Moharram - tuổi trẻ của bình minh vĩnh cửu) với vai trò đạo diễn, một bức chân dung của những thanh thiếu niên hiện đại ở Tehran bó hẹp.

Bộ phim đã được trình chiếu tại Liên hoan Kassel DOK vào năm 2005, và cùng năm đó Nawrath bắt đầu học đạo diễn tại Học viện Điện ảnh và Truyền hình Đức Berlin (DFFB). Phim ngắn 17 phút "Was bleibt"(Tạm dịch: Điều gì còn lại) của anh đã được đề cử cho Giải thưởng Phim ngắn của Đức và Giải Phim ngắn Châu Âu. Tại liên hoan phim Premiers Plans in Angers (Pháp), Nawrath đã được trao Giải nhất của Ban giám khảo trong hạng mục "Phim sinh viên Châu Âu". Anh tốt nghiệp với phim ngắn "Die offene Tür" (Tạm dịch: Cánh cửa mở) (2010).

Năm 2011, Nawrath được chọn là một trong sáu nhà làm phim quốc tế cho Résidence du Festival de Cannes ở Paris. Trở lại Đức, anh quay một số sê-ri phim tài liệu với đầu bếp Sarah Wiener cho kênh truyền hình văn hóa Arte. Anh đã thực hiện phóng sự "Mein wunderbarer Imbiss - Mit Kim Fisher übers Land" (Tạm dịch: Bữa ăn nhẹ tuyệt vời của tôi - Với Kim Fisher trên khắp đất nước) (2017) với đài truyền hình quốc gia RBB dành cho các bang Berlinvà Brandenburg.

Song song với những công việc trên, Nawrath và Paul Salisbury đã viết kịch bản cho bộ phim truyện "Atlas" (Tấm hình), bộ phim đã nhận được đề cử cho giải Deutscher Drehbuchpreis (giải dành cho kịch bản phim chưa được chuyển thể thành phim) vào năm 2016.

Vào đầu năm 2017, việc quay bộ phim "Atlas" được sản xuất bởi Hans-Christian Schmid và đã được thực hiện ở Frankfurt am Main. Bộ phim kể về một người thợ dọn đồ đạc gặp lại đứa con trai trưởng thành sau khi bỏ rơi cậu bé từ khi còn nhỏ, được công chiếu tại Hofer Filmtage 2018.

Tại Liên hoan phim Turin, bộ phim đã nhận được giải đặc biệt từ ban giám khảo và Rainer Bock giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Phim được công chiếu tại Đức vào tháng 4 năm 2019. Tại Giải thưởng Điện ảnh Đức 2019, "Atlas" đã nhận được đề cử ở các hạng mục Kịch bản hay nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Bên cạnh phim "Tấm hình", Tuần lễ phim Đức trực tuyến còn chiếu các phim: Đường xa vạn dặm, Lời chào từ Fukushima, Amelie chạy...

Tuần lễ phim Đức trực tuyến là một sự kiện văn hóa dành cho đông đảo khán giả Việt Nam trong thời kỳ đại dịch. Trong lịch sử trước đây, các đại dịch đã tạo cơ hội cho văn học phát triển. Kể truyện và lắng nghe những câu chuyện là một cách lành mạnh để vượt qua sự cô lập và thời gian chờ đợi cho đến khi tình hình dãn cách kết thúc và mọi thứ trở lại bình thường. Ngày nay, điện ảnh chính là phương tiện khá phổ biến để giải trí, hình thành trải nghiệm xã hội và cung cấp năng lượng, cảm hứng để suy nghĩ và trò chuyện.

Phim "Lời chào từ Fukushima"

Tuần lễ phim Đức trực tuyến là cơ hội để cả gia đình xích lại gần nhau, cùng nhau trải nghiệm một câu chuyện và có chung một chủ đề thú vị để trao đổi với nhau. Các bộ phim Đức đã được lựa chọn một cách kỹ lưỡng cũng chính vì mục đích này. Những bộ phim trong tuần lễ phim Đức lần này đem lại nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và cũng là một lời động viên tinh thần từ Viện Goethe để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn mà chúng ta đang phải trải qua.

Phim "Amelie chạy"

Viện Goethe cung cấp bốn bộ phim xuất sắc trên một nền tảng đặc biệt là video theo yêu cầu. Các bộ phim miễn phí và sẽ được lưu lại trên nền tảng này trong vòng một tuần kể từ ngày công chiếu. Khoảng thời gian này cho phép bạn thoải mái lựa chọn thời điểm muốn thưởng thức bộ phim.

BTC hy vọng đây sẽ là một món quà tinh thần ý nghĩa dành tặng khán giả trong những ngày giãn cách này hoặc ít nhất là đến khi các rạp phim mở cửa trở lại.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu