CEO Trần Văn Tiên: Chúng tôi liên tục cải tiến để đồng hành cùng khách hàng
(THPL) - Năm 2012, khi các thương hiệu trang sức và đá quý vẫn đang tập trung cho kênh bán hàng truyền thống thì Em Và Tôi (EVT) đã lựa chọn online để phát triển thương hiệu. Đưa trang sức và đá quý vốn là những sản phẩm xa xỉ và có giá trị cao lên sàn thương mại điện tử, bằng cách nào để thuyết phục được người tiêu dùng? Tất cả đều được CEO Trần Văn Tiên số hoá với những cách làm đổi mới đầy khác biệt.
Tin liên quan
Chuyên gia khuyến cáo về tiêu chuẩn xanh với ngành dệt
Bộ Công Thương thu hồi giấy phép phân phối xăng dầu của 2 doanh nghiệp
Việt Nam trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ 3 khu vực ASEAN
Những giải pháp để doanh nghiệp tận dụng tối đa Hiệp định EVFTA
Bộ Công Thương giữ đề xuất cho doanh nghiệp tự quyết định giá bán lẻ xăng dầu
» CEO Hoàng Thanh - Người mang bữa ăn 5 sao đến từng ngôi nhà Việt
» CEO Bích Nguyệt khoe nhan sắc ngọt ngào trong bộ ảnh đón Giáng sinh
» CEO Tạ Mai Phương: “Phá bỏ giới hạn của bản thân là một hành trình nhiều cảm xúc”
"10 năm trước, tôi đã nhìn thấy bức tranh phát triển của công nghệ"
Trần Văn Tiên là một CEO đặc biệt. Anh sinh ra trong một gia đình nghèo thuần nông tại Thanh Hoá, gia đình không có truyền thống làm kinh doanh. Năm lên lớp 8 bất ngờ trải qua cơn bạo bệnh, anh bị nằm liệt giường, cuộc sống chỉ gắn với căn phòng nhỏ cùng chiếc giường ọp ẹp và những cơn đau từ ngày nọ sang ngày kia. Nhưng bằng ý chí, nghị lực của bản thân và sự khích lệ của người bạn đời, sau này Trần Văn Tiên đã mở ra những cánh cửa kỳ diệu của cuộc sống, để đến nay anh vẫn ngỡ đó như một giấc mơ.
Năm 2011, theo tiếng gọi của tình yêu và ấp ôm khao khát thay đổi cuộc sống, chàng trai tật nguyền ấy đã rời quê hương ra Hà Nội lập nghiệp với vỏn vẹn 500.000 đồng. Tại đây, anh cùng với bạn gái (sau này là bạn đời) đã từng bước gây dựng nên thương hiệu trang sức và đá quý Em Và Tôi từ căn phòng trọ nhỏ và tồi tàn giữa thủ đô.
“Có thể nói thời điểm năm 2011 hầu hết các doanh nghiệp trang sức và đá quý vẫn chỉ biết đến kênh bán hàng truyền thống. Dường như website hay fanpage chỉ được một số doanh nghiệp lớn dùng để giới thiệu về công ty và các sản phẩm mới ra mắt. Họ chưa coi đây là kênh bán hàng nên sản phẩm không được chú trọng hình ảnh, thông tin không đầy đủ và giá thì không được cập nhật. Nhưng tôi thì khác, tôi đã nhìn thấy triển vọng của ngành bán hàng online thông qua việc tìm hiểu từ các ông lớn đã thành công ở ngành này như Amazon hay Alibaba. Họ đã đi trước hàng chục năm và sở hữu đế chế mua sắm online khổng lổ, vậy thì tiếp theo đây xu hướng tất yếu sẽ là Việt Nam. Thêm một lý do để chọn ngành trang sức để khởi nghiệp bởi người bạn đời của tôi có bề dầy kiến thức về ngành này, đồng thời kinh doanh online thông qua 1 chiếc máy tính, ngồi 1 chỗ cũng phù hợp với những người khuyết tật, hạn chế đi lại như tôi”.
Mất 2 năm để xây dựng nền tảng công nghệ đầu tiên cho trang sức EVT và đến năm 2013 thương hiệu này chính thức được ra mắt từ đây con đường đi đầy chông gai của chúng tôi cũng chính thức bắt đầu.
Tự tay xây dựng quy trình và phần mềm cho EVT
Để có được một thương hiệu trang sức và đá quý với hơn 28.000 mã sản phẩm trên online thì CEO EVT đã nhiều đêm thức trắng. Là người tiên phong trong mô hình này nên tất cả các phần mềm giới thiệu sản phẩm, cập nhập các tính năng, bán hàng, quản lý… đều phải tự nghĩ, tự viết các yêu cầu, sau đó tìm đến các công ty lập trình uy tín nhất để làm cùng họ. Làm ngày làm đêm và có khoảng thời gian dài anh chỉ ngủ có 3 – 4 tiếng đồng hồ, mặc cho sự đau đớn của bệnh tật. Thậm chí có những phần mềm vừa hoàn thiện xong lại phải cải tiến tiếp… cứ như vậy trong 10 năm qua là những khoản đầu tư lớn về tài chính cùng công sức cho nền tảng công nghệ EVT.
“Bên cạnh đó chúng tôi cũng liên tục cải tiến sản phẩm và mẫu mã, cập nhật những công nghệ chế tác mới nhất nhằm mang đến những thiết kế tinh xảo, khéo léo nhất. Đây cũng là đơn vị tiên phong ứng dụng 3D vào thiết kế, mã vạch, mã sản phẩm và có video quay cận cảnh… Thêm vào đó là chính sách đổi trả nếu khách hàng nhận hàng mà không thấy hài lòng hoặc thu đổi với giá trị lên đến 80% tổng giá trị sản phẩm từ năm 2013. Với tất cả những nỗ lực ấy, dần dần EVT đã chiếm trọn được sự tin dùng và khách hàng ngày càng gia tăng. Đến nay thương hiệu này đã sở hữu BST lên đến hơn 28.000 mã sản phẩm trên online, đây được coi là “Bách khoa toàn thư về trang sức và đá quý”. Đồng thời phương thức kinh doanh cũng như các chính sách khách hàng của EVT cũng được nhiều thương hiệu trang sức lớn trong nước học hỏi và làm theo” – Anh Trần Văn Tiên – CEO EVT chia sẻ.
“Để thấy rằng để có được một nền tảng như ngày hôm nay chúng tôi đã mất khoảng thời gian nhiều lần làm – chính sửa – hoàn thiện – nâng cấp liên tục. Sự va đập ấy khiến tôi hiểu được những vướng mắc – nhu cầu của khách hàng nên giờ đây có thể nói chúng tôi đang sở hữu một quy trình bán hàng và quản trị tối ưu. Trong thời gian tới, EVT vẫn tiếp tục hoàn thiện hơn để tinh gọn hơn trong quản lý nhưng hiện đại hơn trong khâu vận hành và bán hàng. Tôi tin rằng sau khi cơn bão Covid đi qua, hơn lúc nào hết các doanh nghiệp đang bắt đầu ý thức hơn việc số hoá trong kinh doanh, và đây cũng là động lực cho sự thúc đẩy của nền kinh tế cũng như doanh nghiệp. Càng khẳng định thêm chiến lược mà tôi vạch ra cho doanh nghiệp mình đến thời điểm này là hoàn toàn đúng”.
“Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm mà mình đã có với các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp cùng ngành để cùng nhau phát triển. Và nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp online thì trong thời gian tới, đây sẽ là cơ hội phát triển và vươn xa mà bạn không ngờ tới– CEO Trần Văn Tiên nhấn mạnh.
Trần Thu
Tin khác
Dự báo thời tiết ngày và đêm 27/7: Bắc Bộ nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi
VEC đề xuất bổ sung trạm sạc xe điện trên 5 tuyến cao tốc
U13 Sông Lam Nghệ An vô địch trên đất Nhật Bản
Cảm xúc dâng trào theo dòng người đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng
VCCI đề nghị có lộ trình áp thuế tiêu thụ đặc biệt phù hợp với đồ uống có đường
Tổng cục Thuế phát đi cảnh báo website giả mạo ngành thuế
Kiến nghị làm rõ những bất cập trong hồ sơ mời thầu dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
(THPL) - Cho rằng có nhiều nội dung bất cập liên quan đến công tác đấu thầu gói thầu Thi công xây dựng công trình (bao gồm khảo sát và lập...26/07/2024 09:32:00Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/7: Vàng thế giới lao dốc, USD xuống mốc 104
(THPL) - Giá vàng thế giới lao dốc do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư và thị trường đang chờ đợi dữ liệu để tìm kiếm động lực...26/07/2024 08:50:59Dự báo thời tiết ngày 26/7: Bắc Bộ nắng nóng, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 26/7, miền Bắc có nắng nóng trước khi đón một đợt mưa lớn diện rộng. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ...26/07/2024 07:23:21Hà Nội xử phạt 7 cơ sở nước đóng chai, nước đá dùng liền không đảm bảo
(THPL) - Ngày 25/7, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 7 cơ sở thuộc lĩnh vực an toàn...26/07/2024 09:58:40
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
(THPL) - Ngày 15/07/2024, VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia. - Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng...
- Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Ngày 24/7 tại TP.HCM, Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.200 tỷ đồng, thị phần đạt 13%, tăng 0,5 điểm phần trăm so với cuối năm 2023. - Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn...
- Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp...
- LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam