08:23 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế ấn tượng trong Showcase LaMode 2020 “Dương Vĩ”

10:21 20/10/2020

(THPL) - Vừa qua, các bạn học sinh đến từ Câu lạc bộ thời trang La Mode đã có một buổi trình diễn thời trang thành công mang tên Dương Vĩ, truyền tải những thông điệp về văn hóa và niềm cảm hứng yêu thích thời trang đến mọi người.

LaMode (tiếng Pháp có nghĩa là “thời trang”) được thành lập vào năm 2012, là câu lạc bộ thời trang đầu tiên và duy nhất của trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Buổi trình diễn thời trang thành công mang tên Dương Vĩ.

Showcase LaMode là hoạt động thường niên của câu lạc bộ vào tầm cuối tháng 7, đầu tháng 8 hàng năm và đã được tổ chức 8 năm liên tiếp từ 2012. LaMode đã đạt được những thành công nhất định với loạt “Người trong bao” 2012, “Góc cạnh” 2013, “Mắt thời gian” 2014, “Gợi” 2015, “Tôi kể” 2016, “Khuyết” 2017, “Tỉnh giấc mơ đời” 2018 và showcase mới nhất có tên “Mộng liên thời” 2019.

Showcase 2020 còn có sự góp mặt của hai vị khách mời nổi tiếng: ca sĩ Thịnh Suy...
...và ca sĩ Phương Ly.

Vẫn khai thác những chất liệu thân thuộc của cuộc sống, LaMode khiến cho người xem trầm trồ trước những sáng tạo độc đáo qua các bộ trang phục mà những học sinh cấp ba đem lại trong một không gian đậm chất nghệ thuật với 1000 khán giả. Ngoài ra, Showcase 2020 còn có sự góp mặt của hai vị khách mời nổi tiếng: ca sĩ Thịnh Suy và ca sĩ Phương Ly.

LaMode khiến cho người xem trầm trồ trước những sáng tạo độc đáo qua các bộ trang phục mà những học sinh cấp ba đem lại ...
...trong một không gian đậm chất nghệ thuật với 1000 khán giả.

Các bộ sưu tập lần này được tạo nên do các bạn học sinh THPT đến từ ban thiết kế trang phục và hơn 100 thành viên ban tổ chức của LaMode. Nhìn chung, phong cách của Showcase năm nay được thổi nguồn từ văn hóa phương Đông và phương Tây, với những form đồ truyền thống nhưng không kém phần độc đáo. Đa phần là những bộ trang phục được thiết kế với những họa tiết mang đậm bản sắc văn hóa nhưng đã được cách điệu theo dòng thời trang avant-garde cao cấp.

Lần này, LaMode đã lựa chọn Chủ nghĩa nhân văn và sự tái sinh các giá trị Á-Âu làm chủ đề chính của Showcase năm nay để có thể khai thác được nhiều góc nhìn khác nhau, rồi từ đó thiết kế nên những bộ trang phục mang được sự dung hòa của nét đẹp truyền thống xen lẫn hiện đại.

Trang phục từ bộ sưu tập Đồng dao Kỳ Khởi đã gửi gắm thông điệp về khát vọng được tự do, được sống phóng khoáng của con người như khúc đồng dao trẻ thơ: nhịp nhàng, trong trẻo và tươi vui.

Lấy cảm hứng từ việc tái sinh những giá trị văn hóa từ những thời kì hưng thịnh, những bộ photoshoots về Phục Hưng châu Á sử dụng các chi tiết tiêu biểu, nổi bật trong trang phục và phụ kiện truyền thống của Việt, Trung, Nhật,… kết hợp với form dáng đồ hiện đại, mới lạ, độc đáo. Trong đó, trắng (xám bạc) – xanh lục – xanh dương – đỏ – vàng chính là màu sắc chủ đạo lần này.

Trang phục từ bộ sưu tập Kintsugi: Hàn Linh tôn vinh vẻ đẹp hiếm có của những vết rạn nứt trong tâm hồn, bởi qua thời gian, sự vấp ngã ấy sẽ khiến bản thân tỏa sáng như một viên ngọc quý.

Trang phục từ bộ sưu tập Ngũ hành hòa đối thể hiện rõ năm yếu tố Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ  trong phong thủy đã ảnh hưởng đến đời sống của con người ra sao.

Đối với bộ ảnh về văn hóa phương Tây, LaMode đã lấy cảm hứng từ thời kì Phục Hưng châu Âu sau Cái chết Đen, sử dụng các chi tiết nổi bật của thời kì cùng với form dáng đồ hiện đại. Ngoài ra, các loại vải được LaMode ưa chuộng lần này là vải trơn, vải Tafta, vải dạ, voan kính,... cùng với đó là những chi tiết trên trang phục được đính kết sáng tạo do chính tay các nhà thiết kế trẻ làm.

Trang phục từ bộ sưu tập Inscape of Rebirth truyền đi thông điệp: ngọn lửa trong tâm hồn con người chính là hy vọng.

Về khả năng ứng dụng của trang phục, vì LaMode hướng đến thời trang cao cấp trên sàn diễn nhiều hơn, nên đa số các bộ đồ mang tính độc lạ cao không thiên về ứng dụng trong cuộc sống bình thường. Bởi theo đúng tiêu chí từ khi thành lập đến nay, LaMode muốn khuyến khích và khai thác hết mức giới hạn sáng tạo của những bạn có đam mê thiết kế thời trang. 

Quá trình thực hiện các bộ trang phục được bắt đầu trước Showcase khoảng gần 9 tháng. Trong thời gian đó, các thành viên thiết kế của LaMode đã rất vất vả và gấp rút chuẩn bị các bước từ lên ý tưởng, phác hoạ bản thiết kế, lên màu, chọn vải đến đem ra nhà may và tự làm đính kết. Song song với ban thiết kế trang phục, ban người mẫu cũng luyện tập catwalk và tạo dáng mỗi tuần để có thể sải bước tự tin nhất trên sàn diễn.

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu