Chế tác mỹ nghệ từ sừng – đổi mới để phát triển
(THPL) - Trải qua nhiều thăng trầm của thời cuộc, nghề chế tác mỹ nghệ từ sừng tưởng như đã mai một, nhưng nhờ sự năng động, mạnh dạn đầu tư máy móc, đặc biệt là sáng tạo không ngừng của những người thợ, nghệ nhân, nhà thiết kế trong tạo ra những mẫu mã mới, hợp thị hiếu, nghề truyền thống này tiếp tục phát triển lên tầm cao mới.
Tin liên quan
- Ưu đãi thuế, tự sản xuất hộp số và động cơ tạo lực đẩy hỗ trợ ngành ô tô
Hiệp định VIFTA: Bước tiến mới trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Israel
Nhiều doanh nghiệp tăng tốc, đẩy mạnh sản xuất dịp cuối năm
Khám phá nghệ thuật tranh sơn mài: Hành trình vào thế giới của họa sĩ "dị"
CEO Vũ Đức Sỹ: Người cư sĩ mang triết lý nhân quả vào quản trị doanh nghiệp
» Hộp, giỏ quà tặng mây tre đan – sáng tạo dựa trên truyền thống
» Xu hướng trang trí nội thất với đồ gốm sứ nghệ thuật
» Đầu tư đổi mới thiết kế mẫu mã để gia tăng giá trị, sức cạnh tranh cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Trong đó, sự hợp tác chặt chẽ giữa thợ thủ công, nghệ nhân với các nhà thiết kế đã tạo nên những món trang sức đẹp, độc đáo từ sừng trâu, bò.
Trang sức từ sừng không chỉ tiện dụng cho trang phục đời thường mà còn rất phù hợp cho dạ tiệc, những đêm trình diễn thời trang đẳng cấp quốc tế.
Những món đồ trang sức như: vòng cổ, vòng tay, khuyên tai, trâm cài tóc…, được chế tác từ chất liệu sừng đạt đến đỉnh cao của kỹ thuật thủ công, thể hiện sự tinh tế, tỉ mỉ và tài hoa của người thợ.
Từ kỹ thuật uốn, chạm, xoắn, mài một cách tinh xảo, người thợ sáng tạo theo kiểu dáng, cách trang trí, hoạ tiết khác nhau, tạo nên sự phong phú về mẫu mã, màu sắc, kích cỡ cho mỗi loại trang sức.
Ví như, chỉ riêng mặt hàng vòng đeo tay cũng đã có hàng chục sản phẩm màu sắc, kích cỡ khác nhau. Nếu kết hợp chất liệu sừng với các chất liệu khác như vàng, bạc, đồng, gỗ quý thì món trang sức càng cho hiệu ứng thẩm mỹ ấn tượng, đẳng cấp.
Đồ trang sức từ sừng mang một vẻ đẹp riêng biệt và giá trị thẩm mỹ, văn hóa cao, vì thế rất được phái đẹp ưa chuộng. Trang sức từ sừng còn giúp tôn lên nét cá tính, tạo ấn tượng cho người sở hữu.
Một ưu điểm của trang sức sừng là tuy ít màu nhưng sắc độ màu chuyển động rất tự nhiên, sừng lại nhẹ và không quá đắt tiền. Giới chuyên gia đánh giá sừng trâu Việt Nam thường có màu ngà, trong, dễ làm dây chuỗi…
Trang sức sừng trâu hấp dẫn người tiêu dùng từ chất liệu độc đáo, hoàn toàn từ thiên nhiên cho đến sự đa dạng mẫu mã, kiểu dáng phong phú, hợp thời trang.
Hoàng Yến
Tin khác
-
Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa lần thứ 24 sẽ quyết định nhiều vấn đề quan trọng
-
Phát triển bền vững và tiên phong số hóa, OCB vào Top Thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024
-
Đẩy mạnh cấp tín dụng xanh, tập trung vốn cho các ngành kinh tế xanh
-
Đồng chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture 2024: “Đây là giải thưởng đầu tiên nhận ra và tôn vinh 3 nền tảng của AI”
-
Chủ tịch HĐQT Meey Group: Doanh nghiệp Việt Nam và Đức có nhiều tiềm năng trong hợp tác phát triển công nghệ mới
-
Định cư Canada Startup - Quyền lợi và điều kiện mới nhất
“VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trở thành fanchant trong concert Anh Trai “Say Hi”
(THPL) - Hàng vạn người thuộc lòng, ghi nhớ trong tâm trí và hô vang slogan “VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trong 4 đêm concert Anh Trai “Say Hi”, tạo...12/12/2024 15:46:03Techcombank cam kết đồng hành vì muc tiêu NET-ZERO vào năm 2050
(THPL) - Việt Nam - một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh trên thế giới, đồng thời cũng là quốc gia có lượng phát thải CO2 đứng thứ...12/12/2024 15:44:18Giá xe KIA mới nhất - So sánh các mẫu xe nổi bật của hãng
(THPL) - KIA là một trong những thương hiệu ô tô được yêu thích tại Việt Nam, nổi bật với các dòng xe thiết kế hiện đại, hiệu suất mạnh...12/12/2024 15:30:11Giá dầu, xăng E5 RON92 giảm, xăng RON95-III tăng từ 15h hôm nay
(THPL) - Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay...12/12/2024 15:35:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024