17:42 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

CEO Nguyễn Ngọc Luận: “Cá mập” trong tâm bão Covid-19

16:12 11/08/2021

THPL- Từ cuối tháng 4 đến nay, dịch Covid-19 bùng phát ở Thành phố Hồ Chí Minh nhanh như một cơn bão. Cơn bão ấy ập xuống và khiến cuộc sống của người dân miền Nam trở nên khó khăn, khổ sở hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, giữa cơn bão ấy, vẫn luôn có những niềm tin, và hy vọng đến từ những người yêu Sài Gòn

Cuối tháng 6 vừa qua, thời điểm dịch Covid-19 ở Thành phố Hồ Chí Minh đã bước vào giai đoạn khắc nghiệt nhất, sau khi trải qua 2 đợt bùng dịch lớn là chuỗi dịch truyền giáo Phục Hưng, và chuỗi dịch lây nhiễm trong cộng đồng. Khó khăn chồng chất khó khăn. Số lượng ca tăng nhanh tới mức chóng mặt. Qua khám sàng lọc tại bệnh viện, xét nghiệm giám sát tại cộng đồng, Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện các trường hợp mắc bệnh xuất hiện hầu hết ở các khu vực: cộng đồng dân cư, khu công nghiệp, doanh nghiệp, công ty văn phòng, các chợ đầu mối - truyền thống - tự phát, tại các cơ sở y tế... Điều này cho thấy mầm bệnh đã len lỏi, lây lan trong cộng đồng. Trong đó tập trung lây lan và bộc phát mạnh ở khu vực có môi trường thuận lợi, tiếp xúc gần gũi như khu công nghiệp, nhà trọ, chợ, người lao động vùng ven…

Tại thời điểm đó, quận - huyện có số ca bệnh tăng >40 ca /100.000 dân trong thời gian 7 ngày gồm: quận 1, quận 3, quận 7, quận 8, quận 9, Bình Chánh, Bình Tân, Hóc môn; các quận - huyện có số ca bệnh tăng từ 20 đến 40 ca/100.000 dân trong 7 ngày gồm: quận 5, quận 10, quận 11, Nhà Bè, Tân Bình, Tân Phú, Thủ đức.; các quận - huyện có ca bệnh tăng dưới 20 ca/100.000 dân gồm: quận 6, quận 12, Bình Thạnh, Cần Giờ, Củ Chi, Gò Vấp, Phú Nhuận. Các biện pháp cách ly, phong tỏa và sàng lọc được triển khai hết sức khẩn trương. Người dân nghèo tại các khu vực có dịch đều rơi vào cảnh bị cô lập, khó khăn trong việc duy trì cuộc sống. Nhiều lời kêu gọi sự giúp đỡ được truyền đi qua mạng xã hội và truyền thông báo chí.

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận - CEO thương hiệu cafe MEET MORE - đã cùng một số người bạn của mình đứng ra chuẩn bị 1 chiến dịch dài hơi để đồng hành cùng người dân Sài Gòn "chống dịch". Anh đã liên hệ với chính quyền địa phương và tìm hiểu được những khu vực quận, phường, xóm nghèo, khu vực cách ly và khu vực lao động tự do đang khó khăn cần giúp đỡ. Lộ trình được lên cẩn thận, không ôm đồm và đi dàn trải quá nhiều nơi trong 1 chuyến đi. Anh Luận đã tự mình thu mua lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cơ bản và chia thành các túi riêng biệt. Sau đó, trên chiếc xe bán tải, anh cùng 2 người bạn tiến hành đi đến từng nơi, phát tận tay hoặc thông qua lực lượng chức năng tại điểm đến để trao gửi những túi quà thiết yếu của mình. Khi phát hết các túi thực phẩm, anh lại trở về để chuẩn bị cho chuyến đi tiếp theo. Trong thời gian đó, anh tiếp tục kêu gọi qua trang cá nhân, qua những người bạn ở tỉnh ngoài, và tìm kiếm thêm thông tin những nơi cần giúp đỡ. 

Từ đó đến nay, anh đã thực hiện được hơn 28 chuyến đi, trao tặng hơn 50 tấn rau củ quả các loại, 6 tấn cá nục mua từ Quảng Bình và Đà Nẵng, 10 tấn gạo, các nhu yếu phẩm khác như bột nêm, dầu ăn, mì gói. Chưa hết, qua lời kêu gọi, anh nhận được  hơn 1200 chai dầu tắm từ một người bạn, 7,5 tấn rau củ từ Dak Lak, 1500 USD từ 1 người bạn ở Úc, 1 mạnh thường quân ở Mỹ cũng gửi tặng hơn 20 triệu, v.v.. Tất cả những đóng góp ấy, anh đều mang đến tận tay những mảnh đời đang khó khăn, bám trụ và cố gắng duy trì cuộc sống trong tâm dịch.

Trên trang facebook cá nhân, anh Nguyễn Ngọc Luận chia sẻ:

"Khắp đất nước người ta đang bừng tỉnh về một thực tại mới. Họ biết thực sự mình mạnh đến đâu. Biết

mình thực sự bất lực đến cỡ nào và biết đâu thực sự mới là điều quan trọng, để rồi sống yêu thương.

Vậy chúng ta hãy cầu nguyện và nhớ rằng:

Có sợ hãi đấy nhưng không cần phải hận thù

Có cách ly đấy, nhưng không cần phải khép mình cô độc.

Có hốt hoảng tích trữ đấy nhưng không cần phải bần tiện

Có nhiễm bệnh đấy nhưng không phải cần mang một tâm hồn bệnh tật

Thậm chí có tử vong đấy nhưng lúc nào tình yêu cũng được tái sinh

Hãy thức tỉnh để lựa chọn xem, giờ đây bạn phải sống thế nào?"

CEO Nguyễn Ngọc Luận không sinh ra và lớn lên ở Thành phố Hồ Chí Minh. Quê hương của anh là Thành phố Buôn Mê Thuột. Hơn 14 năm lăn lộn trong lĩnh vực kinh doanh, anh đã có cho mình những dấu ấn, những thương hiệu riêng đáng kể. Năm 2007, Anh thành lập Công ty cổ phần Sản xuất – Đầu tư – Thương mại Hoàng Linh (Hoàng Linh Group) và chỉ hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp cửa nhựa lõi thép, thi công mặt dựng công trình. Trải qua nhiều năm nỗ lực không ngừng nghỉ, Hoàng Linh Group đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, đồng thời xây dựng thương hiệu VietstarWindow được nhiều khách hàng, đối tác, nhà thầu xây dựng tín nhiệm.

Đến năm 2015, Hoàng Linh Group mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang xuất nhập khẩu, trang trí nội thất và vật liệu xây dựng. Tức là, ngoài mặt hàng truyền thống: cửa nhôm, cửa nhựa lõi thép, mặt dựng công trình, Hoàng Linh Group có thêm các dòng nội thất văn phòng và nội thất gia đình cao cấp nhập khẩu chính hãng từ châu Âu, thiết bị vệ sinh cao cấp của Ý và Hàn Quốc. Năm 2018, anh Luận thành lập Công ty TNHH Liên kết thương mại Toàn Cầu và mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình, dấn thân vào thị trường F&B (thực phẩm và đồ uống). Sau đó thì thương hiệu Meet More Cafe ra đời với sứ mệnh giải cứu nông sản Việt.

Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát ở Thành phố Hồ Chí Minh, các công ty, doanh nghiệp, nhà xưởng đều tạm dừng sản xuất. Thay vì "ở yên trong nhà" thì anh Luận lại quyết định "đi ra đường" và thực hiện các chuyến đi từ thiện của mình.

CEO Nguyễn Ngọc Luận chia sẻ: "Bao năm nay, trong tôi là Sài Gòn trẻ, Sài Gòn khỏe, Sài Gòn rộng lớn, Sài Gòn phát triển, Sài Gòn bao dung…Sài Gòn ôm vào lòng khách thập phương, Sài Gòn đỡ đần dân tha hương tứ chiến (trong đó có tôi). Đối với Tôi - một người không sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn nhưng Sài Gòn cho tôi trưởng thành hơn, cho tôi nhiều ý chí hơn, cho tôi thành công hơn trong cuộc sống... Tôi đã chọn Sài Gòn là quê hương thứ 2 sau Buôn Ma Thuột. Tôi sẽ ở lại đây với Sài Gòn. Tôi luôn biết ơn về những điều đó."

Những chuyến đi thẳng tới những "điểm nóng" trong bão dịch, trao gửi những gói quà tới tận tay những người nghèo, những người khuyết tật, khu cách ly và cả những chiến sĩ tuyến đầu chống dịch. Những chuyến đi này cũng bào mòn sức khỏe của anh Luận ít nhiều. Nhìn hình ảnh của anh trong bộ veston trên cương vị là CEO Meet More và hình ảnh của anh trong trang phục bảo hộ, di chuyển trên những cung đường Sài Gòn, có thể thấy rõ sự đối lập từ phong thái, sức khỏe và tuổi tác. Anh chia sẻ: "Chúng tôi không nói nhiều về tình hình thực tại, chúng tôi chỉ quan tâm đến đời sống và tinh thần của mọi người. Và tôi tin, Sài Gòn cách ly nhưng không cách lòng."

Khoảng tháng 3 năm nay, CEO Nguyễn Ngọc Luận đã "nộp hồ sơ" để trở thành 1 Starup tham gia vào chương trình Shark Tank mùa 4 - Thương vụ bạc tỷ. Màn gọi vốn của anh sau đó cũng đã trở thành một điểm nhấn thú vị khi được cả 4 Shark đều đồng thuận đầu tư 30 tỷ cho 50% cổ phần. Một điểm thú vị nữa là năm 2018, anh Luận và Shark Thủy cùng ngồi trên vị trí giảm khảo của Cuộc thi Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tỉnh Dak Lak. Chính vì vậy mà khi Meet More lên sóng Thương vụ bạc tỷ, nhiều người cho rằng, thương hiệu này đang tham gia vào một chương trình truyền hình với mục đích truyền thông, chứ không đơn thuần là gọi vốn đầu tư. 
Hơn 14 năm trên thương trường, từng xuất hiện trong chương trình talkshow CEO Chìa khóa thành công, hiển nhiên anh Nguyễn Ngọc Luận hiểu rõ những chiến lược kinh doanh, truyền thông và gọi vốn. Trên thực tế, khi Shark Phú "đại diện" đưa ra mức đầu tư 30 tỷ cho 50% cổ phần, CEO Meet More đã không đồng ý và đưa ra mức đầu tư 30 tỷ cho 35% cổ phần. Tuy thất bại trên Shark Tank, nhưng anh Nguyễn Ngọc Luận đã thành công trong việc giới thiệu sứ mệnh của cafe nông sản Việt mà anh tâm huyết cho các Shark và các doanh nghiệp khác. Ngay sau đó, anh nhận được 16 lời đề nghị từ các nhà đầu tư khác, trong đó có 2 công ty thực phẩm đến từ Mỹ và Đức, còn lại là các nhà đầu tư trong nước, mong muốn được gặp và trao đổi để đầu tư.
Bản lĩnh trên thương trường là vậy, nhưng cởi bỏ lớp áo "doanh nhân", trở về với cuộc sống, anh Nguyễn Ngọc Luận lại là "cá mập" hăng hái lao vào tâm bão dịch. Có lẽ, những năm tháng sống và làm việc ở Sài Gòn đã mang đến cho vị doanh nhân 45 tuổi này một tình yêu sâu sắc với mảnh đất này. Và cứ vậy, những đóng góp của anh - một trong những mạnh thường quân đã và đang nỗ lực vì Sài Gòn - sẽ tiếp tục lan tỏa và mang lại hy vọng, niềm tin cho những người dân đang sinh sống ở trong tâm dịch.

Hồ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu