CEO Meet More Nguyễn Ngọc Luận – Tiên phong đổi mới để giúp đời nhiều hơn
(THPL) – Đối với CEO Meet More Nguyễn Ngọc Luận, năm 2021 là một năm rất khó khăn nhưng cũng rất đáng nhớ. Anh đã sống trọn nghĩa tình cùng TPHCM, hỗ trợ lực lượng chức năng trên mặt trận chống dịch. Và trong triết lý kinh doanh của mình, anh đổi mới không ngừng để nhân rộng giá trị thương hiệu của Meet More café. Đối với anh, đổi mới chính là để giúp đời.
Tin liên quan
- Bộ TT&TT đã thu hồi giấy phép của 30 doanh nghiệp bưu chính
Hơn 520 doanh nghiệp xuất sắc đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024
Doanh nghiệp gặp khó vì giá cước vận tải biển tăng cao
Việt Nam đã thu hút hơn 2 tỷ USD từ Australia
Cục Phòng vệ thương mại cảnh báo dây thép Việt có nguy cơ bị điều tra tại Canada
Cafe nông sản Việt – không chỉ là bài toán giải quyết ùn ứ nông sản
Điểm nhấn của Meet More Café trong năm 2021 chính là sự kiện CEO Nguyễn Ngọc Luận mang xe đẩy Meet More lên sân khấu của Shark Tank và khiến các Shark trầm trồ. Sau chương trình ấy, thương hiệu cà phê nông sản Meet More càng được nhiều người tiêu dùng biết đến. Meet More là thương hiệu cà phê được phối trộn bởi tinh chất cà phê và tinh bột của nông sản trái cây, chứa rất ít caffeine.
Trước đó, năm 2014, khi là Chủ tịch của CLB Doanh nghiệp Sài Gòn ASEAN, Anh Nguyễn Ngọc Luận có cơ hội dẫn các doanh nghiệp nước ngoài đến các vùng nguyên liệu tại các tỉnh, thành trong cả nước, các doanh nghiệp nước ngoài khi đến các vùng nguyên liệu đều rất thích các sản phẩm nông sản của người nông dân Việt Nam. Song, thời điểm đó nông sản của Việt Nam thường xuyên rơi vào tình trạng “được mùa – mất giá”.
Sau khi kêu gọi cộng đồng doanh nhân giải cứu nông sản và nhận được sự hỗ trợ rất lớn. Anh Luận đã không muốn dừng lại bằng việc giải quyết hậu quả ùn ứ. Anh cho rằng, vấn đề này cần được xử lý từ gốc rễ. Và có dịp mang ra chia sẻ với các bạn là những chủ doanh nghiệp Hàn Quốc, anh đã thấy được hướng đi của mình. Chính câu nói của các chủ doanh nghiệp nước bạn rằng “bản địa tại Việt Nam cực kỳ quý, nhưng do chúng ta chưa biết cách khai thác tận dụng” đã gợi lên cho anh nhiều suy nghĩ.
Là người luôn chọn hướng đi hoàn toàn mới cho mình, anh Luận lần lượt đưa hương dừa, khoai môn, bạc nhà, trái nhàu… vào cà phê nguyên chất để tạo nên thương hiệu cà phê trái cây Meet More, với ý nghĩa không chỉ đơn giản là gặp gỡ, mà còn nhiều hơn thế. Anh cũng muốn thay đổi tư duy của người Việt là cà phê phải đắng, phải đậm, không phù hợp khi kết hợp với các loại trái cây.
Hiện nay, ngoài nhà xưởng rộng lớn tại huyện Hóc Môn để sản xuất sản phẩm, Anh Nguyễn Ngọc Luận còn bán nhượng quyền các xe cà phê trái cây bao gồm cả máy pha cà phê công nghệ ứng dụng AI. Ngày càng được mở rộng, Meet More có đến 53 điểm trong chuỗi nhượng quyền của mình.
“Thị trường không thể xanh mãi. Nó chỉ xanh lúc ban đầu, nếu mãi mãi chúng ta không thay đổi, không vận động nó sẽ trở thành thị trường đỏ. Nếu chúng ta tư duy thay đổi để tiến tới, vận động để phát triển thì thị trường luôn xanh.
Không cần tìm kiếm cái mới ở đâu xa mà biết cách làm mới trong cái cũ, chẳng hạn như thay đổi phương thức hoạt động, sản phẩm… Ở Meet More của tôi cũng vậy, thay đổi cái mới trên nền cà phê cũ và nhờ vậy mà đang được thị trường đón nhận”, CEO Meet More chia sẻ.
Nghĩa tình với TPHCM
Bên cạnh sự phát triển của Meet More Café, năm 2021 còn là năm mang đến nhiều cảm xúc cho CEO Nguyễn Ngọc Luận. Chứng kiến Tp Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, cũng như bao người dân đang sống ở đây, anh thấy rằng mình không thể đứng ngoài.
“Bao năm nay, trong tôi là Sài Gòn trẻ, Sài Gòn khỏe, Sài Gòn rộng lớn, Sài Gòn phát triển, Sài Gòn bao dung… Sài Gòn ôm vào lòng khách thập phương, Sài Gòn đỡ đần dân tha hương, kể cả tôi. Đối với tôi, một người không sinh ra và lớn lên tại TPHCM nhưng TPHCM cho tôi trưởng thành hơn, cho tôi nhiều ý chí hơn, cho tôi thành công hơn trong cuộc sống… Tôi đã chọn TPHCM là quê hương thứ 2 sau Buôn Mê Thuột. Tôi sẽ ở lại đây với TPHCM”, doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận trải lòng.
Hơn 20 năm sống và làm việc tại Tp Hồ Chí Minh, anh thừa nhận TPHCM là quê hương thứ 2, bên cạnh nơi anh sinh ra là thành phố café Buôn Mê Thuột
Công ty dừng sản xuất do dịch bệnh căng thẳng, anh Luận liền miệt mài triển khai chương trình “bữa cơm có cá” và “bó rau yêu thương” để hỗ trợ những ai cần giúp đỡ. Hơn 28 chuyến đi với hơn 50 tấn rau củ quả các loại, 6 tấn cá nục mua từ Quảng Bình và Đà Nẵng, 10 tấn gạo cùng các nhu yếu phẩm… đều được vị CEO cafe “đi từng ngõ, gõ từng phòng”, trao tận tay cho những mảnh đời khó khăn, đang cố gắng bám trụ giữa tâm dịch. Ngày ngày trong bộ đồ bảo hộ, anh cùng cộng sự len lỏi khắp nẻo đường TP.HCM, lan tỏa và thắp lên hy vọng, niềm tin cho những ai đang mệt nhoài trong “cơn bão” Covid-19.
Trong thâm tâm của anh, Meet More chính là sự gặp gỡ và lan tỏa những năng lượng tích cực, những sự sáng tạo, nỗ lực và đổi mới để luôn có thể sát cánh cùng nhau vượt qua khó khăn.
Hồ Minh
Tin khác
-
Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
-
Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát toàn bộ các trường quốc tế
-
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 29/3: Vàng tăng phi mã, USD vượt mốc 104,5
-
Năm 2024: ABBank mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 1.000 tỷ đồng
-
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Bắc Bộ mưa rào rải rác, cần đề phòng dông lốc
Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo khẩn về xuất hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu
(THPL) - Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực...29/03/2024 08:31:40Sắp khai trương chợ du lịch Hải Tiến với nhiều sản phẩm OCOP
(THPL) – Một khu chợ chuyên về sản phẩm OCOP nổi tiếng của Thanh Hóa và đồ hải sản tươi, ngon sẽ được đưa vào hoạt động trong mùa du...28/03/2024 20:45:54Thanh Hóa: 3 đối tượng cấu kết “sản xuất, buôn bán hàng giả” bị bắt
(THPL) - Có 3 đối tượng là nữ “ cấu kết sản xuất và buôn bán hàng giả” từ Hà Nội vào Thanh Hóa, đã bị cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh...28/03/2024 17:58:02ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
(THPL) - Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội....28/03/2024 17:46:02
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...
- Công Ty Seo Thành Công
- thi công nội thất chung cư Best Design
- Blog cá nhân Trần Công Thắng