03:31 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cậu bé mồ côi có nguy cơ liệt vĩnh viễn vì không có 60 triệu mổ cột sống

21:21 13/07/2017

(THPL) - Bị ngã đập vùng lưng gáy xuống đá khi đi cắt cỏ khiến cho cậu bé Cử Mí Ná (12 tuổi, người dân tộc Mông) có nguy cơ liệt vĩnh viễn, thậm chí là tử vong vì bị nhiều biến chứng.

Cậu bé đáng thương Cử Mí Ná hiện đang cấp cứu tại khoa Phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Bị ngã đập lưng gáy xuống đá khiến cho tình trạng của Ná vô cùng nguy kịch. Ảnh: Dân trí

Bố mẹ của em Ná đều đã qua đời, em về ở với anh họ là Cử Mí Già nhưng ngặt nỗi anh họ cũng rất nghèo. Bây giờ em Ná có chỉ định phải mổ với chi phí khoảng chừng 60 triệu đồng.

Là người duy nhất có mặt tại bệnh viện với em Ná, anh Già biết tiếng Kinh nhưng cũng câu được, câu chăng và phải lắng nghe nhiều lần lắm mới hiểu ý anh nói. Kể về vụ tai nạn của em Ná, anh cho biết bình thường Ná vẫn phụ anh chị việc cắt cỏ, hôm đó do vô ý nên em bị ngã từ độ cao khoảng hơn 10 mét xuống, lưng gáy đập vào tảng đá nên bất tỉnh.

Nhận được tin, mọi người trong thôn bản cho em đi cấp cứu tại bệnh viện tuyến tỉnh rồi ở tỉnh bác sĩ chuyển thẳng em lên Bệnh viện Việt Đức. Quá bất ngờ và hoảng loạn, bản thân anh Già thu vén hết mọi tài sản trong nhà được 600 nghìn đồng mang lên viện chăm em, còn lại anh vẫn đang đi hỏi vay nhưng chưa được.

Anh Già thu vén hết mọi tài sản trong nhà được 600 nghìn đồng mang lên viện chăm em. Ảnh: Dân trí.

Trên giường bệnh, Ná yếu và gần như không nói gì. Gương mặt em có nhiều vết trầy xước loang lổ và ở bọng mắt đỏ ngầu, đọng máu.

Tội nghiệp cho em nên thi thoảng mọi người vẫn cho hộp sữa nhưng lần nào cậu bé cũng khóc. Không nói được 2 từ cám ơn bằng tiếng Kinh, nhưng em hiểu là mọi người tốt với mình nên cảm động òa khóc. Chứng kiến cảnh ấy, cả phòng lại càng thương cậu bé sớm mồ côi bố mẹ, giờ lại rơi vào tình cảnh không có tiền để mổ.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường – Khoa Phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Việt Đức tỏ ra vô cùng ái ngại khi nhắc đến em: “Qua kết quả chụp cộng hưởng từ thì thấy tổn thương tủy mà nguyên nhân là do mảnh xương ở trong đốt sống bị vỡ và chèn vào tủy dẫn đến dập tủy 1 đoạn dài. Em vừa rút dẫn lưu màng phổi, và có chỉ định phải mổ để cố định lại đốt sống và tránh loét và nhiễm trùng. Ca mổ của em phải sử dụng nẹp vít, khoảng từ 8-10 vít với chi phí 60 triệu (chưa tính tiền thuốc và hồi sức). Trong khoa có hệ thống vít từ thiện, tuy nhiên cỡ vít dùng cho trẻ con thì không có nên chúng tôi không thể dùng vít từ thiện cho em được mà buộc em phải mua mới”.

Số tiền tạm ứng của Ná là 50 triệu đồng nhưng anh Già chưa có 1 đồng nào để đóng cả. Ảnh: Dân trí

Sau những chia sẻ về tình hình bệnh của em Ná, bác sĩ Cường nhấn mạnh vào sự hồi phục kì diệu của những bệnh nhi nếu như được mổ kịp thời. Bởi nếu không được phẫu thuật, điều chắc chắn em sẽ liệt vĩnh viễn, thậm chí tử vong vì sẽ có nhiều biến chứng xảy đến.

Không còn bố, cũng chẳng còn mẹ… cậu bé Ná 12 tuổi hoàn toàn đơn độc trong cuộc chiến sinh tử. Hiện cậu bé đang rất cần sự giúp đỡ của các tấm lòng nhân ái để giúp em có có cơ hội được sống, được trở về bản làng thân yêu.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Em Cử Mí Ná (thôn Pải Lưng, xã Pải Lưng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang)

Số ĐT: 0125.220.3154

Hiện em Ná đang cấp cứu tại khoa Phẫu thuật cột sống – Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Hoàng Quỳnh (T/h từ Dân trí)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu