Chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế ấn tượng trong Showcase LaMode 2020 “Dương Vĩ”
(THPL) - Vừa qua, các bạn học sinh đến từ Câu lạc bộ thời trang La Mode đã có một buổi trình diễn thời trang thành công mang tên Dương Vĩ, truyền tải những thông điệp về văn hóa và niềm cảm hứng yêu thích thời trang đến mọi người.
Tin liên quan
- Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Hà Tĩnh: Bảo tàng Hoa Cương đón nhận bằng Kỷ lục Việt Nam
Hơn 300 doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh chung tay kích cầu du lịch
» Nhà thiết kế Phạm Thị Cúc - Nữ doanh nhân có niềm đam mê cháy bỏng với áo dài Việt Nam
» Chung kết cuộc vận động thiết kế “tự hào áo dài Việt” diễn ra tại Hà Nội
» Quỳnh Anh hóa đóa hồng quyến rũ trong các thiết kế mới của Elise
LaMode (tiếng Pháp có nghĩa là “thời trang”) được thành lập vào năm 2012, là câu lạc bộ thời trang đầu tiên và duy nhất của trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.
Showcase LaMode là hoạt động thường niên của câu lạc bộ vào tầm cuối tháng 7, đầu tháng 8 hàng năm và đã được tổ chức 8 năm liên tiếp từ 2012. LaMode đã đạt được những thành công nhất định với loạt “Người trong bao” 2012, “Góc cạnh” 2013, “Mắt thời gian” 2014, “Gợi” 2015, “Tôi kể” 2016, “Khuyết” 2017, “Tỉnh giấc mơ đời” 2018 và showcase mới nhất có tên “Mộng liên thời” 2019.
Vẫn khai thác những chất liệu thân thuộc của cuộc sống, LaMode khiến cho người xem trầm trồ trước những sáng tạo độc đáo qua các bộ trang phục mà những học sinh cấp ba đem lại trong một không gian đậm chất nghệ thuật với 1000 khán giả. Ngoài ra, Showcase 2020 còn có sự góp mặt của hai vị khách mời nổi tiếng: ca sĩ Thịnh Suy và ca sĩ Phương Ly.
Các bộ sưu tập lần này được tạo nên do các bạn học sinh THPT đến từ ban thiết kế trang phục và hơn 100 thành viên ban tổ chức của LaMode. Nhìn chung, phong cách của Showcase năm nay được thổi nguồn từ văn hóa phương Đông và phương Tây, với những form đồ truyền thống nhưng không kém phần độc đáo. Đa phần là những bộ trang phục được thiết kế với những họa tiết mang đậm bản sắc văn hóa nhưng đã được cách điệu theo dòng thời trang avant-garde cao cấp.
Lần này, LaMode đã lựa chọn Chủ nghĩa nhân văn và sự tái sinh các giá trị Á-Âu làm chủ đề chính của Showcase năm nay để có thể khai thác được nhiều góc nhìn khác nhau, rồi từ đó thiết kế nên những bộ trang phục mang được sự dung hòa của nét đẹp truyền thống xen lẫn hiện đại.
Trang phục từ bộ sưu tập Đồng dao Kỳ Khởi đã gửi gắm thông điệp về khát vọng được tự do, được sống phóng khoáng của con người như khúc đồng dao trẻ thơ: nhịp nhàng, trong trẻo và tươi vui.
Lấy cảm hứng từ việc tái sinh những giá trị văn hóa từ những thời kì hưng thịnh, những bộ photoshoots về Phục Hưng châu Á sử dụng các chi tiết tiêu biểu, nổi bật trong trang phục và phụ kiện truyền thống của Việt, Trung, Nhật,… kết hợp với form dáng đồ hiện đại, mới lạ, độc đáo. Trong đó, trắng (xám bạc) – xanh lục – xanh dương – đỏ – vàng chính là màu sắc chủ đạo lần này.
Trang phục từ bộ sưu tập Kintsugi: Hàn Linh tôn vinh vẻ đẹp hiếm có của những vết rạn nứt trong tâm hồn, bởi qua thời gian, sự vấp ngã ấy sẽ khiến bản thân tỏa sáng như một viên ngọc quý.
Trang phục từ bộ sưu tập Ngũ hành hòa đối thể hiện rõ năm yếu tố Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ trong phong thủy đã ảnh hưởng đến đời sống của con người ra sao.
Đối với bộ ảnh về văn hóa phương Tây, LaMode đã lấy cảm hứng từ thời kì Phục Hưng châu Âu sau Cái chết Đen, sử dụng các chi tiết nổi bật của thời kì cùng với form dáng đồ hiện đại. Ngoài ra, các loại vải được LaMode ưa chuộng lần này là vải trơn, vải Tafta, vải dạ, voan kính,... cùng với đó là những chi tiết trên trang phục được đính kết sáng tạo do chính tay các nhà thiết kế trẻ làm.
Trang phục từ bộ sưu tập Inscape of Rebirth truyền đi thông điệp: ngọn lửa trong tâm hồn con người chính là hy vọng.
Về khả năng ứng dụng của trang phục, vì LaMode hướng đến thời trang cao cấp trên sàn diễn nhiều hơn, nên đa số các bộ đồ mang tính độc lạ cao không thiên về ứng dụng trong cuộc sống bình thường. Bởi theo đúng tiêu chí từ khi thành lập đến nay, LaMode muốn khuyến khích và khai thác hết mức giới hạn sáng tạo của những bạn có đam mê thiết kế thời trang.
Quá trình thực hiện các bộ trang phục được bắt đầu trước Showcase khoảng gần 9 tháng. Trong thời gian đó, các thành viên thiết kế của LaMode đã rất vất vả và gấp rút chuẩn bị các bước từ lên ý tưởng, phác hoạ bản thiết kế, lên màu, chọn vải đến đem ra nhà may và tự làm đính kết. Song song với ban thiết kế trang phục, ban người mẫu cũng luyện tập catwalk và tạo dáng mỗi tuần để có thể sải bước tự tin nhất trên sàn diễn.
Diệu Huyền
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt