07:59 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chiêm ngưỡng hoa mai anh đào Đà Lạt nở rộ đón Xuân

16:20 14/02/2021

(THPL) - Đầu Xuân năm mới, Đà Lạt trở nên đẹp hơn bao giờ hết bởi sắc hồng của hoa mai anh đào nở rộ, phủ kín các nẻo đường như một bức tranh diệu kỳ.

Đà Lạt không hổ danh là thành phố ngàn hoa, khi quanh năm hoa nở khoe sắc, hương thơm vấn vương tỏa khắp không gian, len lỏi qua từng con phố, góc nhà. Mỗi một thời gian, Đà Lạt lại khoác trên mình tấm áo mới như sắc vàng rực rõ của hoa dã quỳ; lung linh sắc trắng, hồng, lam, tím của cẩm tú cầu,…và sắc hồng của hoa mai anh đào ngay trong dịp Tết.

Cứ khoảng cuối đông đầu xuân (từ tháng 11 đến tháng 2 hàng năm), bất kỳ du khách nào đến với Đà Lạt cũng sẽ ngất ngây trước vẻ đẹp dịu dàng, mong manh đến kiêu sa của hoa mai anh đào. Ấn tượng đầu tiên có thể thấy, hoa mai anh đào thường nở đồng loạt, bông này nối tiếp bông kia tạo nên chùm hoa rực rỡ giữa ánh nắng vàng mà bạn có thể nhìn thấy dù ở khoảng cách rất xa.

Trên mỗi con đường ở Đà Lạt, du khách không khó để tìm cho mình địa điểm lý tưởng để check in với loài hoa đặc trưng của xứ sở mù sương. Làng K'ho - Đường đi Nha Trang, dốc Đa Quý hướng đi Trại Mát Đà Lạt, Đồi chè Cầu Đất, đường Trần Hưng Đạo, đường đi Đơn Dương, Trường ĐH Đà Lạt, khu vực Hồ Xuân Hương hay hồ Tuyền Lâm, có thể xem là những địa điểm check-in hoa mai anh đào đẹp nhất tại Đà Lạt.

Mùa xuân dạm ngõ, những cánh đào bay trong gió, rơi trước hiên nhà đã làm bao lãng khách du lịch Đà Lạt phải dừng chân nán lại một chút, trao đi ánh nhìn xao xuyến và không quên thả hồn tận hưởng bầu không khí có một không hai này. Chắc hẳn lúc này sẽ có ai đó nghĩ đến câu nói: "5cm/s không chỉ là vận tốc của những cánh anh đào rơi, mà còn là vận tốc khi chúng ta lặng lẽ bước qua đời nhau, đánh mất bao cảm xúc thiết tha nhất của tình yêu".

Chiêm ngưỡng những bức hình hoa mai anh đào Đà Lạt nở rộ đón Xuân Tân Sửu 2021:

Sắc hồng của hoa mai anh đào trong dịp Tết. Ảnh: Kei
Bất kỳ du khách nào đến với Đà Lạt cũng sẽ ngất ngây trước vẻ đẹp dịu dàng, mong manh đến kiêu sa của hoa mai anh đào. Ảnh: Đồng Ngô
Hoa mai anh đào thường nở đồng loạt, bông này nối tiếp bông kia tạo nên chùm hoa rực rỡ giữa ánh nắng vàng. Ảnh: Đồng Ngô
Hoa mai anh đào nở rộ thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan những dịp giáp Tết. Ảnh: Đồng Ngô
Những cánh đào bay trong gió, rơi trước hiên nhà đã làm bao lãng khách du lịch Đà Lạt phải dừng chân ngắm nhìn. Ảnh: Kei
Nhiều du khách không quên thả hồn tận hưởng bầu không khí và cảnh đẹp nơi đây.

Đà Lạt

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu