03:50 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

CEO VQC Ngô Thị Ngọc Mai: “Đưa dược liệu Việt Nam tỏa sáng trên trường quốc tế”

15:06 11/11/2020

(THPL) - Hiện chị đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, với niềm yêu thích được thoả sức sáng tạo, được quyết định các vấn đề theo tư duy của mình luôn thôi thúc chị bước ra ngoài lập nghiệp. Cùng với bản lĩnh và tài năng của mình, CEO Ngọc Mai đã trở thành người tiên phong trong việc nghiên cứu,chuẩn hóa các quy trình công nghệ để đưa sản phẩm từ phòng thí nghiệm ra quy mô sản xuất trong lĩnh vực nuôi trồng và chế biến sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo – Dược liệu quý hiếm bậc nhất của tự nhiên.

Cơ duyên đến với nghề

Tốt nghiệp cùng lúc 2 trường Đại học, đó là trường đại học Luật và trường đại học Kinh tế Quốc dân nhưng nữ doanh nhân Ngọc Mai lại bắt đầu công việc tại một ngân hàng. Không dừng lại ở đó, chị tiếp tục theo đuổi sự việc học hành cao hơn, vừa đi làm vừa đi học, cuối cùng chị cũng hoàn thành mục tiêu thạc sĩ chuyên ngành Tài chính Ngân hàng, khóa đào tạo nghề luật sư tại Học viện tư pháp và chứng chỉ hành nghề luật sư. Đó cũng là niềm mơ ước của nhiều bạn bè cùng trang lứa lúc đó.

CEO VQC Ngô Thị Ngọc Mai là một nữ doanh nhân trẻ và thành đạt trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh. 

Từ bỏ hay tiếp tục, luôn là câu hỏi khiến chị trăn trở từng ngày. Với bản tính là một người năng động và đầy năng lượng, chị cảm thấy nhàm chán với công việc lặp đi lặp lại hàng ngày, khả năng tư duy và sáng tạo của mình không được thể hiện hết. Chị quyết định nghỉ việc.

Ra ngoài và chị hướng đến là lĩnh vực về thời trang, gia công hàng may mặc, nhập máy móc thiết bị, thuê công nhân, thiết kế rồi mở cửa hàng, điểm bán. Tuy nhiên, vì còn quá trẻ không thể cạnh tranh nên việc kinh doanh của chị đã thất bại sau hai năm theo đuổi.

Chị là một người năng động và đầy năng lượng.

Sự khó khăn có thể quật ngã một cô gái yếu đuối, nhưng đối với CEO VQC Ngô Thị Ngọc Mai đã mạnh mẽ đứng lên, chị lại quay trở về với công việc kế toán trưởng tại Công ty Du lịch Bưu điện, phụ trách quản lý tài chính hệ thống khách sạn, dịch vụ của VNPT từ 2006-2010, sau đó chuyển đến Tập đoàn nhà nước khác với vị trí Giám đốc tài chính với mức thu nhập nhiều người mơ ước. Không từ bỏ ước nguyện được sáng tạo và tư duy, quyết định các vấn đề theo ý của mình, một lần nữa chị lại bước ra ngoài lập nghiệp.

Chia sẻ về cơ duyên đưa chị đến với lĩnh vực sản xuất và kinh doanh đông trùng hạ thảo, chị tâm sự: “Trước đó, khi còn làm tài chính và đồng thời cũng là luật sư chuyên tư vấn về pháp luật doanh nghiệp, tôi đã có nhiều dịp được làm việc với một số chuyên gia về lĩnh vực công nghệ sinh học, nuôi cấy đông trùng hạ thảo.

Chị luôn tìm tòi, học hỏi thêm kiến thức khoa học...

Công việc đã buộc tôi phải tiếp xúc rất sâu về chuyên môn đối với các kỹ thuật nuôi cấy và làm sao để nâng cao chất lượng đông trùng hạ thảo với nhiều tài liệu, sách vở mang tính bí quyết độc quyền của các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực thảo dược.

Càng tìm hiểu càng thấy hay và say lúc nào không biết nữa. Như mở ra một thế giới mới với bao kiến thức khoa học và giá trị tuyệt vời của đông trùng hạ thảo", chị Mai nói.

Thời điểm trước đó chị từng bị viêm xoang mãn tính nặng nhiều năm, sử dụng rất nhiều thuốc Tây y nhưng không trị được. Và rồi, chị được trải nghiệm qua công trình nghiên cứu của các chuyên gia, chị đã sử dụng sản phẩm từ đông trùng hạ thảo để chữa bệnh, kết quả thật kỳ diệu, may mắn bệnh xoang của chị đã khỏi, ít nhất đến thời điểm này không có dấu hiệu bệnh viêm xoang quay trở lại.

Đưa dược liệu Việt Nam tỏa sáng trên trường quốc tế

VQC Group luôn muốn dược liệu Việt tỏa sáng không chỉ trong nước mà còn cả trên trường quốc tế

Chị chia sẻ về việc thành lập Công ty cổ phần Hội tụ tinh hoa Việt viết tắt là VQC Group, công ty được hình thành dựa trên sự tham gia và cộng tác của nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu, họ đều là những người rất hiểu, rất yêu và rất tự hào về nền dược liệu Việt. Họ muốn lan tỏa niềm tự hào đó bằng cách làm cho dược liệu Việt tỏa sáng không chỉ trong nước mà còn cả trên trường quốc tế thông qua ứng dụng và sáng tạo ra các sản phẩm tiện ích, có giá trị chăm sóc sức khỏe thực sự.

Tại VQC, chúng tôi nuôi dưỡng mục tiêu không chỉ là đơn vị sản xuất nguyên liệu, dược liệu hàng đầu tại thị trường nội địa mà còn trở thành doanh nghiệp xuất khẩu dược liệu Việt dưới dạng thành phẩm tiện ích lớn nhất Việt Nam. Bởi vậy, từ những ngày đầu mọi sản phẩm của VQC từ chất lượng bên trong đến bao bì bên ngoài đều lựa chọn đạt tiêu chuẩn xuất khẩu thị trường khó tính nhất như Nhật Bản Châu Âu.

Và chúng tôi tin rằng chúng tôi làm được bởi những lý do sau: Việt Nam là một vùng đất địa linh, sinh khí đặc biệt được khoa học chứng minh là vùng đất dược liệu tốt nhất thế giới; Việt Nam là một trong những cái nôi của ngành Đông y với ứng dụng trong điều trị bệnh  và chăm sóc sức khỏe bằng thảo dược đã có từ ngàn năm; Tại VQC, chúng tôi không những quy tụ những yếu tố nguồn lực về đất, rừng, nguồn giống, chuyên gia nghiên cứu mà ngay cả đội ngũ nhân sự, làm thị trường cũng là những người yêu dược liệu có Tâm, có sự kiên trì bền bỉ, không ngại khó, không ngại khổ trên con đường làm rạng danh nên dược liệu Việt.

Giờ đây, mọi cố gắng của chị đã được đền đáp xứng đáng với tỷ lệ khách hàng sử dụng liên tục sản phẩm và trở thành khách hàng trung thành lên tới 80-90%. Hiện nay, các sản phẩm của VQC Group không chỉ phân phối trong nước mà đã xuất khẩu tới các thị trường Nhật Bản, Singapore, Australia, châu Âu... Bên cạnh đó, nhiều cơ sở sản xuất của VQC ra đời như Đà Lạt (Lâm Đồng) và Quảng Ninh. Đây là những mô hình phòng thí nghiệm quy mô công nghiệp.

Sự nghiệp của CEO VQC Ngọc Mai đầy rẫy những thất bại. Tuy vậy, chị luôn nhìn nhận những thất bại đó như những bài học kinh nghiệm quý giá trong cuộc đời. Chính điều này đã giúp chị đạt được những thành công trên con đường sự nghiệp.

Mỗi khi gặp khó khăn, chị lại nhớ tới 1 câu nói: “Có thể tiến chậm, nhưng đừng bao giờ bước lùi” của Tổng thống Abraham Lincoln, tạo ra một động lực rất lớn cho chị cố gắng phát triển hơn.

Với chị, khi đã tích luỹ đủ kinh nghiệm cho bản thân thì mọi gian nan đều sẽ trở nên dễ dàng.

Chị Mai tâm niệm rằng“ Không có con đường nào dễ dàng có được kinh nghiệm bằng con đường thực chiến. Khi mọi người kinh doanh năng động, đừng sợ khó khăn vì chính khó khăn sẽ là đòn bẫy giúp nhà kinh doanh có thêm nhiều kinh nghiệm. Khi đã tích luỹ đủ kinh nghiệm cho bản thân thì mọi gian nan đều sẽ trở nên dễ dàng.

Trong tương lai sắp tới, còn rất nhiều khó khăn, nhưng tôi không bao giờ bỏ cuộc. Và tôi sẽ tăng gia nhiều việc để có thêm nguồn phụng sự cho đam mê và chinh phục đỉnh cao cháy bỏng này. Cùng với đó, khát vọng lớn nhất của tôi là tạo ra nhiều vùng dược liệu sinh thái quy mô lớn, đưa Việt Nam trở thành vùng nguyên liệu dược liệu tự nhiên của thế giới”, CEO VQC Ngọc Mai nói.

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu