13:35 ngày 05/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chiêm ngưỡng Land Rover Defender OCTA 2025

19:33 06/07/2024

(THPL) - Đại gia đình Land Rover Defender mới đây đã có thêm một 'thành viên' mới mang tên Defender OCTA 2025. Chiếc SUV địa hình này sở hữu khổi động cơ mạnh 626 mã lực.

Theo TC Tri Thức, Land Rover chính thức giới thiệu phiên bản cao nhất của dòng Defender với tên gọi OCTA. Sự đặc biệt của Defender OCTA đến từ sức mạnh cũng như ngoại hình hầm hố hơn tất cả phiên bản còn lại của dòng xe Defender. 

Land Rover Defender OCTA 2025 được cho là mẫu xe mạnh mẽ và nhanh nhất thuộc dòng Defender. Ảnh: VOV

Bên dưới nắp ca-pô là khối động cơ được phát triển bởi BMW với dung tích 5.0L V8, siêu nạp, sản sinh công suất 626 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Sức kéo của mẫu SUV này có thể tăng lên mức 800 Nm khi kích hoạt chế độ tăng tốc.

Với sức mạnh này, Defender OCTA mất 4 giây để tăng tốc 0-100 km/h, nhanh nhất trong tất cả phiên bản Land Rover Defender từ trước đến nay.

Defender OCTA cao hơn 28 mm, rộng hơn 68 mm so với các phiên bản Defender thông thường. Hệ thống khung gầm cũng được nâng cấp với xương dòn dài hơn và cứng hơn. Hệ thống treo được cải thiện với bộ giảm chấn bán chủ động liên kết thủy lực.

Theo VOV, Land Rover cũng đã trang bị cho mẫu xe mới một hệ thống tự động phát hiện bề mặt xe đang chạy và tối ưu hóa Defender cho phù hợp. Người lái xe cũng có thể tự điều chỉnh cài đặt lái, ga và hệ thống treo.

Ngoài ra còn có một chế độ lái mới được gọi là OCTA. Ở chế độ này, tính năng điều khiển Khởi động địa hình được bật và hệ thống ABS được điều chỉnh để hoạt động hiệu quả hơn trên các bề mặt gồ ghề. Hiện tại, OCTA cung cấp một loạt các chế độ Phản ứng địa hình giống như những dòng Defender khác, bao gồm cài đặt Cát (Sand), Bùn và Đường mòn (Mud and Ruts), Tuyết sỏi cỏ (Grass Gravel Snow) và Đường đá (Rock Crawl).

Nhờ kiểu dáng ấn tượng, OCTA ngay lập tức nổi bật so với các biến thể Defender nhỏ hơn. Xe được trang bị lốp Goodyear Advanced All-Terrain 33 inch, vòm bánh xe loe, mặt trước được điều chỉnh kỹ lưỡng và cản sau mới với bốn ống xả. Tất cả những chiếc OCTA được chế tạo sẽ được sơn hai tông màu với mui và cửa sau màu đen Narvik Black, đồng thời chủ sở hữu có thể lựa chọn một lớp màng bảo vệ mờ để phủ khắp thân xe.

Cabin cung cấp sẵn hai tùy chọn Ultrafabric mới, trong khi theo tiêu chuẩn, Defender OCTA bao gồm da bán aniline Burnt Sienna với đường viền dệt Kvadrat. Land Rover cũng đã gặp khó khăn trong việc thiết kế ghế mới cho mẫu xe này và lắp đặt hệ thống âm thanh mới mà thương hiệu này cho biết sẽ cho phép hành khách phía trước “cảm nhận và nghe nhạc”.

Giá tại Mỹ cho Land Rover Defender OCTA bắt đầu ở mức 152.000 USD (khoảng 3,8 tỷ đồng), mặc dù năm sản xuất đầu tiên sẽ chỉ bao gồm biến thể Defender OCTA Edition One, có giá từ 167.800 USD (khoảng 4,2 tỷ đồng).

Tùng Lâm (T/H)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu