Chỉ số CPI tháng 2 tăng 0,8% so tháng trước
(THPL) - Theo dữ liệu từ Tổng cục thống kê, chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 2 tăng 0,8% so với tháng trước do nhu cầu dịp Tết Nguyên Đán tăng.
Tin liên quan
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2019 tăng 0,8% so với tháng trước, trong đó CPI của 9/11 nhóm hàng hóa và dịch vụ tháng Hai tăng so với tháng trước, chủ yếu do nhu cầu tiêu dùng tăng trong dịp Tết Nguyên đán.
Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng cao nhất với 1,73%, trong đó lương thực tăng 0,53%; thực phẩm tăng 2,13% làm CPI chung tăng 0,48%.
Nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 0,69%, chủ yếu do giá gas tăng 3,51% (làm CPI chung tăng 0,04%) và giá điện sinh hoạt tăng 0,69%. Nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,66%; đồ uống và thuốc lá tăng 0,35%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,26%.
Mặc dù giá dịch vụ giao thông công cộng tăng 4,4% (giá vé ô tô khách tăng 7,39%; giá vé tàu hỏa tăng 15,84%) nhưng nhóm giao thông chỉ tăng nhẹ 0,16% do giá xăng dầu được giữ ổn định nhằm bình ổn giá trong dịp Tết.
Nhóm may mặc, mũ nón và giày dép tăng 0,14%; thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,01%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,47%. Riêng nhóm giáo dục giảm 0,47% (dịch vụ giáo dục giảm 0,55%) do thành phố Hồ Chí Minh giảm học phí theo Nghị quyết số 25/2018/NQ-HĐND làm CPI chung giảm 0,03%; nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,03%.
CPI bình quân 2 tháng đầu năm 2019 tăng 2,6% so với bình quân cùng kỳ năm 2018; CPI tháng 2/2019 tăng 0,9% so với tháng 12/2018 và tăng 2,64% so với cùng kỳ năm trước.
Lạm phát cơ bản tháng 2/2019 tăng 0,48% so với tháng trước và tăng 1,82% so với cùng kỳ năm trước. Lạm phát cơ bản bình quân 2 tháng đầu năm nay tăng 1,82% so với bình quân cùng kỳ năm 2018.
Chỉ số giá vàng tháng 2/2019 tăng 1,53% so với tháng trước; tăng 3,81% so với tháng 12/2018 và giảm 0,16% so với cùng kỳ năm 2018. Chỉ số giá đô la Mỹ tháng 2/2019 giảm 0,09% so với tháng trước; giảm 0,49% so với tháng 12/2018 và tăng 2,24% so với cùng kỳ năm 2018.
Nam Phong
Tin khác
-
Chung tay đóng góp xây trường cho các em nhỏ của Cặp lá yêu thương cùng VPBank
-
Tập đoàn CEO tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024
-
Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững
-
Bảng giá xe Honda tháng 5/2024: Accord giảm tới 220 triệu đồng
-
Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay nội địa tăng cao
-
Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền
Cả nước đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4
(THPL) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, ngành du lịch đón khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.03/05/2024 14:56:21Apple sẽ ra mắt loạt iPad mới vào ngày 7/5
(THPL) - Một số nguồn tin cho biết, Apple có thể ra mắt iPad Pro với chip M4 và Apple Pencil mới với phản hồi xúc giác trong sự kiện ngày 7/5 tới...03/05/2024 14:52:42Hành trình vươn tới giấc mơ “Disney Việt Nam”
(THPL) - Chú sói Wolfoo là nhân vật hoạt hình đầu tiên của Việt Nam gặt hái được hàng tỷ view trên YouTube mỗi tháng. Hành trình đưa Wolfoo ra...03/05/2024 10:28:00Giá vàng và ngoại tệ ngày 3/5: Vàng vẫn neo cao, USD tiếp đà lao dốc
(THPL) - Sáng 3/5 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.303 USD/ounce, giảm 27 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng...03/05/2024 09:41:39
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...