15:55 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chàng trai 9x dân tộc Tày xây dựng thương hiệu chè không hóa chất

01:32 30/12/2023

(THPL) - Với sự cần cù, ham học hỏi và tinh thần dám nghĩ, dám làm, anh Hoàng Văn Tuấn, Bí thư Chi đoàn Thanh niên xóm Phú Thọ, xã Phú Đô (Phú Lương, Thái Nguyên), đã mạnh dạn khởi nghiệp với mô hình trồng chè an toàn theo hướng hữu cơ ngay tại vùng đất quê hương.

Lãnh đạo huyện Phú Lương thưởng trà, trao đổi giải pháp nâng cao giá trị cây chè địa phương.

Anh Hoàng Văn Tuấn sinh ngày 25/12/1993, tại quê hương xóm Phú Thọ, xã Phú Đô, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

Ngay từ nhỏ, anh Tuấn luôn ghi nhớ lời dạy của ba mẹ, thầy cô là phải luôn nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức, rèn luyện đức tính tốt đẹp để trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội. Tuy nhiên, do cuộc sống khó khăn, Tuấn phải dừng việc đến trường ở tuổi 15.

Sau đó, Tuấn cùng ba mẹ chăm sóc nương chè của gia đình và bắt đầu bước vào con đường kiếm tiền trang trải cuộc sống. Rời mái trường 2 năm và lao động làm kinh tế, Tuấn nhận ra mình không thể làm kinh tế rồi mới tiếp tục đi học được, bởi muốn thắng lợi trong sản xuất - kinh doanh, cần phải có học thức, nên Tuấn đã quyết định đi học lại. Do vừa đi học vừa làm nên Tuấn đã đăng ký học bổ túc cấp ba, hệ bổ túc cán bộ nên Tuấn chỉ phải học Thứ bảy và Chủ nhật. Từ đó, Tuấn vẫn có thời gian làm kinh doanh và thực hiện phát triển thương hiệu trà sạch.

Anh Hoàng Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT - Giám đốc HTX trà Phú Đô, Bí thư chi đoàn thanh niên xóm Phú Thọ tại buổi lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023 của tỉnh Thái Nguyên.

Năm 2013, Tuấn tốt nghiệp hệ bổ túc và thi vào Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, ngành sư phạm địa lý. Thế nhưng, do không đủ điểm để vào Trường Đại học Sư phạm nên anh đã nộp hồ sơ nguyện vọng hai vào ngành địa lý, khoa tài nguyên và môi trường - Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên và được chấp nhận.

Với sự cần cù và khao khát thành công, Tuấn đã giành học bổng loại khá học kỳ I năm học 2015 - 2016; đạt loại giỏi trong học kỳ I năm học 2016 - 2017 và điểm rèn luyện học kỳ I năm học này là 94 điểm. Không chỉ cố gắng trong học tập, Tuấn còn nhiệt tình tham gia phong trào của Đoàn, Khoa và Trường như tham gia các chương trình tình nguyện, ngày hội hiến máu, hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học …

Sau khi tốt nghiệp cử nhân, với khao khát chinh phục những nấc thang của tri thức, Tuấn quyết định theo học Thạc sĩ ngành quản lý tài nguyên và môi trường, Trường Đại học Khoa học, và học đồng thời văn bằng hai Luật Kinh tế hệ online chương trình đào tạo thuộc Trường Đại Học Thái Nguyên thêm hai năm nữa. Đây là bước đi đột phá đối với Tuấn trong quá trình tạo nền móng vững chắc cho phát triển sự nghiệp về sau và cũng là khởi đầu cho sự phát triển thương hiệu trà sạch của Tuấn.

Vừa học vừa phát triển thương hiệu trà hữu cơ, sau khi tốt nghiệp trở về địa phương xã Phú Đô, Phú Lương (Thái Nguyên), chàng trai trẻ Hoàng Văn Tuấn lại tiếp tục cống hiến sức trẻ của mình cho quê hương, bằng việc thành lập HTX trà an toàn Phú Đô với 7 thành viên. Với việc sản xuất trà không hóa chất, đến nay, HTX đã từng bước tạo được việc làm cho nhiều lao động là người dân tộc thiểu số tại địa phương. Anh Tuấn đã từng bước thúc đẩy sự thay đổi tư duy của người dân làm chè từ việc canh tác truyền thống sang canh tác hữu cơ, góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị sản phẩm trà xanh, góp phần đưa thương hiệu trà của xã Phú Đô lên tầm cao mới.

Cửu Long

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu