18:30 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ có một làn riêng xử lý sự cố

11:09 21/04/2022

(THPL) - Theo kế hoạch, khi thí điểm thu phí không dừng toàn tuyến, các trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ có một làn riêng phục vụ xe lỗi thẻ.

Trước đó, tại cuộc họp sáng 19/4 tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cho biết, lộ trình thu phí không dừng (ETC) trên các tuyến quốc lộ, cao tốc đã có từ lâu. Các cao tốc sẽ thu phí ETC toàn bộ, tiến tới bỏ barie tại trạm thu phí. Lựa chọn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thí điểm thu phí ETC toàn tuyến do có quốc lộ 5 chạy song hành, xe không dán thẻ có thể chạy trên tuyến này.

"Các trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ bố trí một một làn dành riêng xử lý sự cố, phục vụ xe lỗi thẻ, không phải làn dành cho xe thu phí một dừng - hỗn hợp", ông Huyện nói.

Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng sẽ có một làn riêng xử lý sự cố. Ảnh: Internet

Theo báo Kinh tế và Đô thị, Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam cũng khẳng định sẽ không lùi thời gian thí điểm thu phí không dừng toàn tuyến từ đầu tháng 6 nên "các đơn vị cần tuyên truyền để chủ xe chuẩn bị". Ông yêu cầu đơn vị quản lý là VIDIFI cắm biển, sơn kẻ đường và thông báo từ xa việc thu phí ETC trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, hạn chế phương tiện không dán thẻ đi vào.

Để chống ùn tắc tại các trạm thu phí, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phối hợp đơn vị quản lý đường lên phương án tổ chức giao thông trên cao tốc, thống kê các lỗi kỹ thuật của hệ thống thu phí ETC để đánh giá nguyên nhân.

"Ngoài tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, còn có tuyến quốc lộ 5 cũ và hệ thống các đường quốc lộ khác chạy song song nên người dân có rất nhiều lựa chọn, không có chuyện thu phí ETC trên cao tốc này sẽ hạn chế quyền đi lại của người dân. Tổng cục sẽ phối hợp Cục Cảnh sát giao thông xử phạt xe không dán thẻ đi vào làn ETC nhằm tránh gây ùn tắc" - ông Nguyễn Văn Huyện nhấn mạnh.

Báo VnExpress cho hay, theo thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tỷ lệ dán thẻ không dừng của phương tiện tại bốn địa phương dọc tuyến cao tốc đã tăng lên trong các tháng qua, đạt 65% số phương tiện, phấn đấu đạt trên 80% đến hết tháng 5.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu