CEO Trần Văn Tiên: Chúng tôi liên tục cải tiến để đồng hành cùng khách hàng
(THPL) - Năm 2012, khi các thương hiệu trang sức và đá quý vẫn đang tập trung cho kênh bán hàng truyền thống thì Em Và Tôi (EVT) đã lựa chọn online để phát triển thương hiệu. Đưa trang sức và đá quý vốn là những sản phẩm xa xỉ và có giá trị cao lên sàn thương mại điện tử, bằng cách nào để thuyết phục được người tiêu dùng? Tất cả đều được CEO Trần Văn Tiên số hoá với những cách làm đổi mới đầy khác biệt.
Tin liên quan
- Nông sản Việt sắp có gian hàng trên các nền tảng số tại Trung Quốc
Doanh nghiệp Việt và bài toán cạnh tranh trên sàn TMĐT
Hội chợ AgroViet 2024: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản Việt
Hoa Kỳ áp biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
Phú Thọ: Nghề dệt thổ cẩm của dân tộc Mường được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
» CEO Hoàng Thanh - Người mang bữa ăn 5 sao đến từng ngôi nhà Việt
» CEO Bích Nguyệt khoe nhan sắc ngọt ngào trong bộ ảnh đón Giáng sinh
» CEO Tạ Mai Phương: “Phá bỏ giới hạn của bản thân là một hành trình nhiều cảm xúc”
"10 năm trước, tôi đã nhìn thấy bức tranh phát triển của công nghệ"
Trần Văn Tiên là một CEO đặc biệt. Anh sinh ra trong một gia đình nghèo thuần nông tại Thanh Hoá, gia đình không có truyền thống làm kinh doanh. Năm lên lớp 8 bất ngờ trải qua cơn bạo bệnh, anh bị nằm liệt giường, cuộc sống chỉ gắn với căn phòng nhỏ cùng chiếc giường ọp ẹp và những cơn đau từ ngày nọ sang ngày kia. Nhưng bằng ý chí, nghị lực của bản thân và sự khích lệ của người bạn đời, sau này Trần Văn Tiên đã mở ra những cánh cửa kỳ diệu của cuộc sống, để đến nay anh vẫn ngỡ đó như một giấc mơ.
Năm 2011, theo tiếng gọi của tình yêu và ấp ôm khao khát thay đổi cuộc sống, chàng trai tật nguyền ấy đã rời quê hương ra Hà Nội lập nghiệp với vỏn vẹn 500.000 đồng. Tại đây, anh cùng với bạn gái (sau này là bạn đời) đã từng bước gây dựng nên thương hiệu trang sức và đá quý Em Và Tôi từ căn phòng trọ nhỏ và tồi tàn giữa thủ đô.
“Có thể nói thời điểm năm 2011 hầu hết các doanh nghiệp trang sức và đá quý vẫn chỉ biết đến kênh bán hàng truyền thống. Dường như website hay fanpage chỉ được một số doanh nghiệp lớn dùng để giới thiệu về công ty và các sản phẩm mới ra mắt. Họ chưa coi đây là kênh bán hàng nên sản phẩm không được chú trọng hình ảnh, thông tin không đầy đủ và giá thì không được cập nhật. Nhưng tôi thì khác, tôi đã nhìn thấy triển vọng của ngành bán hàng online thông qua việc tìm hiểu từ các ông lớn đã thành công ở ngành này như Amazon hay Alibaba. Họ đã đi trước hàng chục năm và sở hữu đế chế mua sắm online khổng lổ, vậy thì tiếp theo đây xu hướng tất yếu sẽ là Việt Nam. Thêm một lý do để chọn ngành trang sức để khởi nghiệp bởi người bạn đời của tôi có bề dầy kiến thức về ngành này, đồng thời kinh doanh online thông qua 1 chiếc máy tính, ngồi 1 chỗ cũng phù hợp với những người khuyết tật, hạn chế đi lại như tôi”.
Mất 2 năm để xây dựng nền tảng công nghệ đầu tiên cho trang sức EVT và đến năm 2013 thương hiệu này chính thức được ra mắt từ đây con đường đi đầy chông gai của chúng tôi cũng chính thức bắt đầu.
Tự tay xây dựng quy trình và phần mềm cho EVT
Để có được một thương hiệu trang sức và đá quý với hơn 28.000 mã sản phẩm trên online thì CEO EVT đã nhiều đêm thức trắng. Là người tiên phong trong mô hình này nên tất cả các phần mềm giới thiệu sản phẩm, cập nhập các tính năng, bán hàng, quản lý… đều phải tự nghĩ, tự viết các yêu cầu, sau đó tìm đến các công ty lập trình uy tín nhất để làm cùng họ. Làm ngày làm đêm và có khoảng thời gian dài anh chỉ ngủ có 3 – 4 tiếng đồng hồ, mặc cho sự đau đớn của bệnh tật. Thậm chí có những phần mềm vừa hoàn thiện xong lại phải cải tiến tiếp… cứ như vậy trong 10 năm qua là những khoản đầu tư lớn về tài chính cùng công sức cho nền tảng công nghệ EVT.
