CEO Phuc Khang Corporation - “Người truyền lửa” cho các nữ doanh nhân tại Hawee Leaders 2022
(THPL) - Sáng 20/5, hàng trăm khách mời là những doanh nhân, chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp đã tham dự Diễn đàn "Hawee Leaders Forum 2022 với chủ đề Tư duy phát triển - Niềm tin bứt phá” do Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (HAWEE) tổ chức. Là một trong 4 diễn giả của buổi thảo luận, CEO Phuc Khang Corporation - bà Lưu Thị Thanh Mẫu đã làm người nghe xúc động khi chia sẻ về quá trình dựng xây công ty, với khát vọng tạo nên những công trình xanh chuẩn mực quốc tế đầu tiên cho Việt Nam.
Tin liên quan
- Nhiều doanh nghiệp tăng tốc, đẩy mạnh sản xuất dịp cuối năm
Khám phá nghệ thuật tranh sơn mài: Hành trình vào thế giới của họa sĩ "dị"
CEO Vũ Đức Sỹ: Người cư sĩ mang triết lý nhân quả vào quản trị doanh nghiệp
Làng nghề Tống Xá: Vũ điệu của đồng và hành trình thắp lại ngọn lửa nghề truyền thống
Thúc đẩy đổi mới sáng tạo từ cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội
» CEO Phuc Khang Corporation đắc cử Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2022 – 2025
» CEO Phuc Khang Corporation: Mảng xanh, mặt nước là những kho báu phải bảo tồn trong quá trình phát triển đô thị”
» CEO Phuc Khang Corporation: “Kết hợp đổi mới và công nghệ để thúc đẩy sự phục hồi xanh, toàn diện là cần thiết và cấp bách”
Hawee Leaders Forum là diễn đàn thường niên được Hội Nữ doanh nhân TP.HCM tổ chức, năm nay với chủ đề “Tư duy phát triển - Niềm tin bứt phá” nhằm mang đến cho người nghe phương thức lãnh đạo cần thiết trong một thế giới biến động, cùng với những bài học kinh nghiệm, những câu chuyện thực tế từ các diễn giả là những doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp, tập thể, tổ chức.
Tham dự chương trình năm nay có bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TP.HCM, 4 vị diễn giả “truyền cảm hứng”: CEO Phuc Khang Corporation - Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Bệnh viện Quân Y 175, Bà Phan Tố Quyên - COO Microsoft Việt Nam, Bà Tiêu Yến Trinh - CEO Talentnet và Bà Lương Ngọc Tiên - Giảng viên Chương trình Lãnh đạo tỉnh thức "Search Inside Yourself" giữ vai trò điều phối chương trình. Tại diễn đàn, các diễn giả đã chia sẻ nhiều câu chuyện xúc động về hành trình vững vàng lập nghiệp, sự chuyển dịch mạnh mẽ của công ty, tổ chức và cùng lắng nghe nhau về những kế hoạch dẫn dắt doanh nghiệp có những bứt phá trong năm 2022.
Người theo Văn hóa Tư duy phát triển (Growth Mindset Culture) là người không ngại thất bại và luôn nỗ lực cố gắng chinh phục mục tiêu đã đặt ra. Họ luôn theo đuổi sự trưởng thành mỗi ngày, học các bài học mới và vượt lên ngưỡng giới hạn của bản thân. Một lãnh đạo sở hữu Tư duy phát triển phải biết cách động viên đội ngũ, bồi dưỡng nhân tài cho công ty, không ngại thất bại, dám thử thách cái mới và là người khuyến khích mọi người tin tưởng vào tôn chỉ, mục tiêu của công ty.
CEO Phuc Khang Corporation - một trong những “nữ thuyền trưởng” sở hữu tư duy phát triển và đã lan truyền tư duy này đến tập thể nhân viên công ty. Hành trình xây dựng Phuc Khang Corporation của CEO Lưu Thị Thanh Mẫu đã trở thành câu chuyện xúc động, là nguồn cảm hứng bất tận về triết lý phát triển bản thân dành cho hàng trăm khách mời tham dự diễn đàn.
Ra đời trong bối cảnh thị trường bất động sản chịu tác động lớn từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu vào năm 2008, Phuc Khang Corporation đã quyết tâm chọn phục vụ nhu cầu của người có thu nhập tầm trung và lựa chọn các thành phố vệ tinh như là điểm nóng của thị trường bất động sản.
CEO Phúc Khang nhớ lại: “Ngay từ những ngày còn ngồi ghế giảng đường tôi đã buổi học, buổi làm, đối mặt với nhiều gian khó tích góp thêm kinh nghiệm và dấn thân vào con đường kinh doanh địa ốc. Đặt ra mục tiêu và kiên trì với mục tiêu của mình chính là điểm mấu chốt giúp tôi gầy dựng nên Phúc Khang của hiện tại”.
Năm 2015 được xem là cột mốc đáng nhớ - giai đoạn đột phá của Phúc Khang với chặng đường dấn thân mang tên “Tri thức hóa sản phẩm”. Phúc Khang nỗ lực để tạo ra các sản phẩm khó hơn, yêu cầu trình độ kỹ thuật, thiết kế, công nghệ cao hơn và dòng sản phẩm chung cư cao tầng theo tiêu chuẩn công trình xanh LEED (Hoa Kỳ) và LOTUS (Việt Nam), điển hình như công trình Diamond Lotus Riverside đã ra đời. Có thể nói chính khát vọng nghề nghiệp là điều khác biệt để tạo nên một Phúc Khang như hiện tại.
Sau hơn 1 thập kỷ dựng xây Phuc Khang Corporation đã trở thành nhà phát triển công trình xanh tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu Việt Nam. Các công trình xanh của Phúc Khang góp phần bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên, thân thiện môi trường, chi phí sử dụng thấp, đảm bảo sức khỏe người sử dụng, tuổi thọ công trình cao (giảm khoảng 30 - 35% lượng khí thải carbon, tiết kiệm từ 30 đến 50% lượng nước sử dụng).
CEO xanh chia sẻ: “Hạnh phúc của tôi chính là hành trình làm việc và nỗ lực học hỏi không ngừng, là những thăng trầm cùng với các cộng sự để có thể kiến tạo nên Phúc Khang như hiện nay. Quá trình học hỏi, huấn luyện và chia sẻ kiến thức giúp phát triển tư duy đã được áp dụng trong nội bộ ngay từ những ngày đầu thành lập. Tôi hạnh phúc vì đã truyền được ngọn lửa đam mê trong việc xây dựng công trình xanh chuẩn mực cho tập thể hàng trăm CBNV, tất cả cùng nỗ lực vì một Việt Nam xanh tươi và bền vững”.
Luôn mang trong mình tư tưởng tiếp thu những kiến thức mới, CEO Phúc Khang dành nhiều thời gian, lẫn ngân sách để tiếp cận và học hỏi thêm từ các chuyên gia Mỹ, Nhật, Singapore và từ các cố vấn chuyên môn hàng đầu Việt Nam.
Trong những bước đường tiếp theo trên hành trình phát triển bền vững, Phúc Khang luôn giữ nguyên giá trị “tâm” - “chí” - “tín” và không ngừng cải tiến, hội nhập với thị trường quốc tế để mang lại cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất.
Công ty vẫn luôn áp dụng và vận hành 3 tiêu chuẩn đặc biệt: Chuyển đổi công việc giữa các phòng ban, Chuyển đổi số (nâng cấp công nghệ) để phù hợp xu thế và chuyển đổi “xanh” đúng sứ mệnh kiến tạo các công trình xanh, tất cả đã giúp Phúc Khang luôn là “đầu tàu” trên hành trình khác biệt của mình.
Vận dụng thành công các nguyên lý của “Tư duy phát triển” Phúc Khang bước đầu đã gặt hái được một số thành công, đơn cử như căn hộ xanh đầu tiên được bán chỉ sau một năm với tỷ lệ lấp đầy 84%, giá bất động sản công trình xanh đã tăng 175%, nhận được sự tin tưởng của các đối tác lớn đến từ thị trường “khó tính” như Tập đoàn Underwriters Laboratories (UL - Mỹ), Mitsubishi Corporation (Nhật Bản)...
Bên cạnh lợi nhuận kinh doanh thì sự thành công và bền vững của một doanh nghiệp phải gắn liền với trách nhiệm cùng những lợi ích cho cộng đồng xã hội. CEO xanh quan niệm kiếm tiền để làm việc tốt là cách thức cũ với Phuc Khang Corporation, CSR đích thực là làm việc tốt và kiếm tiền cùng lúc. Các hoạt động CSR cũng chính là “trụ cột” phát triển của công ty.
“Làm đẹp cho đời đâu phải dễ / Hạnh phúc nào bằng sống để cho đi” là hai câu thơ do CEO xanh Lưu Thị Thanh Mẫu “cải biên” và luôn áp dụng để xây dựng văn hóa “sẻ chia có trách nhiệm” của Phúc Khang.
Trên hành trình sắp, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu rất quan tâm đến việc đào tạo thế hệ kế thừa bằng việc phát triển nguồn nhân lực cho các cấp quản trị, trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo. “Bất kỳ ai yêu thiên nhiên, yêu công trình xanh, đam mê cống hiến vì cộng đồng, bảo vệ môi trường giúp tạo một Việt Nam xanh hơn và truyền thống hơn thì đều là thế hệ thứ 2 của Phúc Khang” - CEO xanh chia sẻ.
Phuc Khang Corporation luôn theo đuổi sứ mệnh tiên phong, thúc đẩy phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu, với giá trị cốt lõi là Tâm - Chí - Tín nhằm kiến tạo nên những sản phẩm xanh chính phẩm độc đáo, vượt trội mang lại những lợi ích thiết thực cho khách hàng và xã hội.
Huy Bình
CEO Phuc Khang Corporation đắc cử Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2022 – 2025
CEO Phuc Khang Corporation: Mảng xanh, mặt nước là những kho báu phải bảo tồn trong quá trình phát triển đô thị”
CEO Phuc Khang Corporation: “Kết hợp đổi mới và công nghệ để thúc đẩy sự phục hồi xanh, toàn diện là cần thiết và cấp bách”
Tin khác
-
Ngành du lịch Quảng Ninh tăng tốc, sớm hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách
-
Việt Nam đã xuất khẩu hơn 90.000 tấn quế, thu về gần 250 triệu USD
-
Triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1 với mức đầu tư hơn 3.900 tỷ đồng
-
Sự kiện gôn Legend Valley Invitational góp phần quảng bá du lịch gôn tại tỉnh Hà Nam
-
Hà Nội xử phạt 3.234 cơ sở vi phạm ATTP, thu ngân sách hơn 14,1 tỷ đồng
-
Từ 1/1/2025, GPLX quá hạn 1 ngày cũng phải thi lại lý thuyết
Nhiều doanh nghiệp tăng tốc, đẩy mạnh sản xuất dịp cuối năm
(THPL) - Để sản xuất kịp đơn hàng cho quý cuối năm, đặc biệt là giai đoạn trước Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán và các đơn hàng đầu...09/12/2024 15:19:48Thị trường quà Tết 2025: Mẫu mã đa dạng, xu hướng bình dân chiếm ưu thế
(THPL) - Dù còn gần 2 tháng mới đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng thị trường giỏ quà Tết đã khởi động sớm và bắt đầu sôi động...09/12/2024 13:22:14Công bố vinh danh “ Top nhà tuyển dụng yêu thích 2024”
(THPL) - CareerViet vừa mới công bố danh sách “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024” tại sự kiện vinh danh diễn ra vào ngày 5/12 tại Hồ Chí Minh và...09/12/2024 13:15:07Hanoi Melody Residences ra mắt căn hộ 2PN+1, thêm đặc quyền ưu đãi cho khách hàng
(THPL) - Ra mắt căn hộ 2PN+1, dự án nội đô Hanoi Melody Residences tối ưu lựa chọn cho người mua nhà. Bộ ba loại hình căn hộ 2 phòng ngủ (PN), 2PN+1...09/12/2024 12:13:58
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024