07:59 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

CEO Nguyễn Tử Quảng: Bphone 2021 không còn do Bkav tự thiết kế

14:59 01/11/2021

(THPL) - Mới đây, BKAV đã chính thức xác nhận sẽ tung ra bốn mẫu Bphone mới trong tháng 12 tới là Bphone A40, Bphone A50, Bphone A60 và Bphone A85 5G. Trong một buổi livestream chia sẻ với người dùng về những mẫu smartphone sắp ra mắt nói trên, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng đã xác nhận rằng những mẫu máy này sẽ theo phương thức ODM, tức là đặt hàng một đơn vị khác thiết kế và sản xuất.

Theo báo VnExpress, với các mẫu Bphone thế hệ trước, Bkav khẳng định họ tự chủ các công đoạn từ thiết kế đến sản xuất. Tuy nhiên, cách thức này khiến quá trình phát triển sản phẩm tốn nhiều thời gian và giá máy cao hơn nhiều so với các model có cùng cấu hình, thông số kỹ thuật trên thị trường.

Việc thuê nhà sản xuất ODM khá phổ biến hiện nay, đặc biệt với thương hiệu lớn. Samsung, Oppo hay Xiaomi có tỷ lệ không nhỏ các máy ở phân khúc tầm trung và giá rẻ sử dụng chung nhà sản xuất thiết bị gốc. Với số lượng máy lớn, giá thành sản phẩm cạnh tranh hơn so với việc mỗi công ty tự nghiên cứu một model riêng. Tuy nhiên, nhược điểm là nhiều máy của các hãng trên thị trường có thiết kế "hao hao giống nhau".

"Muốn cạnh tranh với đối thủ cũng phải sử dụng chung cách thức như vậy", ông Quảng nói. Cùng khâu thiết kế và sản xuất nhưng Bkav sẽ có các nét riêng cho Bphone dòng A, như hệ điều hành BOS, tính năng bảo mật, camera và thao tác cử chỉ. Khâu kiểm soát chất lượng cũng sẽ do Bkav thực hiện cuối cùng.

Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Tập đoàn Bkav. Ảnh: Internet

Cũng theo ông Quảng, do phải sử dụng chung ODM, Bphone A series sẽ không còn thiết kế cá tính như dòng B mà đi theo trào lưu của thị trường, như camera dạng "đục lỗ". Người đứng đầu Bkav cho rằng dòng máy này sẽ dành cho người dùng phổ thông, cần một thiết bị cấu hình mạnh giá tốt.

Trong khi đó, hãng vẫn sẽ cho ra mắt các phiên bản mới của B Series "made in Vietnam" trong năm tới với những khác biệt như thiết kế tràn đáy, hỗ trợ chống nước và một số tính năng riêng.

Theo trang CafeF, hồi năm ngoái, BKAV từng có một sản phẩm điện thoại khác được phát triển và sản xuất hoàn toàn tại Trung Quốc, đó là BKAV C85. Đây là một chiếc điện thoại cơ bản với thiết kế bàn phím số, chạy hệ điều hành KaiOS và có giá 500.000 đồng. Nó được BKAV nhập khẩu từ công ty FortuneShip International Industrial Limited tại Trung Quốc. BKAV nói việc hãng này mua thiết kế nhằm giúp giảm thiểu chi phí nghiên cứu và sản xuất.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu