19:09 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

CEO Credit Suisse: Bitcoin là định nghĩa rõ ràng nhất của đầu cơ và bong bóng

20:34 03/11/2017

(THPL) - "Lý do duy nhất ngày nay người ta mua hoặc bán bitcoin là để kiếm tiền chênh lệch - định nghĩa rõ ràng nhất của đầu cơ và bong bóng", ông Tidjane Thiam - CEO Credit Suisse Group tuyên bố sau khi đồng tiền này phá mốc 7.000 USD lần đầu tiên trong lịch sử.

Theo báo VietNamNet, lần đầu tiên Bitcoin đạt mốc trên 7.000 USD (7.355,35USD) hôm 2/11 rồi sau đó giảm nhẹ vài USD, nâng giá trị toàn thị trường tiền ảo lên 189 tỷ USD. Chỉ riêng Bitcoin đã chiếm 121 tỷ USD trong tổng giá trị này.

Theo báo Tuổi trẻ, Bloomberg dẫn lời ông Tidjane Thiam – CEO Credit Suisse Group tại một buổi họp báo tổ chức ngày 2/11 tại Zurich, Thụy Sĩ, động thái này là "định nghĩa rõ ràng nhất của một quả bong bóng", sau khi đồng tiền này phá mốc 7.000 USD lần đầu tiên trong lịch sử.

Vị CEO của nhà băng Thụy Sỹ khuyến cáo giới ngân hàng hãy tránh xa bong bóng Bicoin và nói thêm rằng: "Lý do duy nhất ngày nay người ta mua hoặc bán bitcoin là để kiếm tiền chênh lệch". 

Vị CEO này được các hãng tin lớn dẫn lời trong một cuộc họp báo diễn ra ở Zurich, Thụy Sỹ, cho biết trong lịch sử ngành tài chính những kiểu đầu cơ như vậy "hầu như không có kết quả tốt đẹp".

Theo báo Trí thức trẻ, nhờ hai thông tin tốt trong tuần đến từ CME Group - ông trùm các sàn giao dịch lớn nhất thế giới và Coinbase - sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới, đà tăng giá của bitcoin lại có thêm động lực phá đỉnh.

download
Sau khi đạt mốc kỷ lục mới 7.000 USD, Bitcoin vẫn tiếp tục tăng và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Ảnh minh họa: Reuters

Nhìn chung, các ngân hàng đều có ý muốn làm rõ quan điểm nói không với bitcoin vì lo sợ tội phạm sẽ lợi dụng tính vô danh của bitcoin để che dấu hành vi sai trái, ông Thiam cho biết.

Phía CME dự kiến sẽ tung ra hợp đồng tương lai bitcoin vào cuối năm do nhu cầu gia tăng từ phía khách hàng. Trong khi Coinbase tuyên bố chấp nhận hỗ trợ phân tách bitcoin.

"Với bộ luật hiện tại, hầu hết các ngân hàng đều không hoặc ít hào hứng tham gia vào một đồng tiền đang chứa đựng rất nhiều khó khăn trong việc chống rửa tiền", CEO Credit Suisse nói.

Trong khi bitcoin vẫn chưa có "cửa sống" nào trong ngành ngân hàng, các ngân hàng đang phải chạy đua phát triển blockchain - công nghệ nền tảng của bitcoin.

Ông Thiam đánh giá công nghệ blockchain có thể có nhiều ứng dụng trong ngành ngân hàng. Credit Suisse là một trong số hơn 100 ngân hàng thuộc R3 - Hiệp hội ngân hàng toàn cầu tìm cách sử dụng blockchain để làm công cụ theo dõi giao dịch chuyển tiền và một số giao dịch khác.

Trong các tháng qua, Bitcoin tiếp tục tăng mạnh. Hồi tháng 8/2017, Bitcoin vượt mốc 4.000 USD, rồi sau đó phá mốc 6.000 USD vào tháng 10/2017.

Đây là khoảng thời gian “điên rồ” với các nhà đầu tư Bitcoin. Làn sóng tăng giá chưa có dấu hiệu ngừng lại, nhưng cũng có nhiều lo ngại bong bong sẽ vỡ khiến nhiều người mua ôm hận.

Dù giá trị tiếp tục tăng nhưng tiền ảo vẫn là khái niệm mới chưa thực sự phổ biến. Một số hệ thống bán lẻ mới bắt đầu chấp nhận Bitcoin nhưng chỉ rất hạn chế.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu