14:25 ngày 11/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cháy lớn tại công ty may, Cần Thơ xin Quân khu 9 chi viện

14:46 23/03/2017

(THPL) – Một công ty may ở khu công nghiệp Trà Nóc (TP Cần Thơ) bất ngờ bốc cháy khiến hàng nghìn công nhân bỏ chạy tán loạn. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, đã xin Quân khu 9 chi viện.

Khoảng 9 giờ sáng nay (23/3), tại Khu công nghiệp Trà Nóc (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) xảy ra vụ cháy lớn. Thông tin ban đầu cho biết, vụ cháy  xảy ra tại Công ty may Kwong Lung – Meko trong Khu công nghiệp Trà Nóc.

Trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết, đã huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện kỹ thuật của Sở Cảnh sát PCCC thành phố và các quận, cũng như Quân khu 9 để dập lửa tại Công ty may Kwong Lung - Meko trong khu công nghiệp Trà Nóc.

Khói đen bao trùm công ty may. Ảnh: PLO.

Ông Thống cũng cho hay, Cần Thơ đã huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện kỹ thuật để dập lửa, trong đó, có lực lượng của Quân khu 9. Tuy nhiên, phương tiện của Quân khu 9 chỉ chữa cháy đến tầng 3 công ty nên chỉ giúp được khâu phòng chống lửa lan rộng ra.

Hiện lực lượng chức năng đang tập trung toàn lực để sớm khống chế đám cháy. Hai xe thang đang tích cực chữa cháy từ trên tầng cao xuống, đồng thời bố trí phương tiện cách ly với khu dân cư liền kề nhằm tránh cháy lan.

Chúng tôi yêu cầu Trường tiểu học đối diện công ty nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn và phòng tránh khí độc”, ông Thống cho biết.

Theo Vietnamnet, đến 13h, lửa và khói vẫn bốc lên dữ dội bao trùm cả nhà xưởng của công ty rộng hơn 1.800m2. Lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng dập phun nước dập lửa nhưng đám cháy không ngừng lan rộng.

Đến 13 giờ 45 phút, đám cháy tại Công ty may Kwong Lung vẫn chưa được dập tắt, đứng cách xa khoảng 10km vẫn nhìn thấy khói đen bốc lên ngùn ngụt.

Một chiến sĩ PCCC bị thương được đưa đi cấp cứu. Ảnh: PLO

Theo ghi nhận của PV, đến 13h, lửa và khói vẫn bốc lên dữ dội bao trùm cả nhà xưởng của công ty rộng hơn 1.800m2.

Lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng phun nước dập lửa nhưng đám cháy không ngừng lan rộng ra. Một số chiến sĩ tham gia chữa cháy bị thương. Rất nhiều xe cứu thương đang có mặt tại hiện trường. Một số công nhân của công ty đang cố gắng di dời hàng hoá từ bên trong ra ngoài. Người dân sống xung quanh đang rất lo lắng vì sợ đám cháy lan rộng ra.​

Cảnh sát PCCC tiếp tục dùng xe thang đưa cán bộ chiến sĩ mang bình chống khí độc di chuyển vào tầng 5 của khối nhà để phá dỡ tường, kéo ống vào sâu bên trong chữa cháy...

Ông Shin Kuan Lai, Tổng Giám đốc Công ty may Kwong Lung – Meko cho biết trên Pháp luật TPHCM, đám cháy chủ yếu là các khu nhà chứa hàng hóa đã thành phẩm và nguyên vật liệu, “hơn 1500 công nhân đều an toàn”.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu