13:08 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chị em song Nhi cùng đón giáng sinh tại BV Nhi Đồng

11:04 18/12/2020

(THPL) - Ngày 17/12, Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố (TP HCM) phối hợp cùng các nghệ sĩ, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình "Giáng sinh ấm áp" dành cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện.

Sau hơn 5 tháng được phẫu thuật tách rời, đến thời điểm hiện tại, cặp song sinh Trúc Nhi-Diệu Nhi đã có thể tự đứng một mình, bước từng bước nhỏ mà không cần sự trợ giúp.

Tại đây, hai bé đã có thể trèo lên chiếc xe lắc - dụng cụ tập phục hồi chức năng khi còn ở viện. Trúc Nhi đã có thể chạy tiến, chạy lùi bằng cách trụ vững hai chân trên sàn, tay liên tục xoay vô lăng. Trong khi đó, Diệu Nhi mải mê bấm nút chơi nhạc.

Bố hai bé cho biết, ở nhà Diệu Nhi và Trúc Nhi nghịch hơn rất nhiều, thường tự bám vào thành giường hoặc tường để tập đi, không cần bồng bế nhiều như trước.

Chị em song Nhi cùng đón giáng sinh tại BV Nhi Đồng (Ảnh: Internet)

Theo báo Nông nghiệp VN, chia sẻ trước các bậc cha mẹ có mặt tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, chị Trần Thị Hồng Thúy (mẹ của cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi) nói: "Từ khi được xuất viện về nhà đến nay, cả hai bé đã khỏe hơn. Dù chăm sóc hai con có đôi chút cực nhọc, nhưng nhìn các con khỏe mạnh là gia đình đã rất hạnh phúc. Hôm nay đến đây, tôi thấy hai con rất vui, nhún nhảy theo nhạc, nên tinh thần cũng thoải mái hơn”.

Được biết, Trúc Nhi - Diệu Nhi sinh ngày 6/7/2019 tại bệnh viện Hùng Vương TP.HCM, là hai bé gái song sinh dính liền phức tạp. Sau khi sinh mổ thành công, các bác sĩ tại BV Nhi đồng Thành phố đã tiến hành theo dõi, chăm sóc các bé theo một chế độ đặc biệt.

Sau hơn một năm chung sống trong cùng một cơ thể với muôn vàn những điều bất tiện không diễn tả bằng lời, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã cùng 100 y bác sĩ chiến đấu đầy dũng cảm suốt 12 tiếng trong phòng mổ vào hôm 15/7 - cuộc đại phẫu quan trọng của đời mình, theo tạp chí ĐSPL.

Đến ngày 7/10, 2 bé được xuất viện về với gia đình. Thời gian tới, hai bé phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn.

Thanh Tâm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu