Cầu Vàng – 5 năm nhìn lại một biểu tượng
(THPL) - Cầu Vàng – hiện tượng truyền thông chưa từng có trong lịch sử du lịch Việt Nam đã chính thức cán mốc 5 năm tuổi. 5 năm trôi qua, công trình không chỉ duy trì được sức hấp dẫn và còn trở thành một biểu tượng du lịch mà du khách nào cũng ao ước được tận mắt chiêm ngưỡng một lần trong đời.
Tin liên quan
“Nữ tướng ngành kim hoàn” Việt Nam được vinh danh Extraordinary 40 tại JWA 2023
PNJ được vinh danh Công nghệ điện toán đám mây xuất sắc nhất trong ngành bán lẻ
H:T Cosmetic dẫn đầu trong điều trị nám và chăm sóc da với công nghệ sinh học
PNJ được UBND TP.HCM trao tặng danh hiệu "Doanh nghiệp xanh TP.HCM 2023"
LPBank và Bưu điện Việt Nam luôn đảm bảo quyền lợi của khách hàng ở mức cao nhất
» Sun Cosmo Residence Da Nang: An cư như nghỉ dưỡng bên sông Hàn thơ mộng
» Đà Nẵng sôi động Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023
» Đà Nẵng tung gói trải nghiệm “all in one” siêu hấp dẫn dịp hè
Cơn lốc mang tên “Cầu Vàng”
5 năm trước, vào tháng 6/2018, Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills bắt đầu mở cửa đón khách. Cây cầu duy nhất tại Đà Nẵng không bắc qua con sông nào, thậm chí còn tọa lạc trên núi cao bỗng trở thành một “cơn lốc”, với những hiệu ứng truyền thông ngoài sức tưởng tượng.
Cây cầu đặc biệt ở “thành phố của những cây cầu- Đà Nẵng” nằm ở độ cao 1.414m so với mực nước biển, với thiết kế ấn tượng gợi lên hình ảnh bàn tay của những vị thần kéo một sợi chỉ vàng ra từ ngọn núi. Giống như tên gọi của mình, Cầu Vàng mang màu vàng lấp lánh và nổi bật giữa thiên nhiên xanh mát. Hình dáng mềm mại như một dải lụa vàng được nâng đỡ bởi đôi bàn tay đá khổng lồ, tạo nên một lối đi giữa những tầng không đầy huyền ảo trong khung cảnh mờ sương của núi Bà Nà. Ý tưởng, thiết kế lẫn cảnh sắc hòa hợp hoàn hảo với nhau giúp cây cầu khi ra mắt được đánh giá là công trình “vô tiền khoáng hậu” của Việt Nam và thế giới.
5 năm trôi qua, Cầu Vàng không chỉ duy trì được sức hấp dẫn và còn trở thành một biểu tượng du lịch
Truyền thông quốc tế cũng ngay lập tức dồn sự chú ý về Việt Nam. Đà Nẵng hè năm đó trở thành “ngôi sao” của ngành du lịch thế giới. Thời điểm đó, tìm kiếm Google từ khóa “Golden Bridge Ba Na Hills” đã cho ra gần 90 triệu kết quả chỉ trong vòng 0,7 giây; từ khóa tiếng Việt “Cầu Vàng” cũng cho ra tới 152 triệu kết quả trong 0,63 giây. Ấn tượng hơn nữa, 419.000 video về Cầu Vàng được đăng tải trên hàng vạn trang thông tấn, website, diễn đàn, mạng xã hội khắp thế giới, trong số đó có hàng chục trang báo uy tín như AFP, Reuters, BBC, CNN, Time, The Guardian…
Cầu Vàng cũng nằm trong top đầu danh sách "100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2018" chỉ sau hai tháng ra mắt. Nhật báo nổi tiếng nước Anh, Guardian, đã vinh danh cầu Vàng trong "Top 10 cây cầu có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới". Tờ tin tức Huffington Post của Mỹ khẳng định đây là "Cây cầu thú vị nhất từng thấy", trong khi Independent cho rằng Cầu Vàng là "1 trong 10 cây cầu độc lạ không thể tin nổi trên thế giới". Còn Daily Mail, bình chọn Cầu Vàng là một trong 10 kỳ quan mới của thế giới vào tháng 3/2021.
“Người giữ lửa” cho du lịch Việt
Ngay từ khi được thành hình giữa lưng chừng núi Chúa, Cầu Vàng đã vượt qua sứ mệnh của một cây cầu dẫn lối du khách đến với miền tiên cảnh, để trở thành biểu tượng mới của ngành du lịch Việt.
Đại diện khu du lịch Sun World Ba Na Hills cho biết, Sun World Ba Na Hills và Cầu Vàng đã đón du khách từ 54 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Sự ủng hộ và tình yêu to lớn này đã khẳng định Cầu Vàng không phải một… “pha ăn may” của du lịch Việt Nam.
Sau dịch bệnh Covid-19, sức hút Cầu Vàng vẫn không hề có dấu hiệu hạ nhiệt
Theo thống kê, chỉ trong 3 tháng sau khi xuất hiện hiện tượng Cầu Vàng, Đà Nẵng đã có thêm 4 đường bay quốc tế mới. Còn theo phản ánh của một số hãng lữ hành lớn tại Đà Nẵng, nhờ hiệu ứng Cầu Vàng, tại thời điểm năm 2018-2019, cứ 3 du khách quốc tế đăng ký tour thì sẽ có 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng của Ba Na Hills. Số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng năm 2018 và 2019 tăng vọt. Lượng khách quốc tế đến với Đà Nẵng năm 2019 cũng tăng 22,5% so với cùng kỳ 2018, đạt tới hơn 3,522 triệu lượt.
Riêng Sun World Ba Na Hills kể từ khi có “gương mặt thương hiệu” Cầu Vàng cũng chứng kiến lượng khách tăng vọt. Năm 2016, 2017, trước khi Cầu Vàng ra mắt, khu du lịch ghi nhận hơn 2 triệu lượt khách. Năm 2018, con số nhảy vọt lên gần 4 triệu, ghi nhận lượng khách tăng trưởng tới 31%. Năm 2019, tỷ lệ tăng trưởng ổn định ở mức 22%, với số lượng khách khoảng 5 triệu. Những con số biết nói đã chứng minh sức hút không thể bàn cãi của Cầu Vàng.
Du khách quốc tế “mê mệt” với Cầu Vàng. Trong số họ, người Hàn Quốc đến thăm Cầu Vàng nhiều nhất, chiếm tỷ lệ tới hơn 30% tổng lượng khách quốc tế đến Bà Nà vào những năm 2018, 2019. Kế đó là du khách Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, các quốc gia Đông Nam Á và du khách Châu Âu.
Anh Adrian Scholer đến từ Ý, cùng bạn gái tới thăm Cầu Vàng vào tháng 8/2018, chia sẻ: “Dù tại đất nước tôi cũng có rất nhiều công trình kiến trúc tuyệt vời, nhưng Cầu Vàng thật sự vẫn để lại cho tôi những cảm xúc rất đặc biệt và ấn tượng. Khi lần đầu nhìn thấy hình ảnh cây cầu trên youtube, tôi thật sự bị shock vì tưởng rằng khung cảnh này chỉ có thể xuất hiện trong những thước phim thần thoại đã được xử lý hình ảnh kỹ lưỡng. Nhưng bạn hãy nhìn xem, khung cảnh này là có thật, đang ở trước mắt chúng ta, và nó quá tuyệt vời!”.
Năm 2023, sau dịch bệnh Covid-19, sức hút Cầu Vàng vẫn không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Đều đặn, cây cầu vẫn luôn nằm trong danh sách những công trình khiến thế giới phải trầm trồ, là địa điểm hút chân du khách mỗi khi đến Việt Nam. Tháng 7/2023, tạp chí Luxebook của Ấn Độ ca ngợi Cầu Vàng là một trong những cây cầu mang tính biểu tượng thế giới, xếp chung danh sách với những cây cầu nổi tiếng toàn cầu tại Mỹ, Pháp, Úc.
Cầu Vàng cùng hệ sinh thái du lịch đẳng cấp và chuỗi sự kiện lễ hội văn hóa sôi động của Đà Nẵng đã “giữ lửa” cho thành phố ngay cả trong thời gian kinh tế khó khăn và ngành du lịch toàn cầu có dấu hiệu suy thoái. Tính chung 6 tháng đầu năm 2023, tổng số lượt khách đến Đà Nẵng ước đạt hơn 3,5 triệu lượt, tăng 116,6% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế 930.000 lượt, cao gấp 11,3 lần cùng kỳ.
Hành trình 5 năm liên tục được truyền thông ca ngợi, Cầu Vàng đã tạo nên một nguồn cảm hứng bất tận cho sức sáng tạo của người làm du lịch, khẳng định sức hút của những sản phẩm du lịch do chính con người tạo ra, bên cạnh vẻ đẹp và sức hấp dẫn thiên nhiên ban phú cho mỗi điểm đến.
PV
Tin khác
Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023: Nâng cao giá trị của các sản phẩm sáng tạo Việt
QLTT Thái Nguyên ngăn chặn kịp thời gần 3 tấn thịt lợn không đảm bảo ATTP
Bắc Bộ nắng nóng, Nam Bộ có mưa dông trong ngày cuối tuần
Tạp chí Luật sư Việt Nam ra mắt văn phòng đại diện khu vực Bắc Trung bộ tại Nghệ An
Công ty chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam bị xử phạt về thuế
Tháng 8/2023: Số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu giảm mạnh
Hà Nội: Cấm xe rẽ trái từ phố Chùa Bộc vào Học viện Ngân hàng
(THPL) - Sở GTVT TP Hà Nội vừa có thông báo về việc thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao...23/09/2023 16:15:51Thu giữ 800 kg chân giò lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ
(THPL) -Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, Đội QLTT số 5 thuộc Cục QLTT tỉnh Cao Bằng vừa tiến hành khám xét ô tô biển kiểm soát...23/09/2023 16:14:09Hà Nội cắt thi đua, khen thưởng đơn vị, cá nhân trên địa bàn để xảy ra cháy
(THPL) - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu công tác kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến phòng cháy chữa cháy phải được triển...23/09/2023 16:17:36Vi phạm liên quan đến dạy thêm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự
(THPL) - Cơ sở giáo dục, tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm, tuỳ theo tính chất và mức độ vi phạm sẽ bị xử lý hành...23/09/2023 14:15:43
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Trải nghiệm “Thử thách độ bền cùng siêu bồn Plasman” gây ấn tượng đặc biệt
(THPL) - Chuỗi chương trình trải nghiệm “Thử thách độ bền cùng siêu bồn Plasman” do Tập đoàn Tân Á Đại Thành tổ chức tại Hưng Yên và Cần Thơ vào cuối tuần 16-17/9 vừa qua đã thu hút được sự chú ý đặc biệt của cộng đồng. Trong đó, thử thách “đập bồn thử độ bền” đã tạo điểm nhấn thú vị và bất ngờ cho người tham gia sự kiện. - Thương hiệu Thể thao iWin hợp tác cùng thủ môn Nguyễn Văn Toản ra mắt sản...
- Độc đáo “Tây Bắc thu nhỏ” ở Fansipan
- LPBank và Bưu điện Việt Nam luôn đảm bảo quyền lợi của khách hàng ở...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh nghiệp niêm yết hàng đầu
(THPL) - Vinamilk liên tục góp mặt trong danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và bảng xếp hạng Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam. Đáng chú ý là doanh nghiệp đã trụ vững trong 2 danh sách này hơn 10 năm qua, từ khi các bảng xếp hạng được thực hiện. - Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...
- Bảo Việt - 11 năm liên tiếp trong “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất”...