“Bên cạnh đó chúng tôi cũng liên tục cải tiến sản phẩm và mẫu mã, cập nhật những công nghệ chế tác mới nhất nhằm mang đến những thiết kế tinh xảo, khéo léo nhất. Đây cũng là đơn vị tiên phong ứng dụng 3D vào thiết kế, mã vạch, mã sản phẩm và có video quay cận cảnh… Thêm vào đó là chính sách đổi trả nếu khách hàng nhận hàng mà không thấy hài lòng hoặc thu đổi với giá trị lên đến 80% tổng giá trị sản phẩm từ năm 2013. Với tất cả những nỗ lực ấy, dần dần EVT đã chiếm trọn được sự tin dùng và khách hàng ngày càng gia tăng. Đến nay thương hiệu này đã sở hữu BST lên đến hơn 28.000 mã sản phẩm trên online, đây được coi là “Bách khoa toàn thư về trang sức và đá quý”. Đồng thời phương thức kinh doanh cũng như các chính sách khách hàng của EVT cũng được nhiều thương hiệu trang sức lớn trong nước học hỏi và làm theo” – Anh Trần Văn Tiên – CEO EVT chia sẻ.
“Để thấy rằng để có được một nền tảng như ngày hôm nay chúng tôi đã mất khoảng thời gian nhiều lần làm – chính sửa – hoàn thiện – nâng cấp liên tục. Sự va đập ấy khiến tôi hiểu được những vướng mắc – nhu cầu của khách hàng nên giờ đây có thể nói chúng tôi đang sở hữu một quy trình bán hàng và quản trị tối ưu. Trong thời gian tới, EVT vẫn tiếp tục hoàn thiện hơn để tinh gọn hơn trong quản lý nhưng hiện đại hơn trong khâu vận hành và bán hàng. Tôi tin rằng sau khi cơn bão Covid đi qua, hơn lúc nào hết các doanh nghiệp đang bắt đầu ý thức hơn việc số hoá trong kinh doanh, và đây cũng là động lực cho sự thúc đẩy của nền kinh tế cũng như doanh nghiệp. Càng khẳng định thêm chiến lược mà tôi vạch ra cho doanh nghiệp mình đến thời điểm này là hoàn toàn đúng”.
“Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm mà mình đã có với các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp cùng ngành để cùng nhau phát triển. Và nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp online thì trong thời gian tới, đây sẽ là cơ hội phát triển và vươn xa mà bạn không ngờ tới– CEO Trần Văn Tiên nhấn mạnh.
Trần Thu
Tin khác
-
Peugeot ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ trong tháng 11
-
Việt Nam đã chi 3,15 tỷ USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ đầu năm đến nay
-
Nông sản Việt sắp có gian hàng trên các nền tảng số tại Trung Quốc
-
Kia K5 và Kia Sorento được ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng
-
Doanh nghiệp Việt và bài toán cạnh tranh trên sàn TMĐT
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 21/11: Vàng trong nước bật tăng mạnh
Dự báo thời tiết ngày 21/11: Bắc Bộ se lạnh, Trung Bộ có mưa to
(THPL) - Khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An đêm không mưa, ngày nắng; đêm và sáng sớm trời rét. Trong khi đó, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến...21/11/2024 07:48:11Hơn 300 doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh chung tay kích cầu du lịch
(THPL) - Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ công bố...20/11/2024 23:24:576 ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại CaraWorld
(THPL) - Sáng ngày 20/11/2024, tại Trung tâm hội nghị sự kiện Gem Center (Tp. HCM) đã diễn ra Lễ ký kết đối chiến lược phát triển dự...20/11/2024 20:29:02Từ 1/1/2025, áp dụng lộ trình tiêu chuẩn khí thải mới
(THPL) - Ngày 19/11/2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký ban hành Quyết định số 19/2024/QĐ-TTg, quy định lộ trình áp dụng các mức tiêu...20/11/2024 17:32:17
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
(THPL) - Ngày 19/11/2024, Vingroup được vinh danh là 1 trong 10 "Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam" năm 2024, do mạng Cộng đồng nghề nghiệp Anphabe công bố. Đặc biệt, Vingroup tiếp tục giữ vững ngôi vị hàng đầu "Nơi làm việc Tốt nhất theo ngành” trong các lĩnh vực trọng điểm gồm: Ô tô, Bất động sản, Giáo dục, Y tế và Nghỉ dưỡng. - Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- BIDV nhận giải thưởng “Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành...