12:17 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cáp quang biển APG đã được khôi phục hoàn toàn

17:37 29/11/2021

(THPL) – Hiện công tác sửa chữa sự cố trên phân đoạn S3, gây mất 250G kết nối từ Việt Nam đi Nhật Bản và Mỹ của tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) đã được khắc phục xong.

Báo An ninh Thủ đô đưa tin, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết, sự cố trên tuyến cáp quang biển Asia Pacific Gateway (APG) đã được khắc phục xong. Lưu lượng kết nối Internet đi quốc tế hướng HongKong (Trung Quốc) và Nhật Bản đã trở lại.

Sự cố cáp quang biển xảy ra trên phân đoạn S3 vào ngày 29/10, gây mất kết nối Internet từ Việt Nam đi Nhật Bản và Mỹ. Sau gần 30 ngày gặp sự cố, gây gián đoạn dịch vụ, đến nay tuyến cáp biển APG đã khôi phục hoàn toàn, trở lại hoạt động bình thường.

APG được đưa vào khai thác từ cuối năm 2016, kết nối 9 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

Cáp quang biển APG đã được khôi phục hoàn toàn. Ảnh minh họa

Theo báo Công an nhân dân, ngày 27/11, sự cố cuối cùng trên phân đoạn S1H.4 của tuyến cáp quang biển AAE-1 (Asia Africa Europe-1) cũng được hoàn tất sửa chữa. Hiện tại, chỉ còn duy nhất tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) vẫn còn đang gặp sự cố và chưa được khắc phục xong với thời gian dự kiến đến ngày 10/12.

Hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam đang tham gia khai thác, sử dụng các tuyến cáp quang biển quốc tế gồm AAG (Asia - America Gateway), SMW3 (còn gọi là SEA - ME - WE3), Liên Á (IA - Intra Asia), APG (Asia Pacific Gateway) và AAE-1 (Asia - Africa - Euro 1).

Kết nối Internet quốc tế ở Việt Nam phần lớn thông qua các tuyến cáp quang biển, do đó việc 1-2 tuyến cáp biển gặp sự cố sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ truy cập Internet quốc tế của người dùng Internet Việt Nam.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu