09:44 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chiều 6/8, vàng chạm ngưỡng 62 triệu đồng/lượng

19:23 06/08/2020

(THPL) - Giá vàng trong nước tăng hoàn toàn xuất phát từ thị trường thế giới. Đêm qua, giá vàng thế giới tăng 0,9%, đóng cửa ở mức 2.035,8 USD/ounce, trong phiên có thời điểm đạt mức 2.055,1 USD/ounce. Đến sáng nay, giá vàng tăng tiếp lên mức 2.043 USD/ounce. So với đầu năm, giá kim loại quý này đã tăng hơn 30%.

Tính đến 2h chiều nay (6/8), giá bán vàng SJC ở mức 62,3 triệu đồng/lượng, tăng phi mã tới 3,2 triệu đồng/lượng so với chiều qua. Giá mua vào đối với vàng miếng SJC cũng đẩy lên một đỉnh cao mới 60,8 triệu đồng/lượng. Khoảng cách chênh lệch giữa giá mua và bán duy trì ở quanh ngưỡng 1,2 triệu đồng/lượng.

Tương tự, tại ngân hàng TP Bank đẩy giá mua- bán đối với vàng miếng lên 60,6 – 62,2 triệu đồng/lượng, tăng 3 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra và tăng 2,5 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào.

Tập đoàn vàng bạc đá quý PNJ hiện cũng đẩy giá bán đối với vàng miếng SJC lên 62 triệu đồng/lượng, tăng 3,2 triệu đồng/lượng so với giá đóng cửa chiều qua.

 Tuy nhiên, chỉ trong khoảng 1 giờ sau đó, giá vàng SJC quay đầu rớt mạnh về sát mốc 61 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, vào lúc 15 giờ 30 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng mua vào 59,4 triệu đồng/lượng, bán ra 61,23 triệu đồng/lượng. 

Chiều 6/8, vàng chạm ngưỡng 62 triệu đồng/lượng (Ảnh: Internet)

Theo báo Pháp luật TP HCM, như vậy chỉ tính chung từ đầu tuần tới thời điểm này, giá vàng miếng SJC đã tăng tới 4,3 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng trên thị trường thế giới cùng thời điểm mới tăng khoảng 1,5 triệu đồng/lượng.

Do giá vàng miếng SJC tăng quá nhanh so với đà tăng của giá vàng thế giới khiến khoảng cách chênh lệch giữa vàng nội và vàng ngoại từ mức vênh nhau khoảng 2,5 triệu đồng/lượng vào đầu tuần trước thì đến thời điểm này đã lên tới 5 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, khác với trước đây, khi giá vàng tăng, mọi người thường đổ xô đi mua, thì hiện tại, giao dịch thị trường không có đột biến, tình hình mua, bán vàng miếng trầm lắng, thậm chí doanh số giảm khoảng 30% so với cùng thời điểm năm 2019.

Theo báo Hà Nội mới, theo chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu, nguyên nhân chính khiến giá vàng thế giới đi lên là do dịch Covid-19 ngày càng nghiêm trọng, khiến nhà đầu tư bất an tìm đến vàng làm kênh bảo toàn tài sản an toàn, đặc biệt trong bối cảnh các kênh đầu tư khác như chứng khoán, bất động sản đều lao đao vì dịch bệnh, giá USD đi xuống.

Bên cạnh đó, nhiều nước đưa ra gói hỗ trợ nền kinh tế, đẩy tiền vào lưu thông khiến giá hàng hóa, trong đó có vàng, tăng. Chuyên gia này dự báo, về dài hạn, giá vàng có thể tăng, nhưng trong ngắn hạn, giá có thể đảo chiều khi nhà đầu tư đẩy mạnh chốt lời.

Trong bối cảnh hiện nay, người dân cần thận trọng khi giao dịch. Trước khi tham gia thị trường cần chú ý đến chênh lệch giá mua và bán vàng. Thông thường, mức chênh lệch dưới 300.000 đồng/lượng là bình thường. Nếu mức chênh lệch từ 1 triệu đồng/lượng trở lên cho thấy sự rủi ro nếu mua vào.

Trong khi đó, chuyên gia tài chính Phan Dũng Khánh (Công ty Chứng khoán Maybe) nhìn nhận, giá vàng thế giới đã tăng nhanh, mạnh trong thời gian qua và đang tiến đến tuần thứ chín tăng liên tiếp. Vì vậy, có thể trong ngắn hạn, giá vàng sẽ điều chỉnh giảm. Tuy nhiên, chuyên gia này dự báo, với các yếu tố địa chính trị và tình hình dịch bệnh trên thế giới như hiện nay, giá vàng có thể đạt mốc 2.100-2.200 USD/ounce trong năm nay.

Trên thế giới, giá vàng sau khi vượt mốc 2.000 USD/oz vẫn tiếp tục tăng dựng đứng. Đến 8h50 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên sàn Comex đã lên 2.042 USD/oz. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 cũng đã vọt lên 2.058 USD/oz, cao nhất từ trước đến nay. Đến đầu giờ chiều (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới tiếp tục đi lên, hiện đứng ở mức 2.050 USD/oz. Quy đổi theo tỷ giá VND/USD, giá vàng thế giới đang tương đương với 57,6 triệu đồng/lượng (đã bao gồm thuế, phí), thấp hơn giá vàng trong nước tới 4-4,6 triệu đồng/lượng.

Theo phân tích của các chuyên gia, vàng tăng giá dữ dội kể từ đầu tuần và liên tục lập các đỉnh cao mới chủ yếu do giới đầu tư kỳ vọng quốc hội Mỹ sẽ thông qua một gói kích thích mới trị giá cả nghìn tỷ USD sau khi đã chi nhiều nghìn tỷ USD trong các gói trước đó. Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trước đó cũng đã khẳng định sẽ tiếp tục duy trì lãi suất thấp kỷ lục và đẩy mạnh các chương trình mua trái phiếu trong thời gian dài tới cho tới khi nền kinh tế Mỹ thực sự phục hồi.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia nhận định, dù đã vượt mốc 2.000 USD/oz, đà tăng của vàng sẽ chưa dừng lại trong vài ngày tới. "Giá vàng đang ở mức cao kỷ lục. Mốc tiếp theo sẽ là 2.110 USD/oz – đây là mức cao nhất của năm 2011 nếu điều chỉnh theo lạm phát", Bart Melek, chiến lược gia toàn cầu cảu TD Securities cho biết.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu