13:06 ngày 21/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chiến thắng 30/4/1975 - Lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam

07:39 30/04/2024

(THPL) - Chiến thắng 30/4/1975 là thành quả vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội do Đảng ta và chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo; là trang sử hào hùng, chói lọi trên con đường dựng nước và giữ nước hàng ngàn năm lịch sử của dân tộc ta.

Cách đây 49 năm, cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30/4/1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước Việt Nam ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta từ đây tập trung sức lực và trí tuệ hàn gắn vết thương chiến tranh xây dựng cuộc sống mới; xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Xe tăng quân giải phóng đánh chiếm phủ Tổng thống Ngụy lúc 9 giờ 30 ngày 30/4/1975. Ảnh tư liệu

Ngày 30/4/1975, Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng, chấm dứt 21 năm chiến đấu chống đế quốc Mỹ và chính quyền ngụy Sài Gòn. Để đi tới thắng lợi ấy, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đã đoàn kết một lòng, vượt qua mọi hy sinh, gian khổ, từng bước đánh thắng các chiến lược chiến tranh của đế quốc Mỹ và tay sai.

Thắng lợi vĩ đại của dân tộc là do có Đảng, có Bác Hồ dẫn đường, chỉ lối, bất luận trong hoàn cảnh nào cũng luôn kiên định với mục tiêu giành lại độc lập, tự do cho dân tộc, hạnh phúc cho nhân dân. Chiến thắng cũng bắt nguồn từ sự đoàn kết, nhất trí cao của toàn dân tộc nên đã tạo sức mạnh tổng hợp mà không một kẻ thù nào ngăn cản được.

Việt Nam có quân đội nhân dân anh hùng, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, có nghệ thuật quân sự độc đáo và đặc sắc, luôn biết tạo thời cơ, chớp thời cơ, tổ chức đánh những đòn quyết định làm xoay chuyển cục diện, thế trận để giành chiến thắng. Trong thắng lợi đó còn có sự đoàn kết, giúp đỡ của các nước bạn bè và nhân dân tiến bộ, yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

Người dân Sài Gòn vui mừng khi nhận tin chiến thắng. Ảnh tư liệu 

Chiến thắng 30/4/1975 là thành quả vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội do Đảng ta và chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo; là trang sử hào hùng, chói lọi trên con đường dựng nước và giữ nước hàng ngàn năm lịch sử của dân tộc. Quân và dân ta đánh thắng kẻ thù lớn mạnh và hung hãn nhất của loài người tiến bộ; kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập tự do, thống nhất cho Tổ quốc; chấm dứt ách thống trị hơn một thế kỷ của chủ nghĩa thực dân cũ và mới trên đất nước ta; là thắng lợi tiêu biểu của lực lượng cách mạng thế giới, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc đấu tranh của nhân dân thế giới vì mục tiêu độc lập dân tộc, hoà bình, dân chủ và tiến bộ xã hội; cổ vũ động viên các dân tộc đang tiến hành công cuộc giải phóng dân tộc, chống chủ nghĩa thực dân kiểu mới trên toàn thế giới.

Ngày nay, trong công cuộc đổi mới của đất nước, mỗi người dân Việt Nam mãi tự hào và biết ơn sự hy sinh to lớn của các anh hùng, các thế hệ cha ông đã chiến đấu hy sinh anh dũng vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc. Đã 49 năm trôi qua, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn, nhưng Chiến thắng 30/4 vẫn là một mốc son sáng chói, là niềm tự hào, kiêu hãnh của mỗi người dân Việt Nam. Chiến thắng đó sẽ mãi là động lực thúc đẩy toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua mọi trở ngại, vững bước trên con đường đổi mới, tiếp tục đưa dân tộc Việt Nam đến những thắng lợi huy hoàng.

Đường phố trang hoàng chào mừng ngày đại lễ của dân tộc. Ảnh: Internet

Năm 2024 là năm thứ tư thực hiện Kế hoạch 5 năm 2021 - 2025, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII. Đồng thời, tập trung chỉ đạo công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng.

Trong quý I/2024, tình hình kinh tế - xã hội nước ta có những điểm sáng, với thời cơ và vận hội để phát huy hiệu quả hơn các động lực hiện có và tạo dựng các động lực mới cho phát triển. Tổng sản phẩm trong nước (GDP) ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt 539,5 nghìn tỷ đồng, bằng 31,7% dự toán năm và tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước. Tình hình đời sống nhân dân trong quý I năm nay được cải thiện hơn. Công tác bảo đảm an sinh xã hội luôn được các cấp, ngành thực hiện kịp thời, hiệu quả...

Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) là dịp toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc. Đồng thời phát huy tinh thần và hào khí của Đại thắng mùa Xuân 1975 để đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đi vào cuộc sống, xác định năm 2024 là năm bản lề phấn đấu xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc, hiện thực hóa những khát vọng cao cả mà Đại hội XIII của Đảng đã đề ra, để phấn đấu đến năm 2045 đưa nước ta trở thành nước phát triển theo hướng xã hội chủ nghĩa.

Tú Anh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu