10:04 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chí Anh, Khánh Thi cùng nhiều VĐV xin thành lập Liên đoàn Khiêu vũ Thể thao VN

17:55 24/01/2019

(THPL) - Chí Anh, Khánh Thi, Hồng Việt, Thu Trang và rất nhiều VĐV xuất sắc nhất của khiêu vũ thể thao Việt Nam có cuộc gặp gỡ báo chí chia sẻ về việc họ đã xin phép thành lập Liên đoàn Khiêu vũ Thể thao Việt Nam, tách môn khiêu vũ thể thao ra khỏi sự quản lý của Liên đoàn thể dục Việt Nam như hiện nay.

Mới đây, những gương mặt nổi tiếng của khiêu vũ thể thao Việt Nam gồm: Khánh Thi, Chí Anh, Hồng Việt, Thu Trang... đã tổ chức buổi họp báo cho hay, họ đã gửi đơn các cơ quan chức năng xin phép thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam.

Buổi gặp gỡ báo chí xây dựng và phát triển Khiêu vũ Thể thao tại Việt Nam.

Tại họp báo, Khánh Thi chia sẻ về một số vụ việc xảy ra thời gian gần đây khiến cô và các VĐV bức xúc. Ví dụ như năm 2018, Phan Hiển và người bạn nhảy Nguyễn Trọng Nhã Uyên (Đồng Nai) được Liên đoàn thể dục cử đi thi ở 5 giải đấu quốc tế. Cặp đôi đã giành 3 HCV, 1 HCĐ tại giải khiêu vũ thể thao Đài Loan mở rộng; 1 HCB nội dung 5 điệu latin tại giải Hongkong mở rộng.

Trong số huy chương này, giới chuyên môn đánh giá tấm HCĐ 5 điệu latin WDSF và HCV 5 điệu latin châu Á tại giải Đài Loan mở rộng là những tấm huy chương vô cùng quý giá. Hiếm có VĐV hạng tuổi thanh niên nào tại Việt Nam từng đạt được những thành tích này. Tuy nhiên, họ lại bị "bỏ quên" trong lễ khen thưởng của Liên đoàn thể dục Việt Nam dành cho HLV, VĐV xuất sắc tại Tổng cục TDTT ngày 3/1/2019, trong khi một số VĐV khác thành tích ở hạng mục kém hơn là hạng thiếu nhi, trung niên lại được vinh danh.

Chí Anh, Khánh Thi cùng nhiều vận động viên trong buổi họp báo. 

Cũng theo các kiện tướng dancesport Chí Anh, trước đây, những năm 2002-2005 anh cùng Khánh Thi, là một trong những cặp đầu tiên đại diện cho Việt Nam đi thi SEA Games, lúc đó ở Việt Nam còn chưa có bộ môn khiêu vũ thể thao đều bắt đầu từ con số 0.

Lúc đó, Vụ thể thao thành tích cao ghép dancesport vào bộ môn thể dục nằm trong Liên đoàn thể dục. Tuy nhiên hiện nay độ phát triển ngày càng cao, việc tổ chức, quản lý khiêu vũ thể thao ở Việt Nam còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng được kỳ vọng của cộng đồng chơi môn này ở Việt Nam. Vì vậy sự ra đời của Liên đoàn khiêu vũ thể thao là cần thiết.

Kiện tướng Chí Anh cũng tâm sự, tuổi trẻ của anh đã cống hiến cho khiêu vũ thể thao rất nhiều, khi đã ngừng thi đấu, anh vẫn tiếp tục cống hiến theo nhiều cách khác để bộ môn này được phát triển mạnh.

“Khiêu vũ thể thao là "con gà đẻ trứng vàng", rất dễ kêu gọi tài trợ, quảng cáo bởi hình ảnh đẹp, thu hút. Thế nhưng nhiều năm qua những vận động viên của môn thể thao này lại thường xuyên không được hỗ trợ nhiều về mặt tài chính khi đi thi đấu quốc tế.

Liên đoàn thể dục Việt Nam chưa đáp ứng được kỳ vọng mà những người hoạt động trong lĩnh vực khiêu vũ thể thao mong muốn. Chính vì thế, thay mặt cho rất nhiều vận động viên, trọng tài và HLV khác, Khánh Thi, Chí Anh và những gương mặt gạo cội khác đứng ra kêu gọi thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao riêng. Hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của các cơ quan quản lý”, Chí Anh chia sẻ.

Chí Anh cũng tự tin khẳng định việc Liên đoàn khiêu vũ thể thao ra đời là điều chắc chắn, chỉ còn chờ thời gian.

Được biết, ý tưởng thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam đã có từ rất lâu nhưng thời gian gần đây khi khiêu vũ thể thao xảy ra nhiều sự cố chuyên môn và những tiêu cực do Liên đoàn thể dục Việt Nam quản lý đã khiến công việc này được đẩy nhanh tiến độ.

Cũng theo “Nữ hoàng dancesport” Khánh Thi, ý tưởng thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam của chị cùng các đồng nghiệp Chí Anh, Hồng Việt, Thu Trang... đã nhận được sự ủng hộ từ phía lãnh đạo Liên đoàn thể dục Việt Nam và Tổng cục TDTT. 

Ảnh: Thành Đạt

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu