18:23 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

CEO Group củng cố nền tảng cho sự phát triển dài hạn

17:26 14/04/2021

(THPL) - Từ đầu năm 2020, tình hình kinh doanh của Tập đoàn CEO gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch Covid-19, tuy nhiên doanh nghiệp này đã kịp đưa ra những phương án linh hoạt để thích ứng với tình hình mới.

Ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch

Từ đầu năm 2020, sự xuất hiện bất ngờ của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rộng khắp tới nền kinh tế toàn cầu, khiến nhiều ngành dịch vụ, du lịch, nghỉ dưỡng gần như “đóng băng”. Sau hơn 1 năm, tình hình cũng chỉ cải thiện phần nào ở mảng du lịch nội địa bởi Việt Nam hiện vẫn chưa mở cửa cho du khách nước ngoài do dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. 

Như nhiều doanh nghiệp có tỉ trọng lớn trong mảng bất động sản nghỉ dưỡng, Tập đoàn CEO đã trải qua một năm nhiều khó khăn và dự kiến sẽ còn nhiều thách thức trong năm 2021. Báo cáo tài chính năm 2020 cho thấy, trong năm qua, doanh nghiệp này ghi nhận tổng doanh thu đạt 1.435 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế âm 103 tỷ đồng. 

CEO Group - một trong những những CĐT tiên phong khai phá tiềm năng thị trường Phú Quốc với các thương hiệu quốc tế Novotel, Best Western Premier

Dù vậy, sức khỏe tài chính của Tập đoàn CEO vẫn khá vững chắc nhờ áp dụng chiến lược tài chính bài bản và thận trọng. Trong năm qua, Tập đoàn đã giảm nợ ngắn hạn hơn 550 tỷ đồng, duy trì khoản mục tiền và tương đương tiền đạt 228 tỷ đồng, tăng 12% so với cuối năm 2019. Dòng tiền của doanh nghiệp vẫn duy trì dương 27 tỷ đồng tính đến cuối năm.

Điều này cũng là một trong những nguyên nhân góp phần vào đà tăng của cổ phiếu CEO thời gian gần đây và duy trì được sự gắn bó, tin tưởng của nhiều cổ đông vào chiến lược dài hạn của doanh nghiệp, trong đó có cổ đông lớn nước ngoài là Quỹ PYN. 

Ổn định để sẵn sàng bứt phá

Nhiều thông tin tích cực của thị trường cũng đã hỗ trợ rất lớn để doanh nghiệp sẵn sàng vượt qua thách thức, bứt phá trong thời gian tới. Điển hình là việc Phú Quốc - địa điểm đầu tư chiến lược của Tập đoàn CEO - đã chính thức trở thành thành phố đảo đầu tiên của cả nước. 

Dấu mốc này được đánh giá là sẽ giúp đảo Ngọc mở ra cơ hội phát triển mọi mặt, đặc biệt là ngành du lịch nghỉ dưỡng giàu tiềm năng. Đây cũng là dư địa để các nhà đầu tư lớn có mặt tại Phú Quốc như Tập đoàn CEO khai thác và tăng trưởng, đồng thời cũng là một trong những căn cứ quan trọng để cổ đông đặt niềm tin vào Tập đoàn CEO trong giai đoạn khó khăn. 

Cho đến nay, Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort tại Phú Quốc với Novotel Phu Quoc Resort, Best Western Premier Sonasea Phu Quoc, Novotel Villas… đã đi vào vận hành đón khách, cung cấp gần 1.500 phòng khách sạn 5 sao, trở thành lựa chọn nghỉ dưỡng yêu thích hàng đầu của du khách tại đảo Ngọc.

Việc trở thành thành phố được đánh giá sẽ là “tấm áo” mới thúc đẩy Phú Quốc bước vào giai đoạn bứt phá mạnh mẽ trong tiến trình trở thành một điểm đến du lịch toàn cầu. Nhờ dấu mốc này, thị trường bất động sản nơi đây đã có nhiều dấu hiệu sôi động trở lại và đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trên khắp cả nước.

Trong khi đó, một địa phương đầu tư chiến lược khác của CEO Group là Vân Đồn, Quảng Ninh cũng có nhiều chuyển biến tích cực gần đây, khi dự luật Đặc khu một lần nữa được tái khởi động. Vân Đồn có vị trí địa chiến lược, giàu tiềm năng phát triển với lịch sử từng là thương cảng sầm uất, diện tích quy mô đủ lớn để quy hoạch bài bản thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng. 

Với quy mô 358,3 ha trải dài trên 2,2 km đường bờ biển Bãi Dài Vân Đồn, tầm nhìn trực diện ra vịnh Bái Tử Long kỳ vĩ, dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City tiếp tục được CEO Group phát triển với đa dạng dịch vụ, tiện ích đẳng cấp 5 sao. 

Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City vẫn được đảm bảo tiến độ như đã cam kết với khách hàng

Đến nay, chủ đầu tư CEO Group đã hoàn thành các thủ tục đầu tư cho 192 căn tại phân khu Singapore Shoptel và 30 căn tại phân khu Central Orchard. Trong đó, riêng khu phố thương mại Singapore Shoptel đã cơ bản hoàn thiện và nhiều căn đã được bàn giao chìa khóa cho chủ nhân, sẵn sàng cho các hoạt động vui chơi, giải trí chào hè 2021. 

Song song với việc duy trì tiến độ tại khu phố thương mại, Tập đoàn CEO đang đẩy mạnh nhiều hạng mục công trình như: thi công hạ tầng kỹ thuật, bãi tắm dài 2km, hoàn thiện thủ tục đầu tư khu tổ hợp khách sạn 5 sao, bến du thuyền Sonasea Marina, công viên Sonasea Themes Park, khu nghỉ dưỡng riêng tư Sonasea Island Retreat…, để sớm hoàn thiện khu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng, đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu của du khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng tại Vân Đồn. Đồng thời, góp phần thúc đẩy sự bứt phá của trung tâm du lịch Vân Đồn và đón đầu cho sự hồi phục trở lại của ngành du lịch toàn cầu sau đại dịch.

Bên cạnh các dự án tại Phú Quốc, Vân Đồn, CEO Group cũng đang tiếp tục hoàn tất thủ tục pháp lý cho nhiều dự án bất động sản và bất động sản nghỉ dưỡng tại nhiều địa phương giàu tiềm năng khác. 

Thực hiện nhiều giải pháp linh hoạt để ổn định sản xuất - kinh doanh, tăng khả năng thích ứng trong điều kiện mới, CEO Group đã tập trung cho việc củng cố nền tảng và duy trì nội lực mạnh mẽ để sẵn sàng bứt phá ngay khi thị trường ổn định và hồi phục.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu