22:13 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

CEO Thúy Vi: “Phụ nữ đẹp nhất khi sống vì đam mê”

10:32 15/06/2021

(THPL) - Phụ nữ càng tài năng, tiêu chuẩn càng không hề đơn giản. Dưới góc nhìn của phụ nữ thành đạt, “đẹp” không chỉ cần nhan sắc.

Tuổi thơ càng khó khăn, động lực càng to lớn

Nhìn vẻ ngoài rạng rỡ của CEO Thúy Vi – người sáng lập thương hiệu Dược mỹ phẩm Biotavi hiện tại, ít ai biết chị từng trải qua qua tuổi thơ không ít khó khăn và thua thiệt. Mồ côi bố từ tuổi lên 3, chị tự lập từ sớm cùng mẹ lo toan cho gia đình. Vào đại học, nữ sinh viên nhỏ bé vừa học vừa mướt mải làm thêm các việc bán hàng, gia sư… kiếm tiền tự nuôi bản thân học cùng lúc 2 bằng đại học ngành Công nghệ Môi trường và Kế toán.

CEO thương hiệu Dược mỹ phẩm Biotavi - Thúy Vi: "Nếu đã không may mắn sinh ra ở “vạch đích” thì phải nỗ lực gấp nhiều lần để không bị bỏ lại phía sau".

Với chị, tuổi thơ thiếu may mắn chưa bao giờ là rào cản mà chính là động lực buộc chị mạnh mẽ vượt qua. Thúy Vi tâm niệm, nếu đã không may mắn sinh ra ở “vạch đích” thì phải nỗ lực gấp nhiều lần để không bị bỏ lại phía sau.

Sau nhiều năm tự xây dựng và quản lý doanh nghiệp hoạt động trong ngành kế toán thuế, Thúy Vi quyết định “lấn sân” lĩnh vực sản xuất dược mỹ phẩm. Đó chính là thời điểm chị nhận ra rằng sau những cố gắng, hy sinh… cũng cần yêu thương và chăm sóc cho chính mình nhiều hơn. Bởi những niềm vui, hạnh phúc và năng lượng tích cực, chỉ có thể lan tỏa cho người khác khi bản thân mình có đủ.

Sau quá trình dài ấp ủ, ý tưởng tự nghiên cứu công thức làm đẹp cho bản thân và phụ nữ Việt đã được Thúy Vi triển khai thành công.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ để vun vén hạnh phúc gia đình, việc dành thời gian đi du lịch hay chăm sóc sắc đẹp từng là điều xa xỉ đối với nữ CEO. 34 tuổi và chưa từng có thói quen chăm sóc da mỗi ngày, chị bỏ bê làn da lão hóa trầm trọng với nhiều dấu hiệu nám, sạm và vết chân chim... Chị loay hoay suốt thời gian dài nhưng không thể tìm ra loại mỹ phẩm thực sự phù hợp. Ý tưởng tự nghiên cứu công thức làm đẹp cho bản thân và phụ nữ Việt nói chung bắt đầu từ đó.

“Không làm thì thôi, đã làm là làm đến cùng”

Nghĩ là làm, Thúy Vi lên kế hoạch cụ thể để biến ý tưởng thành thực tế. Những ngày đầu bắt tay vào tìm hiểu thị trường, chị bị chồng nhiều lần phản đối: “Anh không muốn em vất vả làm thêm bất cứ việc gì. Nếu cần mỹ phẩm tốt, anh có thể mua hàng nhập khẩu cho em dùng”. Nhưng với chị, cuộc sống an nhàn, an phận không phải là đích đến. Phụ nữ chỉ đẹp nhất khi có khát vọng và được sống với đam mê.

Trước khi khởi nghiệp trong lĩnh vực dược mĩ phẩm, Thúy Vi đã xây dựng và quản lý doanh nghiệp hoạt động trong ngành kế toán thuế.

Khởi nghiệp lần 2 ở một lĩnh vực hoàn toàn mới, chị dành thời gian gặp gỡ rất nhiều cố vấn chuyên môn về dược, mỹ phẩm để có kiến thức cơ bản trước và hoàn toàn choáng ngợp trước những “ma trận” công thức, hoạt chất… Nếu kế toán là một công việc rõ ràng, rành mạch đến từng con số thì mỹ phẩm lại như một bức tranh muôn hình muôn vẻ. Cùng một hoạt chất nhưng có thể biến đổi công dụng hoàn toàn theo liều lượng khác nhau hoặc theo cách kết hợp với các hoạt chất khác.

Nữ CEO không ngại đi đến nhiều tỉnh vùng sâu, vùng xa tìm hiểu nguồn gốc nguyên liệu, công dụng từng hoạt chất, rồi tìm hiểu đến quy trình sản phẩm, dây chuyền máy móc của các nhà máy đạt chuẩn GMP.

Tôi nhớ như in những buổi họp chuyên môn online vào dịp cận Tết Nguyên đán 2021, những lần thay đổi công thức sản phẩm để phù hợp hơn với cơ địa hấp thu của phụ nữ Việt, những khoảnh khắc hồi hộp chờ đợi kết quả thử nghiệm…” – Thúy Vi chia sẻ.

Dây chuyền sản xuất hiện đại, với những công nghệ tiên tiến nhất trên thị trường được Biotavi áp dụng.

Dấu ấn trong hành trình thành lập thương hiệu dược mỹ phẩm Biotavi của Thúy Vi là chuỗi ngày đau đáu cùng các chuyên gia nghiên cứu ra công thức phù hợp với cơ địa phụ nữ Việt. Đây là công việc khó khăn, tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí nhất. Không ít người thân và cộng sự khuyên chị không nên đầu tư quá nhiều vào việc này. Nếu bỏ qua công đoạn này, công ty vừa tiết kiệm được kinh phí vừa đẩy nhanh tiến độ sản xuất để sớm kinh doanh thu về lợi nhuận. Nhưng với chị, đây chính là linh hồn của sản phẩm. Chị chỉ có 2 lựa chọn: làm đến cùng hay là dừng sản xuất, không có chuyện “đốt cháy giai đoạn”.

Thúy Vi cho hay, chị cùng các cố vấn chuyên môn đã nhiều lần thay đổi công thức sản phẩm, mỗi lần thay đổi là một lần phải lựa chọn hoạt chất, cơ chế sản phẩm từ đầu. Phải đối diện với rất nhiều khó khăn và áp lực, chị mới tìm ra được công thức sản phẩm ưng ý nhất như hiện tại.

Tôi là thế, không làm thì thôi, đã làm là làm đến cùng. Điểm mấu chốt trong quan điểm kinh doanh của tôi là tập trung vào chất lượng sản phẩm. Chỉ những sản phẩm thực sự tốt thì mới được khách hàng tin dùng, tái sử dụng.”, nữ CEO quả quyết.

Nano Collagen B-Plus mới ra mắt, là dòng sản phẩm tiên phong của thương hiệu dược phẩm Biotavi.

Sau chuỗi ngày dài nghiên cứu, thử nghiệm, thương hiệu dược phẩm Biotavi ra đời với dòng sản phẩm tiên phong là Nano Collagen B-Plus. Điểm làm nên khác biệt của sản phẩm là sử dụng công nghệ Nano trong sản xuất collagen, và đặc biệt được nghiên cứu dựa trên cơ địa hấp thu của phụ nữ Việt.

Thúy Vi và bạn bè thân thiết là những người đầu tiên dùng thử sản phẩm làm đẹp. Với một phụ nữ chưa có thói quen sử dụng mỹ phẩm như chị, việc được trải nghiệm sản phẩm mới do chính mình làm ra là niềm hạnh phúc to lớn. “Tôi tự hào về Biotavi và chính tôi”, Thúy Vi chia sẻ.

Hải Đăng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu