07:00 ngày 01/09/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Câu lạc bộ RMX tổ chức chương trình triển lãm nghệ thuật "Nếu mình là một cái cây..."

07:30 26/08/2024

THPL – Mới đây, buổi khai mạc chương trình triển lãm nghệ thuật “Nếu mình là một cái cây…” của câu lạc bộ RMX đã được diễn ra tại RMX Studio, 195 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Những cái cây biết yêu thương

Sự kiện là bữa tiệc màu sắc sống động và thu hút, với sự tham dự của các gia đinh học viên câu lạc bộ RMX, những người bạn thân thiết của họa sĩ Mai Tâm và một số vị khách mời là phóng viên, báo chí, đơn vị đồng hành.

Câu lạc bộ RMX được thành lập bởi họa sĩ Mai Tâm vào tháng 3 năm 2023. Trải qua hơn một năm hoạt động, CLB RMX đã tổ chức nhiều hoạt động nghệ thuật giải trí dành cho các bạn học viên và các họa sĩ nhí. Các workshop, triển lãm tranh và các chuyến dã ngoại trở thành sân chơi lí thú và hấp dẫn cho các bạn nhỏ.

Sự kiện là một bữa tiệc sắc màu thú vị, thu hút nhiều bạn nhỏ

Trong chuỗi hoạt động nghệ thuật của Câu lạc bộ RMX, thông điệp bảo vệ môi trường và những hoạt động hướng tới cộng đồng luôn là giá trị cốt lõi mà Câu lạc bộ hướng tới. Cũng chính vì vậy mà sau một thời gian lên ý tưởng và chuẩn bị, các cộng sự phát triển Câu lạc bộ RMX đã thiết kế một sân chơi nghệ thuật đầy màu sắc với chủ đề “Nếu mình là một cái cây…”.

“Đời người giống như một cái cây, đều bắt đầu từ một hạt mầm rồi trải qua quá trình trưởng thành, thích nghi điều kiện sống để sinh tồn rồi già cỗi và rụng về cội. Và nếu quan sát từng loài cây, chúng ta đều có thể rút ra được mỗi bài học khác nhau về cách thích nghi, cách chia sẻ, cách yêu thương và cách để trưởng thành. Câu lạc bộ nghệ thuật RMX thuộc tổ chức SOC (We are seeds of change) coi từng bạn học trò nhỏ là một hạt mầm và mỗi một hạt mầm ấy sẽ mang đến cuộc đời nhiều sự thay đổi tích cực từ chính những nỗ lực của bản thân” – Họa sĩ Mai Tâm chia sẻ

Họa sĩ Mai Tâm - chủ nhiệm câu lạc bộ RMX chia sẻ tại sự kiện

Với chủ đề “Nếu mình là một cái cây…”, các bạn học viên sẽ tưởng tượng khi mình là một cái cây mình sẽ mong muốn là một cái cây gì, cái cây như thế nào và mong ước về một môi trường sống cho mình và những cái cây xung quanh ra sao? Chủ đề mang tính mở sẽ kích thích trí tưởng tượng, sức sáng tạo và cũng hướng các bạn trẻ tới những vấn đề về môi trường sống của chính chúng ta. Từ những điều ấy, các bạn nhỏ sẽ hình thành những tư duy tích cực và ý nghĩa hơn trong cuộc sống.

Nhiều tác phẩm "cây" độc đáo được các học viên nhí thực hiện

Những tác phẩm “cây” được các học viên có độ tuổi từ 6 đến 14 tuổi thực hiện và trưng bày tại Studio đều mang đến những thông điệp riêng. “Trong cuộc sống đầy sự gian nan, vất vả của ông bà, bố mẹ, của những bác nông dân, cô chú công nhân… em luôn ao ước rằng mình có thể mang đến sự ngọt ngào như cây kẹo mút để xua tan đi những vất vả mệt mỏi cho mọi người!” – Bạn Linh Anh (9 tuổi) chia sẻ

“Mình muốn là một cái cây thật cao và to ở giữa thành phố nhộn nhịp và hiện đại. Ở đó, mình được hòa vào không khí sôi nổi của loài người, mình có thể tỏa bóng mát và mang lại không khí trong lành hơn cho mọi người” – Bạn Anh Thư (7 tuổi) chia sẻ

Bức tranh "cây kẹo mút" của bạn Linh Anh (9 tuổi)

Bạn Linh với tác phẩm tranh vẽ 3D chủ đề “Cây Đa” tâm sự: “Trong lòng khu rừng, cây đa hiện ra như một người lính canh khổng lồ, những cành cây trải dài che bóng cho mặt đất bên dưới và cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào. Vô số động vật ăn cỏ tìm thấy nơi ẩn náu dưới sự bảo vệ của nó, tụ tập trong hình dạng khổng lồ của nó như những đứa trẻ tìm kiếm sự an ủi trong vòng tay của cha mẹ. Cây đa đứng như một chứng minh cho chính sự sống, cung cấp nơi trú ẩn cho những ai không thể tự bảo vệ mình trước thực tế khắc nghiệt của thế giới bên ngoài. Nó đóng vai trò như một lời nhắc nhở về sự cân bằng tinh tế của thiên nhiên và sự kết nối của tất cả các sinh vật sống”

Bức "cây đa" được vẽ và cắt dán 3D tỉ mỉ

Có thể nói, sự thành công của triển lãm “Nếu mình là một cái cây…” không chỉ tạo ra sân chơi lý thú cho các bạn nhỏ yêu hội họa, thiên nhiên, mà hơn hết, thông qua việc sáng tác tranh, các bạn nhỏ tham dự đều có cơ hội được cảm nhận và học hỏi lẫn nhau về tình yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống và lòng biết ơn đối với mọi người. Triển lãm của câu lạc bộ RMX lần này chính là một nét mới giúp cho mỗi họa sĩ tham dự đều được tự mình chia sẻ câu chuyện của chính mình về thế giới quan xung quanh.

Theo thông tin từ câu lạc bộ RMX, triển lãm sẽ kéo dài từ 25/8 cho đến ngày 1/9/2024.  

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Gia đình khách mời chụp hình cùng chủ nhiệm câu lạc bộ RMX
Chia sẻ của bạn Anh Thư (7 tuổi) về đề tài "cây" của mình
Một học viên nhí giới thiệu về tác phẩm của mình

Hồ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu