02:42 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chia tay World Cup 2023 tại vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam vẫn để lại ấn tượng đẹp

21:39 27/07/2023

(THPL) - Chơi chủ động và đầy nỗ lực, nhưng tuyển nữ Việt Nam đã không thể tạo ra bất ngờ nào trước đối thủ Bồ Đào Nha. Với kết quả này, đội tuyển nữ của chúng ta sớm chia tay World Cup 2023 ngay từ vòng bảng, dù vẫn còn 1 trận đấu với đội tuyển nữ Hà Lan.

Chiều ngày 27/7, đội tuyển nữ Việt Nam bước vào lượt trận thứ 2 gặp đội tuyển nữ Bồ Đào Nha trong khuôn khổ VCK FIFA World Cup nữ 2023. So với trận ra quân gặp tuyển nữ Mỹ, Việt Nam có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Dương Thị Vân và Thanh Nhã là những người đá chính ngay từ đầu.

Tuyển nữ Việt Nam dường như đã chọn cách tiếp cận trận đấu không tốt. Tuyển nữ Việt Nam chủ động gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc, muốn tạo ra bất ngờ với tuyển nữ Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự bộc lộ. Đội tuyển Bồ Đào Nha nhanh chóng tận dụng để ghi bàn sớm.

Phút thứ 7, Lucia Alves có tình huống thoát xuống rất nhanh trước khi chuyền vào thuận lợi để tiền đạo Telma Encarnacao đệm bóng cận thành, đưa đội tuyển nữ Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước 1-0. Sau bàn thắng sớm, đội tuyển Bồ Đào Nha tiếp tục duy trì sức ép lên khung thành thủ môn Kim Thanh. Đến phút 21, từ một pha phối hợp đẹp mặt ở trung lộ, bóng được chuyền đến chân Francisca Nazareth. Cầu thủ của Bồ Đào Nha nhanh chóng lẻn xuống, thoải mái dứt điểm đánh bại Kim Thanh lần thứ hai.

Dù có được 2 bàn thắng, nhưng đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn duy trì các đợt tấn công liên tục về phía khung thành đội tuyển nữ Việt Nam. Trong 45 phút đầu tiên, đội tuyển nữ Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi tốc độ của đối thủ.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha tiếp tục duy trì sức ép đáng kể lên phần sân của đội tuyển nữ Việt Nam. Các cầu thủ Bồ Đào Nha tiếp tục kiểm soát tốt thế trận với 70% thời lượng kiểm soát bóng. Tuy nhiên, hàng thủ tuyển nữ Việt Nam giữ sự tập trung, liên tục thi đấu lăn xả và có được nhiều hơn các tình huống tấn công rõ nét. Dù vậy, những cơ hội mong manh mà Huỳnh Như hay Bích Thùy tạo ra là không đủ để mang về bàn thắng đầu tiên ở đấu trường World Cup.

Thua chung cuộc 0-2, tuyển nữ Việt Nam chính thức phải chia tay World Cup 2023 từ vòng bảng, với 0 điểm sau hai trận. Trận cuối cùng của tuyển nữ Việt Nam gặp đương kim á quân Hà Lan vào ngày 1/8 chỉ còn mang tính thủ tục.

Hiện nay, cho dù đã không còn khả năng cạnh tranh tấm vé lọt vào vòng 1/8, tuyển nữ Việt Nam vẫn còn mục tiêu trong trận đấu cuối cùng gặp Hà Lan là tìm kiếm bàn thắng đầu tiên trong lịch sử tham dự World Cup.

Theo Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA): "Đội tuyển nữ Việt Nam không thể vượt qua vòng bảng, nhưng các cầu thủ của họ có thể tự hào về những nỗ lực trong kỳ World Cup đầu tiên. Họ đã chiến đấu nỗ lực trước những đối thủ có trình độ cao và chứng tỏ rằng mình xứng đáng với vị trí ở đấu trường thế giới".

Lâm Tới (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu