Chiêm ngưỡng 2 siêu cây Việt có giá “khủng” nhất hiện nay
(THPL) - Với định giá lên đến hàng triệu USD, “nham thạch bách niên” và “mâm xôi con gà” đang chễm trệ vị trí top đầu những cây có giá “khủng” nhất hiện nay và tạo ra làn sóng tranh luận trong giới sinh vật cảnh khi đặt “bàn cân” so sánh 2 siêu cây này.
Tin liên quan
- Ba thập kỷ SeABank kiến tạo văn hóa Kết nối
Thanh Hóa: Nhiều tập thể cá nhân được đề nghị khen thưởng
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ GPMB các dự án trọng điểm ngành giao thông
Đến giữa tháng 5, cán cân thương mại tiếp tục nghiêng về xuất siêu
Hội Bảo vệ người tiêu dùng VN: Không nên tiếp tay cho thương hiệu Yadea làm điều sai trái
» Phòng trừ bệnh phấn trắng trên cây chôm chôm
» Đánh thức vị giác tại 5 nhà hàng đồ cay nổi tiếng nhất Macao
» Vinamilk trồng 110.000 cây xanh góp phần phủ xanh Bình Định
Chính thức “chào sân” từ năm 2010 tại một triển lãm sinh vật cảnh chào mừng 1000 năm Thăng Long, “mâm xôi con gà” nhanh chóng nhận được sự chú ý của các tín đồ cây cảnh. Siêu cây này sở hữu chiều cao 1m65, chiều ngang 2m, trọng lượng cả đá khoảng 1 tấn, có tán xòe rộng như mâm xôi, gốc và thân cây nằm trên khối đá nhỏ tạo thành hình gà. Phía trên ngọn cây tạo thành hình “rồng bay phượng múa”
Hiện tại, “mâm xôi con gà” đang thuộc sở hữu của ông Nguyễn Nam Thành ở Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Qua bàn tay tài hoa của Cường “họa sĩ”, chỉ sau 8 năm (1996 -2004), “mâm xôi con gà” từ một bụi cây dại đã trở thành siêu cây nổi tiếng và đáng giá hàng triệu đô. Sau 23 năm phát triển, siêu cây “mâm xôi con gà” vẫn được đánh giá là một trong những tác phẩm nghệ thuật sinh vật cảnh nổi tiếng hiện nay.
Trái ngược với “mâm xôi con gà”, siêu cây “nham thạch bách niên” lại sinh trưởng hoàn toàn tự nhiên và chưa có sự tác động của con người trong việc điều chỉnh, tạo dáng cho cây. “Nham thạch bách niên” là cây sanh cổ quần tụ mới chính thức “trình làng” tại Festival cây cảnh - đá quý - đá phong thủy năm 2019. Tại triển lãm, siêu cây này đã khiến nhiều nghệ nhân “trầm trồ” và ngay lập tức được định giá lên đến 20 triệu USD, tương đương 460 tỷ VNĐ.
Mặc dù mới chính thức “chào sân” nhưng cây sanh cổ Nham Thạch Bách Niên đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của giới cây cảnh Việt Nam và được nhận định là siêu cây số một Việt Nam.
Nghệ nhân Lê Văn Ư (80 tuổi) là lão làng giàu kinh nghiệm trong giới sinh vật cảnh tỉnh Thanh Hoá cùng đông đảo các nhà chuyên môn trong giới sinh vật cảnh phân tích: “Trước tiên về độ già, độ quái của cây Nham Thạch này phải khẳng định là có tuổi đời hàng trăm năm, có nhiều nét quái. Cây có địa y phủ mốc trắng xoá toàn thân, đang chuyển dần sang màu đồng dạng hoá thạch. Là một cây đại thụ dáng làng cỡ lớn mà trước đến nay chưa từng thấy cây sanh cổ nào to lớn hơn”.
Được biết, chủ nhân của siêu cây “nham thạch bách niên” là một doanh nhân bất động sản người Thanh Hóa.
Phần gốc của cây có bề rộng khoảng 3,2 m, bề dài khoảng 4,5 m, cao tầm 3m. Gốc cây trải dài toạ trên khối đá khổng lồ đặt trong chậu khoảng 14m2, ước tính trọng lượng tổng thể cả cây và chậu tầm trên 30 tấn.
Phần thân được tạo thành chín thân, thuộc dạng “xưa nay hiếm”, là cây lùn dáng bon sai, ít vết cắt đột và hoàn toàn tự nhiên. Siêu cây gồm có 9 thân vạm vỡ, chắc khỏe tượng trưng cho 9 con rồng, hội tụ từ một gốc liền, tay tán bông đĩa được tỉ lệ một cách rất hợp lý, hình thành 81 bông tán tựa tản vân, phần thân và gốc cây địa y lên toàn thân trắng xoá đã chuyển sang màu đồng dạng nham thạch. Đây chính là minh chứng rõ nét cho thấy tuổi đời hàng trăm năm của siêu cây này.
Bên cạnh đó, “Nham thạch bách niên” còn hội tụ đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa, hoàn toàn sinh trưởng và phát triển một cách tự nhiên.
Ngày nay, thú chơi cây cảnh ngày càng phát triển, nhiều tác phẩm được “trình làng” và nhận được sự chú ý của giới sinh vật cảnh. Song 2 siêu cây “mâm xôi con gà” và “nham thạch bách niên” vẫn giữ vị trí top đầu trong giới sinh vật cảnh. Tuy mỗi siêu cây mang một đặc trưng, nét đẹp riêng nhưng đều xứng đáng là cây cảnh đẹp nhất Việt Nam và góp phần làm phong phú thêm giới sinh vật cảnh nước nhà.
nham thạch bách niên, mâm xôi con gà,
Tin khác
-
Người mẹ Việt Nam giản dị, tuyệt vời trong tác phẩm mới của nhạc sĩ Nguyễn Thành Chung
-
Những thực phẩm chứa nhiều kẽm mẹ nên biết
-
Những thói quen xấu làm thoát vị đĩa đệm trở nặng
-
Vòng 12 giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia 2024: Kon Tum FC quyết tâm thăng hạng
-
Sắp diễn ra Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng đồng bằng sông Hồng
-
Kia Seltos thêm bản Turbo, giá bán 749 triệu đồng
Real Madrid hạ Dortmund vô địch cúp C1
(THPL) - Real Madrid đánh bại Borussia Dortmund ở trận chung kết sáng nay (2/6), chính thức giành chức vô địch Cúp C1 - Champions League lần thứ 15 trong...02/06/2024 10:51:38Dự báo thời tiết ngày 2/6: Mưa dông diện rộng
(THPL) - Theo Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo thời tiết hôm nay (02/06), mưa dông sẽ là thời tiết chủ đạo trên cả nước02/06/2024 08:54:10Khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13
(THPL) - Tối 1/6, tại Cung Thể thao Tiên Sơn, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 chính thức...02/06/2024 08:58:02Những thiết kế độc đáo của NTK Lê Thanh Hoà "dạo chơi" tại LHP Cannes 2024
THPL – Với 11 thiết kế được 6 người đẹp trong nước và quốc tế chọn diện tại sự kiện Cannes 2024, Lê Thanh Hòa đã cho thấy sức hút...01/06/2024 21:32:10
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Giải mã thông điệp phía sau chương trình “Xé ngay trúng liền 2024” của nước tăng lực Number 1
(THPL) - Ngày 20/05 vừa qua, nhãn hàng nước tăng lực Number 1 đã chính thức khởi động chương trình khuyến mãi mang tên “Xé ngay trúng liền 2024 – Number 1” với thông điệp “Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1”. Sức hấp dẫn của chương trình không chỉ đến từ giá trị giải thưởng tổng trị giá lên đến 5,5 tỷ đồng mà còn ở ý nghĩa của thông điệp mà nhãn hàng muốn gửi gắm. - Thức uống dinh dưỡng tiện lợi tiếp tục kích cầu xu hướng tiêu dùng xanh
- LPBank hợp tác toàn diện với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
- HĐQT LPBank bầu bổ sung ông Lê Minh Tâm giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Truyền thông Mỹ chỉ ra lợi thế từ chiến lược kinh doanh độc đáo của VinFast
(THPL) - Truyền thông Mỹ nhận định, VinFast đã có bước đi đúng đắn khi theo đuổi chiến lược kinh doanh kết hợp cả mô hình bán hàng trực tiếp lẫn tận dụng mạng lưới đại lý ô tô truyền thống. - Vinamilk bắt tay cùng nhiều đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc dinh...
- Vinhomes Royal Island - Nơi khởi đầu của lối sống khỏe mạnh
- Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%