04:18 ngày 16/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chỉ 20 phút, mắt cậu bé bị ăn mòn đáng sợ vì thứ không ai ngờ trong nhà

10:05 10/02/2017

(THPL) – Chỉ trong vòng 20 phút, mắt phải của một cậu bé ở Trung Quốc đã bị mù vĩnh viễn vì gói hút ẩm trong túi bánh được mẹ bé thưởng cho.

Mắt mù vĩnh viễn vì gói hút ẩm

Sau khi con trai 8 tuổi, đang học lớp 2 được điểm tốt, mẹ cậu bé đã quyết định mua một túi đồ ăn nhẹ thưởng cho con. Về nhà, mẹ bé nấu nướng và để con trai ngồi vừa ăn bánh vừa xem phim hoạt hình.

Khoảng 15 phút sau, người mẹ nghe thấy tiếng hét thất thanh ngoài phòng khách liền vội chạy ra và chứng kiến cảnh tượng choáng váng. Cậu bé lấy tay ôm mắt lăn trên mặt đất, một chiếc chai méo mó và sàn nhà vương vãi nước…

Mắt phải của cậu bé đã bị mù vĩnh viễn vì gói hút ẩm trong túi bánh mẹ mua. Ảnh: Daikynguyen.

Khi được mẹ đưa đến bệnh viện kiểm tra ngay sau đó, bác sĩ đã kết luận, mắt phải của cậu bé bị tác động của chất lỏng có tính kiềm ăn mòn, con mắt bị hoại tử, giác mạc bị thủng dẫn đến mù vĩnh viễn, các y bác sĩ đều bó tay.

Khi bác sĩ hỏi nguyên do, cậu bé đã kể lại sự việc. Khi ăn bánh xong, cậu bé phát hiện một gói nhỏ. Không biết là gì nên cậu bé tò mò lấy ra nghịch, hòa vào cốc nước. Không ngờ cốc phát nổ, bắn mạnh ra xung quanh và bắn cả vào mắt cậu bé. Sau đó, cậu bé đau đớn và mắt không nhìn được.

Gói nhỏ đó chính là gói hút ẩm. Người mẹ cho biết, trước đây cô chỉ biết gói hút ẩm không thể ăn chứ không nghĩ nó gây tác hại nghiêm trọng như vậy.

Gói hút ẩm: Nguy hiểm khôn lường với trẻ nhỏ

Gói hút ẩm thường được làm từ silica gel hoặc vôi bột. Silica gel tuy không hút ẩm tốt bằng vôi bột nhưng an toàn hơn. Vôi bột giá thành rẻ nhưng nguy hiểm cao. Gói hút ẩm làm từ vôi bột trước đây được dùng nhiều nhưng hiện tại ít được sử dụng.

Các loại gói hút ẩm. Ảnh: Daikynguyen.

Thực tế, nếu tiếp xúc với nước, chất trong hút ẩm sẽ có phản ứng hóa học, tỏa nhiệt lớn và có tính ăn mòn cao. Nếu không may để chất này tiếp xúc trực tiếp với da, mắt sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Nếu chẳng may nuốt phải, hạt hút ẩm sẽ gây bỏng khoang miệng, loét họng,…

Vì vậy, để an toàn cho trẻ nhỏ, các bậc cha mẹ nên kiểm tra và vứt bỏ gói hút ẩm sau khi mua thực phẩm.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu