CEO Thúy Vi: “Phụ nữ đẹp nhất khi sống vì đam mê”
(THPL) - Phụ nữ càng tài năng, tiêu chuẩn càng không hề đơn giản. Dưới góc nhìn của phụ nữ thành đạt, “đẹp” không chỉ cần nhan sắc.
Tin liên quan
- Phát triển thương hiệu: Doanh nghiệp sẽ "chết yểu" nếu không biết điều này!
Phát triển thương hiệu: Đại gia khởi nghiệp như thế nào?
Thúc đẩy mô hình “Nông nghiệp hạnh phúc” gắn liền với thương mại điện tử
Nguồn nhân lực cho ngành logistics và bài toán của J&T Express
Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển và thu hút đầu tư vào ngành công nghiệp bán dẫn
» Tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch Covid bằng việc cung cấp các thực phẩm tốt cho sức khỏe
» Công ty CP Thực phẩm Sữa TH đoạt giải Vàng Chất lượng quốc gia 2019-2020
» Có 222 cơ sở sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn GMP-WHO
Tuổi thơ càng khó khăn, động lực càng to lớn
Nhìn vẻ ngoài rạng rỡ của CEO Thúy Vi – người sáng lập thương hiệu Dược mỹ phẩm Biotavi hiện tại, ít ai biết chị từng trải qua qua tuổi thơ không ít khó khăn và thua thiệt. Mồ côi bố từ tuổi lên 3, chị tự lập từ sớm cùng mẹ lo toan cho gia đình. Vào đại học, nữ sinh viên nhỏ bé vừa học vừa mướt mải làm thêm các việc bán hàng, gia sư… kiếm tiền tự nuôi bản thân học cùng lúc 2 bằng đại học ngành Công nghệ Môi trường và Kế toán.
Với chị, tuổi thơ thiếu may mắn chưa bao giờ là rào cản mà chính là động lực buộc chị mạnh mẽ vượt qua. Thúy Vi tâm niệm, nếu đã không may mắn sinh ra ở “vạch đích” thì phải nỗ lực gấp nhiều lần để không bị bỏ lại phía sau.
Sau nhiều năm tự xây dựng và quản lý doanh nghiệp hoạt động trong ngành kế toán thuế, Thúy Vi quyết định “lấn sân” lĩnh vực sản xuất dược mỹ phẩm. Đó chính là thời điểm chị nhận ra rằng sau những cố gắng, hy sinh… cũng cần yêu thương và chăm sóc cho chính mình nhiều hơn. Bởi những niềm vui, hạnh phúc và năng lượng tích cực, chỉ có thể lan tỏa cho người khác khi bản thân mình có đủ.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ để vun vén hạnh phúc gia đình, việc dành thời gian đi du lịch hay chăm sóc sắc đẹp từng là điều xa xỉ đối với nữ CEO. 34 tuổi và chưa từng có thói quen chăm sóc da mỗi ngày, chị bỏ bê làn da lão hóa trầm trọng với nhiều dấu hiệu nám, sạm và vết chân chim... Chị loay hoay suốt thời gian dài nhưng không thể tìm ra loại mỹ phẩm thực sự phù hợp. Ý tưởng tự nghiên cứu công thức làm đẹp cho bản thân và phụ nữ Việt nói chung bắt đầu từ đó.
“Không làm thì thôi, đã làm là làm đến cùng”
Nghĩ là làm, Thúy Vi lên kế hoạch cụ thể để biến ý tưởng thành thực tế. Những ngày đầu bắt tay vào tìm hiểu thị trường, chị bị chồng nhiều lần phản đối: “Anh không muốn em vất vả làm thêm bất cứ việc gì. Nếu cần mỹ phẩm tốt, anh có thể mua hàng nhập khẩu cho em dùng”. Nhưng với chị, cuộc sống an nhàn, an phận không phải là đích đến. Phụ nữ chỉ đẹp nhất khi có khát vọng và được sống với đam mê.
Khởi nghiệp lần 2 ở một lĩnh vực hoàn toàn mới, chị dành thời gian gặp gỡ rất nhiều cố vấn chuyên môn về dược, mỹ phẩm để có kiến thức cơ bản trước và hoàn toàn choáng ngợp trước những “ma trận” công thức, hoạt chất… Nếu kế toán là một công việc rõ ràng, rành mạch đến từng con số thì mỹ phẩm lại như một bức tranh muôn hình muôn vẻ. Cùng một hoạt chất nhưng có thể biến đổi công dụng hoàn toàn theo liều lượng khác nhau hoặc theo cách kết hợp với các hoạt chất khác.
Nữ CEO không ngại đi đến nhiều tỉnh vùng sâu, vùng xa tìm hiểu nguồn gốc nguyên liệu, công dụng từng hoạt chất, rồi tìm hiểu đến quy trình sản phẩm, dây chuyền máy móc của các nhà máy đạt chuẩn GMP.
“Tôi nhớ như in những buổi họp chuyên môn online vào dịp cận Tết Nguyên đán 2021, những lần thay đổi công thức sản phẩm để phù hợp hơn với cơ địa hấp thu của phụ nữ Việt, những khoảnh khắc hồi hộp chờ đợi kết quả thử nghiệm…” – Thúy Vi chia sẻ.
Dấu ấn trong hành trình thành lập thương hiệu dược mỹ phẩm Biotavi của Thúy Vi là chuỗi ngày đau đáu cùng các chuyên gia nghiên cứu ra công thức phù hợp với cơ địa phụ nữ Việt. Đây là công việc khó khăn, tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí nhất. Không ít người thân và cộng sự khuyên chị không nên đầu tư quá nhiều vào việc này. Nếu bỏ qua công đoạn này, công ty vừa tiết kiệm được kinh phí vừa đẩy nhanh tiến độ sản xuất để sớm kinh doanh thu về lợi nhuận. Nhưng với chị, đây chính là linh hồn của sản phẩm. Chị chỉ có 2 lựa chọn: làm đến cùng hay là dừng sản xuất, không có chuyện “đốt cháy giai đoạn”.
Thúy Vi cho hay, chị cùng các cố vấn chuyên môn đã nhiều lần thay đổi công thức sản phẩm, mỗi lần thay đổi là một lần phải lựa chọn hoạt chất, cơ chế sản phẩm từ đầu. Phải đối diện với rất nhiều khó khăn và áp lực, chị mới tìm ra được công thức sản phẩm ưng ý nhất như hiện tại.
“Tôi là thế, không làm thì thôi, đã làm là làm đến cùng. Điểm mấu chốt trong quan điểm kinh doanh của tôi là tập trung vào chất lượng sản phẩm. Chỉ những sản phẩm thực sự tốt thì mới được khách hàng tin dùng, tái sử dụng.”, nữ CEO quả quyết.
Sau chuỗi ngày dài nghiên cứu, thử nghiệm, thương hiệu dược phẩm Biotavi ra đời với dòng sản phẩm tiên phong là Nano Collagen B-Plus. Điểm làm nên khác biệt của sản phẩm là sử dụng công nghệ Nano trong sản xuất collagen, và đặc biệt được nghiên cứu dựa trên cơ địa hấp thu của phụ nữ Việt.
Thúy Vi và bạn bè thân thiết là những người đầu tiên dùng thử sản phẩm làm đẹp. Với một phụ nữ chưa có thói quen sử dụng mỹ phẩm như chị, việc được trải nghiệm sản phẩm mới do chính mình làm ra là niềm hạnh phúc to lớn. “Tôi tự hào về Biotavi và chính tôi”, Thúy Vi chia sẻ.
Hải Đăng
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam