01:25 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Chị đại” Thu Phương về chung một nhà với bộ 3 “phù thuỷ âm nhạc” DTAP

16:42 10/04/2024

(THPL) - Vào ngày 8/4/2024, công ty quản lý nghệ sĩ và sản xuất âm nhạc mang tên VMAS tổ chức sự kiện giới thiệu loạt dự án “khủng” trong năm 2024, đồng thời công bố những nghệ sĩ mới của công ty.

Nữ ca sĩ Thu Phương xuất hiện tại buổi họp báo và công bố loạt dự án mới của mình.

Nhóm sản xuất âm nhạc DTAP - từ con số 0 đến những kẻ theo đuổi ước mơ về ngành công nghiệp Việt Nam có bản sắc

 Sự kiện đánh dấu hành trình phát triển của nhóm sản xuất âm nhạc DTAP sau 5 năm hoạt động.

DTAP tạo ra “Để Mị nói cho mà nghe” vào năm 2019 - ca khúc đầu tiên được sáng tác ngay sau khi nhóm thành lập, đã mang đến một “cú nổ” và đó cũng chính là bước ngoặt cho sự nghiệp. Sau thành công của album “Hoàng” được ra mắt vào năm 2019, nhóm tiếp tục giữ vững phong độ, tạo nên album “LINK” trong năm 2022 gây tiếng vang chẳng kém. Đặc biệt, bản hit “See tình” đã tạo ra một hiện tượng viral trên toàn cầu, mang tên tuổi DTAP vươn xa thế giới. Năm 2023, DTAP một lần nữa tạo dựng thêm thành công khi là cái tên đứng sau sự đột phá của Phương Mỹ Chi trong âm nhạc với album “Vũ trụ Cò bay”.

20 giải thưởng âm nhạc, 99 nghệ sĩ, 25 nhãn hàng hợp tác, 12 chương trình âm nhạc, 3 album phòng thu, 61 ca khúc sáng tác, hơn 400 bản hoà âm phối khí,... là những con số “biết hát” của nhóm trong suốt 5 năm kể từ khi debut. Có thể thấy chưa năm nào là năm “nghỉ ngơi” của DTAP. “Ba chàng lính ngự lâm” luôn ghi điểm trong lòng công chúng và giới chuyên môn bởi những sản phẩm âm nhạc chất lượng qua mỗi năm.

Các thành viên của VMAS cùng xuất hiện tại sự kiện đặc biệt quan trọng này.

Để đánh dấu cột mốc 5 năm làm nghề, tại sự kiện, DTAP cũng công bố ra mắt album “Culturistic” - album riêng đầu tiên của nhóm. Dù chưa có quá nhiều thông tin về nghệ sĩ tham gia cùng nhưng với tên tuổi và tầm ảnh hưởng của DTAP hiện tại, những cái tên tham gia cùng được dự đoán sẽ là những tên tuổi hàng đầu của showbiz. 

 Tại sự kiện, nhóm DTAP công bố video đầu tiên giới thiệu dự án. DTAP cho thấy những điều rất gần gũi trong dòng chảy đời sống, là văn hoá rất quen thuộc với mỗi người Việt Nam. Với DTAP, văn hoá không nằm ở đâu xa mà là những điều đơn giản diễn ra hằng ngày. 

 Nhóm INUS - thế hệ sản xuất âm nhạc tiếp nối

 Sự đầu tư của “bộ ba phù thuỷ âm nhạc” không chỉ dừng lại ở cơ sở vật chất mà còn về con người. Tại buổi họp báo, công ty VMAS cũng giới thiệu thế hệ tiếp nối đang được chính 3 chàng trai tài năng DTAP đào tạo và rèn luyện theo mô hình làm việc nhóm. Nhóm INUS đã trải qua 2 năm rèn luyện với nhiều cơ hội tham gia sản xuất các dự án lớn nhỏ của DTAP như chương trình Vietnam Idol, Chị Đẹp đạp gió rẽ sóng, album Vũ trụ Cò bay,... Với 7 cá tính âm nhạc khác nhau, đảm nhận các vị trí quan trọng tương ứng với các khâu trong quy trình sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp, INUS là câu trả lời tiếp theo của DTAP trong hành trình tìm kiếm, đào tạo những nghệ sĩ chuyên môn hoá về sản xuất âm nhạc sau thành công của Ninja Z - thực tập sinh đầu tiên của DTAP giành quán quân The Heroes 2021 cùng nam ca sĩ Erik.

Phương Mỹ Chi - từ cô bé dân ca đến nghệ sĩ GenZ đa năng

Sau hơn 1 năm gắn bó cùng VMAS, cô đã cho khán giả thấy hình ảnh một New me - New Chi trong năm 2023. Phương Mỹ Chi thành công trong việc chuyển mình, thay đổi bứt phá từ hình ảnh lẫn âm nhạc, từ một cô bé dân ca đến nữ ca sĩ GenZ đa năng khi có thể vừa hát, trình diễn vũ đạo, diễn xuất và vừa tham gia sáng tác. Năm 2023, Phương Mỹ Chi phát hành album “Vũ trụ Cò bay” - album đánh dấu hành trình âm nhạc bền bỉ trong một thập kỷ.

Ca sĩ Phương Mỹ Chi bên cạnh ca sĩ Hoàng Bách.

Năm 2023 còn để lại một cột mốc đáng nhớ với Phương Mỹ Chi khi cô tổ chức showcase “Vũ trụ Cò bay” chỉ sau 1 tuần phát hành album. Được ví như một lớp học ngữ văn, showcase đã khiến hơn 3000 khán giả có mặt ngày hôm đó trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi được đi qua từng tác phẩm văn học nổi tiếng, hòa vào không gian âm nhạc dân gian nhưng vô cùng hiện đại.

Album đã mang về cho cô nhiều thành tích ấn tượng, có thể kể đến như: nằm trong top các hạng mục đề cử tại các giải thưởng âm nhạc lớn, Làn Sóng Xanh, WeChoice, Cống Hiến, Mai Vàng; 6/10 ca khúc trong album lọt top thịnh hành Âm nhạc Youtube, đạt giải “Gương mặt mới xuất sắc nhất” tại giải thưởng Làn sóng xanh,...

“Chị đại” Thu Phương “về chung nhà” VMAS

Sự kiện gây bất ngờ khi VMAS chính thức chào đón gương mặt mới đó chính là “Chị đẹp - Chị đại” Thu Phương. Nữ ca sĩ Thu Phương không còn là cái tên xa lạ với khán giả Việt Nam. Với gần 40 năm tham gia nghệ thuật, ca sĩ Thu Phương được xếp vào “chiếu trên” cùng ca sĩ Hồng Nhung và ca sĩ Mỹ Linh vì sự từng trải trong nghề.

Ca sĩ Thu Phương bày tỏ sự xúc động khi về “nhà mới”.

Độc lập, cá tính, bản lĩnh, mạnh mẽ, chân thành và vô tư, đó là những gì mọi người nhớ về “chị đại” Thu Phương. Là một nữ trầm siêu hiếm của làng nhạc Việt, ca sĩ Thu Phương được khán giả mong chờ về sự tái xuất với những dự án âm nhạc bùng nổ khi giờ đây nữ ca sĩ đã trở thành một gia đình cùng nhóm sản xuất âm nhạc DTAP và Phương Mỹ Chi.

Huy Khôi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu