Chế tác mỹ nghệ từ sừng – đổi mới để phát triển
(THPL) - Trải qua nhiều thăng trầm của thời cuộc, nghề chế tác mỹ nghệ từ sừng tưởng như đã mai một, nhưng nhờ sự năng động, mạnh dạn đầu tư máy móc, đặc biệt là sáng tạo không ngừng của những người thợ, nghệ nhân, nhà thiết kế trong tạo ra những mẫu mã mới, hợp thị hiếu, nghề truyền thống này tiếp tục phát triển lên tầm cao mới.
Tin liên quan
» Hộp, giỏ quà tặng mây tre đan – sáng tạo dựa trên truyền thống
» Xu hướng trang trí nội thất với đồ gốm sứ nghệ thuật
» Đầu tư đổi mới thiết kế mẫu mã để gia tăng giá trị, sức cạnh tranh cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Trong đó, sự hợp tác chặt chẽ giữa thợ thủ công, nghệ nhân với các nhà thiết kế đã tạo nên những món trang sức đẹp, độc đáo từ sừng trâu, bò.
Trang sức từ sừng không chỉ tiện dụng cho trang phục đời thường mà còn rất phù hợp cho dạ tiệc, những đêm trình diễn thời trang đẳng cấp quốc tế.
Những món đồ trang sức như: vòng cổ, vòng tay, khuyên tai, trâm cài tóc…, được chế tác từ chất liệu sừng đạt đến đỉnh cao của kỹ thuật thủ công, thể hiện sự tinh tế, tỉ mỉ và tài hoa của người thợ.
Từ kỹ thuật uốn, chạm, xoắn, mài một cách tinh xảo, người thợ sáng tạo theo kiểu dáng, cách trang trí, hoạ tiết khác nhau, tạo nên sự phong phú về mẫu mã, màu sắc, kích cỡ cho mỗi loại trang sức.
Ví như, chỉ riêng mặt hàng vòng đeo tay cũng đã có hàng chục sản phẩm màu sắc, kích cỡ khác nhau. Nếu kết hợp chất liệu sừng với các chất liệu khác như vàng, bạc, đồng, gỗ quý thì món trang sức càng cho hiệu ứng thẩm mỹ ấn tượng, đẳng cấp.
Đồ trang sức từ sừng mang một vẻ đẹp riêng biệt và giá trị thẩm mỹ, văn hóa cao, vì thế rất được phái đẹp ưa chuộng. Trang sức từ sừng còn giúp tôn lên nét cá tính, tạo ấn tượng cho người sở hữu.
Một ưu điểm của trang sức sừng là tuy ít màu nhưng sắc độ màu chuyển động rất tự nhiên, sừng lại nhẹ và không quá đắt tiền. Giới chuyên gia đánh giá sừng trâu Việt Nam thường có màu ngà, trong, dễ làm dây chuỗi…
Trang sức sừng trâu hấp dẫn người tiêu dùng từ chất liệu độc đáo, hoàn toàn từ thiên nhiên cho đến sự đa dạng mẫu mã, kiểu dáng phong phú, hợp thời trang.
Hoàng Yến
Tin khác
-
Từ ngày 25/12, muốn livestream trên mạng phải xác thực số điện thoại
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu tăng trưởng GDP cả năm đạt trên 7%
-
WinMart đón 10 tuổi, giảm sốc nhiều sản phẩm lên tới 50%
-
VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
-
Tăng cường quản lý hàng hoá nhập khẩu qua thương mại điện tử
-
“Gắn kết hôm nay, nhận quà liền tay” cùng VietinBank
Bám sát định hướng phát triển bền vững, SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024
(THPL) - Sau 9 tháng, lợi nhuận trước thuế lũy kế của SHB đạt 9.048 tỷ đồng, thực hiện 80% kế hoạch năm 2024. Bên cạnh phát triển hoạt...12/11/2024 20:22:44Top 10 xe bán chạy tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander giữ ngôi vương
(THPL) - Mitsubishi Xpander dù có lượng bán ra sụt giảm vẫn là cái tên nổi bật nhất và tiếp tục dẫn đầu, tiếp đến là Mazda CX-5 và Ford...12/11/2024 15:21:22Học sinh Hà Nam và niềm vui khi đón nhận hàng trăm suất học bổng vượt khó từ Tân Hiệp Phát
(THPL) - Không khí hội trường Nhà văn hóa phường Lâm Hạ, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam ngày 10/11 vừa qua trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết khi là...12/11/2024 13:52:00F24 Vietnam - Hệ sinh thái kết nối người dùng - Thợ/Đội thợ - Nhà cung ứng
Trong thời đại phát triển nhanh chóng của đất nước, các khu đô thị, nhà ở mọc lên nhanh chóng kéo theo các nhu cầu thiết yếu như xây nhà,...12/11/2024 10:45:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
(THPL) - Ngày 04/11, tại TP. Thanh Hóa, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức Lễ khai trương hoạt động Chi nhánh BIC Thanh Hóa. Đây là đơn vị thành viên thứ 36 của BIC, chính thức hoạt động từ ngày 01/11/2024. - Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”
(THPL) - Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels), ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam trong việc mang tới những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế tới các khách hàng tại Việt Nam, trên hành trình hơn 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập. - Gốm Chu Đậu được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
- Eurowindow 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
- PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia