03:28 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Carnaval Hạ Long 2023: Sự kiện văn hóa, du lịch mang thương hiệu Quảng Ninh

07:48 14/03/2023

(THPL) - Chỉ còn gần 2 tháng nữa, Carnaval Hạ Long 2023 sẽ được diễn ra, đánh dấu việc một sự kiện văn hóa, du lịch mang thương hiệu của Quảng Ninh bước sang năm thứ 15.

Theo kế hoạch, Carnaval Hạ Long 2023 sẽ được tổ chức tại khu vực đường bao biển Công viên Đại Dương (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) vào đúng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Carnaval Hạ Long 2023 sẽ có nhiều điểm mới với thủ pháp nghệ thuật sân khấu, công nghệ ánh sáng hiện đại. Phần trình diễn của từng tiết mục kết hợp tương tác với hiệu ứng hình ảnh kỹ xảo sân khấu; không gian, bố cục sân khấu được chuyển động theo từng tiết mục, tạo nên biến đổi không gian nghệ thuật để gây bất ngờ và hấp dẫn cho khán giả. Phía sân khấu biểu diễn cũng sẽ kết hợp nhiều hiệu ứng kỹ xảo; trên các xe hoa mô hình, đạo cụ phục trang biểu diễn sẽ sử dụng nhiều chất liệu bắt sáng để tạo hình ảnh rực rỡ hiện đại, đa sắc màu.

Tham dự chương trình sẽ có sự góp mặt của các ca sĩ, vũ đoàn nổi tiếng, hoa hậu, diễn viên chuyên nghiệp, nghệ nhân dân gian và gần 2.000 diễn viên. Chương trình dự kiến kéo dài trong 2 tiếng đồng hồ và kết thúc bằng màn bắn pháo hoa tầm thấp kéo dài 15 phút.

Carnaval Hạ Long 2023 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn du khách.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long Nguyễn Ngọc Sơn, Carnaval Hạ Long 2023 sẽ là câu chuyện được cấu trúc bởi các yếu tố: Lịch sử, nghệ thuật, huyền thoại, sự cởi mở, thiên nhiên, phát triển... thể hiện một Hạ Long là nơi hội tụ những điều tốt đẹp nhất, để xứng đáng với ngôi vị điểm đến hàng đầu châu Á.

Mục tiêu của thành phố là lan tỏa, xây dựng hình ảnh vịnh Hạ Long với hành trình 29 năm UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long 2023 năm thứ 15 là điểm đến của những nụ cười và tinh thần hiếu khách. Đây cũng chính là chất xúc tác để đưa hình ảnh du lịch Hạ Long trở nên đẹp đẽ hơn, ấn tượng hơn trong lòng mỗi du khách.

Để chuẩn bị chu đáo cho sự kiện đặc biệt này, ngay từ cuối năm 2022, UBND TP Hạ Long đã mời, làm việc với các đạo diễn có uy tín lên ý tưởng, xây dựng kịch bản chi tiết chương trình, thiết kế sân khấu sơ bộ. Hiện nay, thành phố đang báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về kịch bản Carnaval Hạ Long 2023.

Bên cạnh Carnaval Hạ Long 2023, đến với Hạ Long (Quảng Ninh) trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 này, du khách còn được tham gia, trải nghiệm các hoạt động thú vị, hấp dẫn và mang lại nhiều niềm vui như: Lễ hội đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn; liên hoan các nhóm nhảy hiện đại TP Hạ Long; lễ hội thả diều; giao lưu dân vũ, dưỡng sinh; các hoạt động thể thao chào mừng ngày lễ;...

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu