CEO Thúy Vi: “Phụ nữ đẹp nhất khi sống vì đam mê”
(THPL) - Phụ nữ càng tài năng, tiêu chuẩn càng không hề đơn giản. Dưới góc nhìn của phụ nữ thành đạt, “đẹp” không chỉ cần nhan sắc.
Tin liên quan
- Vinh danh 25 tấm gương tiêu biểu tại Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2024”
FPT hoàn tất lập công ty con mới với vốn điều lệ gần 674 tỷ đồng
Thương hiệu Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VTV3 tổ chức chương trình "Sinh viên thế hệ mới 2024"
Nông dân Vi Văn Phương với mô hình nuôi lợn đen bản địa
Hà Nội rà soát chính sách hỗ trợ việc làm và đào tạo nghề
» Tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch Covid bằng việc cung cấp các thực phẩm tốt cho sức khỏe
» Công ty CP Thực phẩm Sữa TH đoạt giải Vàng Chất lượng quốc gia 2019-2020
» Có 222 cơ sở sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn GMP-WHO
Tuổi thơ càng khó khăn, động lực càng to lớn
Nhìn vẻ ngoài rạng rỡ của CEO Thúy Vi – người sáng lập thương hiệu Dược mỹ phẩm Biotavi hiện tại, ít ai biết chị từng trải qua qua tuổi thơ không ít khó khăn và thua thiệt. Mồ côi bố từ tuổi lên 3, chị tự lập từ sớm cùng mẹ lo toan cho gia đình. Vào đại học, nữ sinh viên nhỏ bé vừa học vừa mướt mải làm thêm các việc bán hàng, gia sư… kiếm tiền tự nuôi bản thân học cùng lúc 2 bằng đại học ngành Công nghệ Môi trường và Kế toán.
Với chị, tuổi thơ thiếu may mắn chưa bao giờ là rào cản mà chính là động lực buộc chị mạnh mẽ vượt qua. Thúy Vi tâm niệm, nếu đã không may mắn sinh ra ở “vạch đích” thì phải nỗ lực gấp nhiều lần để không bị bỏ lại phía sau.
Sau nhiều năm tự xây dựng và quản lý doanh nghiệp hoạt động trong ngành kế toán thuế, Thúy Vi quyết định “lấn sân” lĩnh vực sản xuất dược mỹ phẩm. Đó chính là thời điểm chị nhận ra rằng sau những cố gắng, hy sinh… cũng cần yêu thương và chăm sóc cho chính mình nhiều hơn. Bởi những niềm vui, hạnh phúc và năng lượng tích cực, chỉ có thể lan tỏa cho người khác khi bản thân mình có đủ.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ để vun vén hạnh phúc gia đình, việc dành thời gian đi du lịch hay chăm sóc sắc đẹp từng là điều xa xỉ đối với nữ CEO. 34 tuổi và chưa từng có thói quen chăm sóc da mỗi ngày, chị bỏ bê làn da lão hóa trầm trọng với nhiều dấu hiệu nám, sạm và vết chân chim... Chị loay hoay suốt thời gian dài nhưng không thể tìm ra loại mỹ phẩm thực sự phù hợp. Ý tưởng tự nghiên cứu công thức làm đẹp cho bản thân và phụ nữ Việt nói chung bắt đầu từ đó.
“Không làm thì thôi, đã làm là làm đến cùng”
Nghĩ là làm, Thúy Vi lên kế hoạch cụ thể để biến ý tưởng thành thực tế. Những ngày đầu bắt tay vào tìm hiểu thị trường, chị bị chồng nhiều lần phản đối: “Anh không muốn em vất vả làm thêm bất cứ việc gì. Nếu cần mỹ phẩm tốt, anh có thể mua hàng nhập khẩu cho em dùng”. Nhưng với chị, cuộc sống an nhàn, an phận không phải là đích đến. Phụ nữ chỉ đẹp nhất khi có khát vọng và được sống với đam mê.
Khởi nghiệp lần 2 ở một lĩnh vực hoàn toàn mới, chị dành thời gian gặp gỡ rất nhiều cố vấn chuyên môn về dược, mỹ phẩm để có kiến thức cơ bản trước và hoàn toàn choáng ngợp trước những “ma trận” công thức, hoạt chất… Nếu kế toán là một công việc rõ ràng, rành mạch đến từng con số thì mỹ phẩm lại như một bức tranh muôn hình muôn vẻ. Cùng một hoạt chất nhưng có thể biến đổi công dụng hoàn toàn theo liều lượng khác nhau hoặc theo cách kết hợp với các hoạt chất khác.
Nữ CEO không ngại đi đến nhiều tỉnh vùng sâu, vùng xa tìm hiểu nguồn gốc nguyên liệu, công dụng từng hoạt chất, rồi tìm hiểu đến quy trình sản phẩm, dây chuyền máy móc của các nhà máy đạt chuẩn GMP.
“Tôi nhớ như in những buổi họp chuyên môn online vào dịp cận Tết Nguyên đán 2021, những lần thay đổi công thức sản phẩm để phù hợp hơn với cơ địa hấp thu của phụ nữ Việt, những khoảnh khắc hồi hộp chờ đợi kết quả thử nghiệm…” – Thúy Vi chia sẻ.
Dấu ấn trong hành trình thành lập thương hiệu dược mỹ phẩm Biotavi của Thúy Vi là chuỗi ngày đau đáu cùng các chuyên gia nghiên cứu ra công thức phù hợp với cơ địa phụ nữ Việt. Đây là công việc khó khăn, tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí nhất. Không ít người thân và cộng sự khuyên chị không nên đầu tư quá nhiều vào việc này. Nếu bỏ qua công đoạn này, công ty vừa tiết kiệm được kinh phí vừa đẩy nhanh tiến độ sản xuất để sớm kinh doanh thu về lợi nhuận. Nhưng với chị, đây chính là linh hồn của sản phẩm. Chị chỉ có 2 lựa chọn: làm đến cùng hay là dừng sản xuất, không có chuyện “đốt cháy giai đoạn”.
Thúy Vi cho hay, chị cùng các cố vấn chuyên môn đã nhiều lần thay đổi công thức sản phẩm, mỗi lần thay đổi là một lần phải lựa chọn hoạt chất, cơ chế sản phẩm từ đầu. Phải đối diện với rất nhiều khó khăn và áp lực, chị mới tìm ra được công thức sản phẩm ưng ý nhất như hiện tại.
“Tôi là thế, không làm thì thôi, đã làm là làm đến cùng. Điểm mấu chốt trong quan điểm kinh doanh của tôi là tập trung vào chất lượng sản phẩm. Chỉ những sản phẩm thực sự tốt thì mới được khách hàng tin dùng, tái sử dụng.”, nữ CEO quả quyết.
Sau chuỗi ngày dài nghiên cứu, thử nghiệm, thương hiệu dược phẩm Biotavi ra đời với dòng sản phẩm tiên phong là Nano Collagen B-Plus. Điểm làm nên khác biệt của sản phẩm là sử dụng công nghệ Nano trong sản xuất collagen, và đặc biệt được nghiên cứu dựa trên cơ địa hấp thu của phụ nữ Việt.
Thúy Vi và bạn bè thân thiết là những người đầu tiên dùng thử sản phẩm làm đẹp. Với một phụ nữ chưa có thói quen sử dụng mỹ phẩm như chị, việc được trải nghiệm sản phẩm mới do chính mình làm ra là niềm hạnh phúc to lớn. “Tôi tự hào về Biotavi và chính tôi”, Thúy Vi chia sẻ.
Hải Đăng
Tin khác
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
(THPL) - Rạng sáng ngày 23/11, đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF...23/11/2024 19:01:33Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt