19:30 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

CEO Apple Tim Cook chính thức trở thành tỷ phú

15:32 11/08/2020

(THPL) - Theo Bloomberg, CEO Apple Tim Cook vừa chính thức trở thành tỷ phú USD, cùng thời điểm hãng công nghệ do ông lãnh đạo đang rất gần cột mốc giá trị 2 nghìn tỷ USD.

Như vậy, sau 9 năm kể từ khi được Steve Jobs đưa lên vị trí lãnh đạo, Tim Cook có tài sản cán mốc 1 tỷ USD, sau khi giúp Apple trở thành gã khổng lồ công nghệ với giá trị vốn hóa lịch sử gần 2.000 tỷ USD.

Với việc giá cổ phiếu đã tăng gần 5% vào tuần trước đã giúp Apple, công ty mà Steves Jobs đồng sáng lập cách đây 44 năm thiết lập một đỉnh cao mới trên thị trường chứng khoáng khi đạt giá trị gần 2.000 tỷ USD. Hiện tại, giá trị của Apple đang được định giá ở mức 1.928 tỷ USD.

Theo ước tính của Bloomberg, nhờ giá cổ phiếu tăng mạnh, tài sản của CEO Tim Cook vượt mốc 1 tỷ USD. Ở tuổi 59, Cook trở thành lãnh đạo công nghệ mới nhất tham gia câu lạc bộ tỷ phú. Tuy nhiên, không giống như hầu hết các tỷ phú công nghệ như Bill Gates, Jeff Bezos hay Elon Musk có khối tài sản khổng lồ đến từ số cổ phần lớn trong công ty do mình sáng lập, tài sản của Cook đến từ cổ phiếu thưởng của Apple kể từ khi ông gia nhập công ty năm 1998.

CEO Apple Tim Cook chính thức trở thành tỷ phú (ảnh: Internet)

Cook hiện sở hữu trực tiếp gần 850.000 cổ phiếu Apple, tương đương 0,02% cổ phần công ty, trị giá 375 triệu USD. Tài sản từ bán cổ phiếu, cổ tức và các khoản thu nhập khác của ông thêm khoảng 650 triệu USD.

Khi Jobs từ chức vào tháng 8/2011 và qua đời không lâu sau đó, Cook đã nhiều lần được bổ nhiệm làm CEO tạm quyền. Các nhà đầu tư và nhà phân tích vẫn lo ngại rằng Apple sẽ không thể đổi mới nhiều như trước đây. Tuy nhiên, Cook đã chứng minh cho các nhà đầu tư thấy được năng lực lãnh đạo của mình.

"Apple đã trở thành cỗ máy tạo tiền mặt vĩ đại nhất trong lịch sử", Hussein Kanji, một đối tác của công ty đầu tư mạo hiểm Hoxton Ventures, nhận định.

Giá trị thị trường của Apple và sự giàu lên của Cook phản ánh sự gia tăng của nhóm cổ phiếu đại gia công nghệ FAANG (Facebook, Amazon, Apple, Netflix, Alphabet) - cụm từ chưa xuất hiện ở thời của Jobs. Nhóm công nghệ này đã dẫn dắt đà tăng của chứng khoán Mỹ năm nay. Tim Cook cùng với Jeff Bezos, Sundar Pichai và Mark Zuckerberg gần đây phải ra điều trần chống độc quyền tại quốc hội Mỹ.

Trong gần một thập kỷ qua, Apple không ra mắt sản phẩm nào mang tính đột phá như iPhone, song công ty vẫn phát triển mạnh mẽ. Tim Cook được đánh giá có vai trò lớn trong việc phát triển iPhone X, Apple Watch, Apple Music.

Và ngay cả trong đại dịch COVID-19, Apple vẫn tăng trưởng một cách đáng nể khi đạt doanh thu 59,7 tỷ USD, lợi nhuận ròng 11,25 tỷ USD trong quý II/2020. Con số này cao hơn đáng kể so với doanh thu 53,8 tỷ USD và lợi nhuận 10,04 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu

  • Gói cước v200b Viettel