07:17 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chỉ 1 giờ sạc pin, xe buýt điện của Huyndai có thể đi gần 300km

22:16 04/06/2017

(THPL) - Hyundai vừa công bố nỗ lực thứ hai của công ty trong việc tạo ra một chiếc xe buýt điện để chạy trên đường phố của Hàn Quốc.

Năm 2010 là lần đầu tiên Hyundai giới thiệu tới công chúng một mẫu xe buýt chạy điện. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, chiếc xe buýt điện không được đưa vào sản xuất vì chi phí pin cao. Phải đợi tới tận 7 năm sau, Hyundai mới thực hiện được mong muốn của mình bằng việc tuyên bố bắt đầu sản xuất hàng loạt chiếc xe điện đầu tiên trong tuần này.

Xe buýt điện của Huyndai có thể di chuyển được quãng đường tương đương 289,6 km (Ảnh: Internet)

Chiếc xe buýt điện này tên là Elec City. Nó có thể di chuyển được quãng đường tương đương 289,6 km nhờ vào hệ thống pin 256kWh và nạp đầy năng lượng chỉ trong vòng 1 giờ. Hiện, hãng Hyundai đã có kế hoạch bán bản thương mại của mẫu xe buýt này vào năm 2018.

Hyundai đã tuyên bố rằng: “Elec City đem đến cho nhân loại một cái nhìn tổng quan về tương lai của giao thông công cộng. Chiếc xe buýt này chứng minh được sự phù hợp của hệ truyền động điện hoàn toàn tiên phong của Hyundai Motor cho ứng dụng thương mại.

Khi được đưa ra sử dụng, Elec City tự hào với phạm vi di chuyển tốt nhất. Với pin Li-Po 256kWh, chiếc xe này có thể lái được quãng đường gần 290km với một lần sạc đầy duy nhất. Hơn nữa, Elec City cũng sở hữu rất nhiều những tính năng an toàn và đặt con người làm trung tâm, như hệ thống camera 360 độ giám sát xung quanh và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số đa sắc màu". 

Thời gian gần đây cũng xuất hiện nhiều tin đồn về chiếc xe buýt điện Catalyst E2, mẫu xe mới của nhà sản xuất Mỹ Proterra, với pin lên đến 660kWh. Catalyst E2 được mong đợi sẽ di chuyển được quãng đường 563km sau mỗi lần sạc. Đặc biệt, chiếc xe này dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong năm 2017.

Những chiếc xe buýt chạy bằng điện ngày càng trở nên tốt và rẻ hơn, dù cho ở giai đoạn đầu chúng đắt gấp đôi xe chạy bằng diesel và có thể tiết kiệm tiền cho các thành phố về lâu dài.

Hyundai - giống như nhiều nhà sản xuất ô tô khác - đã dần dần tăng số lượng xe điện (và hyđro) trong những năm gần đây. Sản phẩm được trưng bày gần nhất của hãng là Ioniq, một mẫu sedan mà Hyundai bán với ba biến thể: hybrid, plug-in hybrid và all-electric. 

Tường Vy (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu