CEO Meet More Nguyễn Ngọc Luận – Tiên phong đổi mới để giúp đời nhiều hơn
(THPL) – Đối với CEO Meet More Nguyễn Ngọc Luận, năm 2021 là một năm rất khó khăn nhưng cũng rất đáng nhớ. Anh đã sống trọn nghĩa tình cùng TPHCM, hỗ trợ lực lượng chức năng trên mặt trận chống dịch. Và trong triết lý kinh doanh của mình, anh đổi mới không ngừng để nhân rộng giá trị thương hiệu của Meet More café. Đối với anh, đổi mới chính là để giúp đời.
Cafe nông sản Việt – không chỉ là bài toán giải quyết ùn ứ nông sản
Điểm nhấn của Meet More Café trong năm 2021 chính là sự kiện CEO Nguyễn Ngọc Luận mang xe đẩy Meet More lên sân khấu của Shark Tank và khiến các Shark trầm trồ. Sau chương trình ấy, thương hiệu cà phê nông sản Meet More càng được nhiều người tiêu dùng biết đến. Meet More là thương hiệu cà phê được phối trộn bởi tinh chất cà phê và tinh bột của nông sản trái cây, chứa rất ít caffeine.

Trước đó, năm 2014, khi là Chủ tịch của CLB Doanh nghiệp Sài Gòn ASEAN, Anh Nguyễn Ngọc Luận có cơ hội dẫn các doanh nghiệp nước ngoài đến các vùng nguyên liệu tại các tỉnh, thành trong cả nước, các doanh nghiệp nước ngoài khi đến các vùng nguyên liệu đều rất thích các sản phẩm nông sản của người nông dân Việt Nam. Song, thời điểm đó nông sản của Việt Nam thường xuyên rơi vào tình trạng “được mùa – mất giá”.
Sau khi kêu gọi cộng đồng doanh nhân giải cứu nông sản và nhận được sự hỗ trợ rất lớn. Anh Luận đã không muốn dừng lại bằng việc giải quyết hậu quả ùn ứ. Anh cho rằng, vấn đề này cần được xử lý từ gốc rễ. Và có dịp mang ra chia sẻ với các bạn là những chủ doanh nghiệp Hàn Quốc, anh đã thấy được hướng đi của mình. Chính câu nói của các chủ doanh nghiệp nước bạn rằng “bản địa tại Việt Nam cực kỳ quý, nhưng do chúng ta chưa biết cách khai thác tận dụng” đã gợi lên cho anh nhiều suy nghĩ.

Là người luôn chọn hướng đi hoàn toàn mới cho mình, anh Luận lần lượt đưa hương dừa, khoai môn, bạc nhà, trái nhàu… vào cà phê nguyên chất để tạo nên thương hiệu cà phê trái cây Meet More, với ý nghĩa không chỉ đơn giản là gặp gỡ, mà còn nhiều hơn thế. Anh cũng muốn thay đổi tư duy của người Việt là cà phê phải đắng, phải đậm, không phù hợp khi kết hợp với các loại trái cây.
Hiện nay, ngoài nhà xưởng rộng lớn tại huyện Hóc Môn để sản xuất sản phẩm, Anh Nguyễn Ngọc Luận còn bán nhượng quyền các xe cà phê trái cây bao gồm cả máy pha cà phê công nghệ ứng dụng AI. Ngày càng được mở rộng, Meet More có đến 53 điểm trong chuỗi nhượng quyền của mình.
“Thị trường không thể xanh mãi. Nó chỉ xanh lúc ban đầu, nếu mãi mãi chúng ta không thay đổi, không vận động nó sẽ trở thành thị trường đỏ. Nếu chúng ta tư duy thay đổi để tiến tới, vận động để phát triển thì thị trường luôn xanh.
Không cần tìm kiếm cái mới ở đâu xa mà biết cách làm mới trong cái cũ, chẳng hạn như thay đổi phương thức hoạt động, sản phẩm… Ở Meet More của tôi cũng vậy, thay đổi cái mới trên nền cà phê cũ và nhờ vậy mà đang được thị trường đón nhận”, CEO Meet More chia sẻ.

Nghĩa tình với TPHCM
Bên cạnh sự phát triển của Meet More Café, năm 2021 còn là năm mang đến nhiều cảm xúc cho CEO Nguyễn Ngọc Luận. Chứng kiến Tp Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, cũng như bao người dân đang sống ở đây, anh thấy rằng mình không thể đứng ngoài.
“Bao năm nay, trong tôi là Sài Gòn trẻ, Sài Gòn khỏe, Sài Gòn rộng lớn, Sài Gòn phát triển, Sài Gòn bao dung… Sài Gòn ôm vào lòng khách thập phương, Sài Gòn đỡ đần dân tha hương, kể cả tôi. Đối với tôi, một người không sinh ra và lớn lên tại TPHCM nhưng TPHCM cho tôi trưởng thành hơn, cho tôi nhiều ý chí hơn, cho tôi thành công hơn trong cuộc sống… Tôi đã chọn TPHCM là quê hương thứ 2 sau Buôn Mê Thuột. Tôi sẽ ở lại đây với TPHCM”, doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận trải lòng.

Hơn 20 năm sống và làm việc tại Tp Hồ Chí Minh, anh thừa nhận TPHCM là quê hương thứ 2, bên cạnh nơi anh sinh ra là thành phố café Buôn Mê Thuột
Công ty dừng sản xuất do dịch bệnh căng thẳng, anh Luận liền miệt mài triển khai chương trình “bữa cơm có cá” và “bó rau yêu thương” để hỗ trợ những ai cần giúp đỡ. Hơn 28 chuyến đi với hơn 50 tấn rau củ quả các loại, 6 tấn cá nục mua từ Quảng Bình và Đà Nẵng, 10 tấn gạo cùng các nhu yếu phẩm… đều được vị CEO cafe “đi từng ngõ, gõ từng phòng”, trao tận tay cho những mảnh đời khó khăn, đang cố gắng bám trụ giữa tâm dịch. Ngày ngày trong bộ đồ bảo hộ, anh cùng cộng sự len lỏi khắp nẻo đường TP.HCM, lan tỏa và thắp lên hy vọng, niềm tin cho những ai đang mệt nhoài trong “cơn bão” Covid-19.
Trong thâm tâm của anh, Meet More chính là sự gặp gỡ và lan tỏa những năng lượng tích cực, những sự sáng tạo, nỗ lực và đổi mới để luôn có thể sát cánh cùng nhau vượt qua khó khăn.
Hồ Minh
Tin khác
Thủ tướng nêu vai trò "3 tiên phong", "3 gương mẫu" của lực lượng công an nhân dân
Tây Nguyên đẩy mạnh xuất khẩu nông sản chủ lực vào thị trường quốc tế
Ninh Bình: Bắt quả tang đối tượng tàng trữ, vận chuyển pháo nổ trái phép
Phát triển đội ngũ trí thức Việt Nam làm động lực then chốt đạt mục tiêu nước thu nhập cao
HTX Hồng Phước: Mô hình HTX đa ngành tạo sinh kế bền vững cho người dân vùng cao Điện Biên
Hợp tác xã Tân Việt Á: Điểm sáng trong phát triển kinh tế nông nghiệp miền núi Cao Bằng
Liên hoan Ẩm thực và Làng nghề thu hút hơn 30.000 khách, lan tỏa bản sắc Thủ đô
(THPL) - Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội năm 2025, diễn ra từ ngày 11 đến 14/12/2025 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây...15/12/2025 12:15:54Quy tắc xuất xứ: "Chìa khóa" giúp kim ngạch xuất nhập khẩu Việt đạt kỷ lục 920 tỷ USD
(THPL) - Năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam được dự báo có thể đạt mức kỷ lục 920 tỷ USD, tiếp tục khẳng định vị thế...15/12/2025 10:46:26Tiện ích hoàn thành, Vinhomes Green City ghi dấu mốc mới tại cực tăng trưởng Tây Bắc TP.HCM
(THPL) - Cư dân Tây Bắc TP.HCM đang đếm từng ngày đến sự kiện khởi công Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) kết nối thẳng trung tâm tới khu...15/12/2025 10:09:20Giá trung tâm đạt đỉnh, giới đầu tư đổ về khu Đông săn cơ hội sở hữu bất động sản “chân sóng”
(THPL) - Sau nhiều năm tăng trưởng liên tục, bất động sản khu trung tâm TP.HCM đang tiến sát vùng giá cao nhất lịch sử. Khi quỹ đất ngày càng...15/12/2025 10:22:48

