CEO Nguyễn Ngọc Luận: “Cá mập” trong tâm bão Covid-19
THPL- Từ cuối tháng 4 đến nay, dịch Covid-19 bùng phát ở Thành phố Hồ Chí Minh nhanh như một cơn bão. Cơn bão ấy ập xuống và khiến cuộc sống của người dân miền Nam trở nên khó khăn, khổ sở hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, giữa cơn bão ấy, vẫn luôn có những niềm tin, và hy vọng đến từ những người yêu Sài Gòn
Tin liên quan
- Doanh nghiệp Việt cần lưu ý khi xuất khẩu hàng hoá sang Bắc Âu
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
Giá trị thương hiệu Việt Nam đạt gần 500 tỷ USD trong năm 2023
Cuối tháng 6 vừa qua, thời điểm dịch Covid-19 ở Thành phố Hồ Chí Minh đã bước vào giai đoạn khắc nghiệt nhất, sau khi trải qua 2 đợt bùng dịch lớn là chuỗi dịch truyền giáo Phục Hưng, và chuỗi dịch lây nhiễm trong cộng đồng. Khó khăn chồng chất khó khăn. Số lượng ca tăng nhanh tới mức chóng mặt. Qua khám sàng lọc tại bệnh viện, xét nghiệm giám sát tại cộng đồng, Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện các trường hợp mắc bệnh xuất hiện hầu hết ở các khu vực: cộng đồng dân cư, khu công nghiệp, doanh nghiệp, công ty văn phòng, các chợ đầu mối - truyền thống - tự phát, tại các cơ sở y tế... Điều này cho thấy mầm bệnh đã len lỏi, lây lan trong cộng đồng. Trong đó tập trung lây lan và bộc phát mạnh ở khu vực có môi trường thuận lợi, tiếp xúc gần gũi như khu công nghiệp, nhà trọ, chợ, người lao động vùng ven…
Tại thời điểm đó, quận - huyện có số ca bệnh tăng >40 ca /100.000 dân trong thời gian 7 ngày gồm: quận 1, quận 3, quận 7, quận 8, quận 9, Bình Chánh, Bình Tân, Hóc môn; các quận - huyện có số ca bệnh tăng từ 20 đến 40 ca/100.000 dân trong 7 ngày gồm: quận 5, quận 10, quận 11, Nhà Bè, Tân Bình, Tân Phú, Thủ đức.; các quận - huyện có ca bệnh tăng dưới 20 ca/100.000 dân gồm: quận 6, quận 12, Bình Thạnh, Cần Giờ, Củ Chi, Gò Vấp, Phú Nhuận. Các biện pháp cách ly, phong tỏa và sàng lọc được triển khai hết sức khẩn trương. Người dân nghèo tại các khu vực có dịch đều rơi vào cảnh bị cô lập, khó khăn trong việc duy trì cuộc sống. Nhiều lời kêu gọi sự giúp đỡ được truyền đi qua mạng xã hội và truyền thông báo chí.
Doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận - CEO thương hiệu cafe MEET MORE - đã cùng một số người bạn của mình đứng ra chuẩn bị 1 chiến dịch dài hơi để đồng hành cùng người dân Sài Gòn "chống dịch". Anh đã liên hệ với chính quyền địa phương và tìm hiểu được những khu vực quận, phường, xóm nghèo, khu vực cách ly và khu vực lao động tự do đang khó khăn cần giúp đỡ. Lộ trình được lên cẩn thận, không ôm đồm và đi dàn trải quá nhiều nơi trong 1 chuyến đi. Anh Luận đã tự mình thu mua lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cơ bản và chia thành các túi riêng biệt. Sau đó, trên chiếc xe bán tải, anh cùng 2 người bạn tiến hành đi đến từng nơi, phát tận tay hoặc thông qua lực lượng chức năng tại điểm đến để trao gửi những túi quà thiết yếu của mình. Khi phát hết các túi thực phẩm, anh lại trở về để chuẩn bị cho chuyến đi tiếp theo. Trong thời gian đó, anh tiếp tục kêu gọi qua trang cá nhân, qua những người bạn ở tỉnh ngoài, và tìm kiếm thêm thông tin những nơi cần giúp đỡ.
Từ đó đến nay, anh đã thực hiện được hơn 28 chuyến đi, trao tặng hơn 50 tấn rau củ quả các loại, 6 tấn cá nục mua từ Quảng Bình và Đà Nẵng, 10 tấn gạo, các nhu yếu phẩm khác như bột nêm, dầu ăn, mì gói. Chưa hết, qua lời kêu gọi, anh nhận được hơn 1200 chai dầu tắm từ một người bạn, 7,5 tấn rau củ từ Dak Lak, 1500 USD từ 1 người bạn ở Úc, 1 mạnh thường quân ở Mỹ cũng gửi tặng hơn 20 triệu, v.v.. Tất cả những đóng góp ấy, anh đều mang đến tận tay những mảnh đời đang khó khăn, bám trụ và cố gắng duy trì cuộc sống trong tâm dịch.
"Khắp đất nước người ta đang bừng tỉnh về một thực tại mới. Họ biết thực sự mình mạnh đến đâu. Biết
mình thực sự bất lực đến cỡ nào và biết đâu thực sự mới là điều quan trọng, để rồi sống yêu thương.
Vậy chúng ta hãy cầu nguyện và nhớ rằng:
Có sợ hãi đấy nhưng không cần phải hận thù
Có cách ly đấy, nhưng không cần phải khép mình cô độc.
Có hốt hoảng tích trữ đấy nhưng không cần phải bần tiện
Có nhiễm bệnh đấy nhưng không phải cần mang một tâm hồn bệnh tật
Thậm chí có tử vong đấy nhưng lúc nào tình yêu cũng được tái sinh
Hãy thức tỉnh để lựa chọn xem, giờ đây bạn phải sống thế nào?"
Đến năm 2015, Hoàng Linh Group mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang xuất nhập khẩu, trang trí nội thất và vật liệu xây dựng. Tức là, ngoài mặt hàng truyền thống: cửa nhôm, cửa nhựa lõi thép, mặt dựng công trình, Hoàng Linh Group có thêm các dòng nội thất văn phòng và nội thất gia đình cao cấp nhập khẩu chính hãng từ châu Âu, thiết bị vệ sinh cao cấp của Ý và Hàn Quốc. Năm 2018, anh Luận thành lập Công ty TNHH Liên kết thương mại Toàn Cầu và mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình, dấn thân vào thị trường F&B (thực phẩm và đồ uống). Sau đó thì thương hiệu Meet More Cafe ra đời với sứ mệnh giải cứu nông sản Việt.
CEO Nguyễn Ngọc Luận chia sẻ: "Bao năm nay, trong tôi là Sài Gòn trẻ, Sài Gòn khỏe, Sài Gòn rộng lớn, Sài Gòn phát triển, Sài Gòn bao dung…Sài Gòn ôm vào lòng khách thập phương, Sài Gòn đỡ đần dân tha hương tứ chiến (trong đó có tôi). Đối với Tôi - một người không sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn nhưng Sài Gòn cho tôi trưởng thành hơn, cho tôi nhiều ý chí hơn, cho tôi thành công hơn trong cuộc sống... Tôi đã chọn Sài Gòn là quê hương thứ 2 sau Buôn Ma Thuột. Tôi sẽ ở lại đây với Sài Gòn. Tôi luôn biết ơn về những điều đó."
Những chuyến đi thẳng tới những "điểm nóng" trong bão dịch, trao gửi những gói quà tới tận tay những người nghèo, những người khuyết tật, khu cách ly và cả những chiến sĩ tuyến đầu chống dịch. Những chuyến đi này cũng bào mòn sức khỏe của anh Luận ít nhiều. Nhìn hình ảnh của anh trong bộ veston trên cương vị là CEO Meet More và hình ảnh của anh trong trang phục bảo hộ, di chuyển trên những cung đường Sài Gòn, có thể thấy rõ sự đối lập từ phong thái, sức khỏe và tuổi tác. Anh chia sẻ: "Chúng tôi không nói nhiều về tình hình thực tại, chúng tôi chỉ quan tâm đến đời sống và tinh thần của mọi người. Và tôi tin, Sài Gòn cách ly nhưng không cách lòng."
Hồ Minh
Tin khác
-
WB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 5,5% trong năm 2024
-
Danh sách các thành phố, thị xã sẽ không được "phân lô bán nền" từ năm 2025
-
Ngân hàng Nhà nước đấu giá thành công 3.400 lượng vàng
-
Nhiều tín hiệu tích cực cho xuất khẩu cá tra vào thị trường UAE
-
SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất
-
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero
Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%
(THPL) - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 7.802 tỷ...23/04/2024 10:22:54Phát triển thương hiệu: Khách hàng hỏi nhiều nhưng không mua, phải tính sao?
(THPL) - Người bán hàng đã bỏ rất nhiều thời gian, công sức để tư vấn, giải đáp các câu hỏi của khách, nhưng rốt cuộc khách lại không...23/04/2024 10:25:21Nghiêm cấm các trung tâm đăng kiểm từ chối phương tiện đã đặt lịch trực tuyến
(THPL) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có công văn gửi các đơn vị đăng kiểm trên toàn quốc về việc thực hiện việc đăng ký đặt lịch hẹn...23/04/2024 10:26:15Giá vàng và ngoại tệ ngày 23/4: Vàng lao dốc, USD chạm đỉnh 34 năm so với yên Nhật
(THPL) - Phần lớn các chuyên gia dự báo, giá vàng vẫn có xu hướng tăng trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị dự kiến sẽ tiếp tục gia...23/04/2024 08:53:10
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất
(THPL) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam. - Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
- Chuyên Gia SEO Minh Nguyễn
- thi công nội thất chung cư Best Design
- Website của CEO Trần Thắng