02:23 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cầu Giấy, Hà Nội: TMV Quốc tế Nam Hàn quảng cáo, thực hiện dịch vụ trái phép?

17:52 18/09/2019

(THPL) - Tuy chỉ là cơ sở thẩm mỹ thông thường, không được cấp phép hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng dưới tên gọi Thẩm mỹ viện Quốc tế Nam Hàn, cơ sở này liên tục đưa ra những thông tin quảng cáo, thực hiện các dịch vụ trái quy định.

Vừa qua, nhiều khách hàng bất ngờ trước việc một cơ sở thẩm mỹ thông thường tại số 77 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội, dưới cái tên Thẩm mỹ viện Quốc tế Nam Hàn liên tục quảng cáo các dịch vụ xâm lấn, phẫu thuật thẩm mỹ, điều trị da liễu…trong khi không đảm bảo về chuyên môn, điều kiện hoạt động, cấp phép hoạt động các dịch vụ này theo quy định.

Theo lời giới thiệu trên fanpage được cho là của cơ sở này, các dịch vụ được thực hiện bao gồm: Đặc trị nám, tàn nhang; đặc trị mụn, sẹo, thâm rỗ; phẫu thuật nâng mũi, độn cằm; hạ thấp gò má, căng da mặt, cắt bỏ da trùng…

Cơ sở thẩm mỹ Nam Hàn tại số 77 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội.

Cơ sở này cũng tự nhận nằm trong "Top những thẩm mỹ viện có chất lượng phục vụ tốt nhất cả nước năm 2019".

Tại một fanpage của Dr Tuyên Bùi – bác sĩ tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Nam Hàn cũng đăng tải nhiều hình ảnh, video về hoạt động thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, nâng ngực cho khách hàng.

Thông tin giới thiệu tại đây cũng tung hô vị bác sĩ này đã có 5 năm kinh nghiệm trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ; từng du học tại Hàn Quốc về ngành “phẫu thuật thẩm mỹ chuyên sâu”; Đang công tác và làm việc tại khoa “tạo hình thẩm mỹ” tại Viện Bỏng Quốc gia; Giảng viên tại Đại học Y Hà Nội; Một trong số ít bác sĩ “giỏi” thuộc Hiệp hội Thẩm mỹ Hàn Quốc…

"Bác sĩ" Tuyên Bùi sinh năm 1990, vừa tốt nghiệp Đại học ngành Bác sĩ Đa khoa.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, “Bác sỹ” Tuyên Bùi tên thật là Bùi Văn Tuyên, sinh năm 1990. Anh tốt nghiệp trường Trung cấp Quân y 1, chuyên ngành Điều dưỡng Trung cấp. Năm 2013, Bùi Văn Tuyên đạt được chứng nhận đào tạo liên tục chương trình chuyển đổi kĩ thuật viên gây mê hồi sức học phần II tại Bệnh viện Bạch Mai.

Vị “bác sĩ” giàu kinh nghiệm này cũng không có bằng cấp liên quan tới chuyên khoa phẫu thuật chỉnh hình, nhưng lại được giới thiệu là bác sĩ phẫu thuật chính tại TMV Quốc tế Nam Hàn, khiến không ít khách hàng lo lắng tới sức khỏe, tính mạng khi thực hiện dịch vụ tại đây.

Được biết, Bùi Văn Tuyên vừa mới tốt nghiệp trường Đại học Y Dược Thái Bình, chuyên ngành Bác sĩ Đa khoa, và hoàn toàn không có kinh nghiệm gì trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ.

Đội ngũ bác sĩ được cơ sở thẩm mỹ mang tên "Viện thẩm mỹ Quốc tế Nam Hàn" giới thiệu.

Theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh: Người hành nghề đã có chứng chỉ chuyên khoa định hướng Tạo hình thẩm mỹ và đã thực hành đủ 18 tháng về chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ tại Bệnh viện theo quy định tại Điểm a, Khoản 1 Điều 28 Luật Khám bệnh, chữa bệnh thì đủ điều kiện để cấp chứng chỉ hành nghề với phạm vi hoạt động chuyên môn là Khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ.

Về trường hợp của Bác sĩ Tuyên, Viện Bỏng Quốc gia cũng xác nhận với Thương hiệu và Pháp luật: “Qua rà soát, kiểm tra hồ sơ cán bộ, nhân viên toàn Bệnh viện, không có Bác sĩ Bùi Văn Tuyên đã và đang công tác tại Viện Bỏng Quốc gia (Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác)”.

Để tìm hiểu công tác quản lý, kiểm tra, xử lý những tồn tại, vi phạm tại cơ sở thẩm mỹ này, Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ tới cơ quan quản lý chuyên môn là Sở Y tế Hà Nội, nhưng đến nay đơn vị này vẫn chưa có phản hồi.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu