12:16 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cao Thái Hà, Hà Việt Dũng hứa hẹn gây sốt trong series phim hình sự Bão ngầm

08:32 15/06/2019

(THPL) - Từ thành công của tiểu thuyết, được sự động viên khích lệ của độc giả và đồng đội, Trung tá Hiếu lại miệt mài gần 2 năm trời để chuyển thể và phát triển câu chuyện đó lên thành kịch bản phim CSHS cùng tên gồm 45 tập, với hơn 2000 trang viết.

“Bão ngầm” là tiểu thuyết của Trung tá, Nhà văn Đào Trung Hiếu (Cục truyền thông CAND, Bộ Công an) về đề tài đấu tranh phòng chống tội phạm, đã vượt qua hơn 600 tác phẩm và đoạt giải cao nhất trong cuộc thi sáng tác tiểu thuyết, truyện ký về đề tài “Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống”, do Bộ Công an và Hội nhà văn phối hợp tổ chức, giai đoạn 2012-2015.

Xuất thân từ trinh sát phòng chống tội phạm về ma tuý, điều tra viên Đội điều tra trọng án, Phó đội trưởng Đội phòng chống tội phạm công nghệ cao, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hà Nội (Số 7 Thiền Quang), từ thực tiễn gần 20 năm trực tiếp cầm súng chiến đấu với tội phạm, với tình yêu nghề nghiệp, Trung tá Hiếu đã viết lên một tác phẩm phản ánh chân thực tính khốc liệt của cuộc đấu tranh bài trừ ma tuý và tội phạm hình sự của lực lượng CAND.

Từ thành công của tiểu thuyết, được sự động viên khích lệ của độc giả và đồng đội, Trung tá Hiếu lại miệt mài gần 2 năm trời để chuyển thể và phát triển câu chuyện đó lên thành kịch bản phim CSHS cùng tên gồm 45 tập, với hơn 2000 trang viết.

Ê kíp làm phim. 

 Nhận xét về giá trị nội dung và nghệ thuật của kịch bản phim “Bão ngầm”, Hội đồng thẩm định phim truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam cho rằng: “Đây thực sự là một kịch bản hay, bởi tác giả đã đưa ra được cả một “thế giới hình sự” với những tội ác ghê gớm, những nhân vận quái kiệt của cả hai phe chính và tà, những âm mưu, thủ đoạn với những tình huống rợn người. Tất cả được trình bày trong một câu chuyện rất tường tận, phong phú và tỉ mỉ. Có thể thấy rõ đặc tính nổi bật trong kịch bản này là sự tâm huyết, đau đáu, được hun đúc, tích tụ qua rất nhiều năm tháng bám sát, thấu hiểu hiện thực cuộc sống đã thúc đẩy tác giả viết ra kịch bản này. Các sự kiện, tình huống được miêu tả sống động, chân thực ngay từ những trang viết đầu tiên đến những cảnh cuối cùng. Đây là ưu điểm vượt trội mà không nhiều kịch bản ở mảng đề tài đấu tranh chống tội phạm có được”.

Được biết, ngày 17/6 này đoàn làm phim sẽ chính thức bấm máy khởi quay. Bộ phim sẽ được quay trong 8 tháng, dự kiến quý II năm 2020 sẽ ra mắt khán giả.

Bà Nguyễn Phương Thảo (Giám đốc Công ty Hoàng Trà My), đại diện chủ đầu tư cho biết lý do đầu tư cho phim “Bão ngầm”: “Chúng tôi nhận thấy rằng “Bão ngầm” là một kịch bản hay và độc đáo, hứa hẹn tính hấp dẫn, xác thực bởi được chính người chiến sĩ công an viết ra từ thực tế đấu tranh với tội phạm.

Chủ đề phim trinh thám hình sự nếu có kịch bản hay, đạo diễn tốt và diễn viên xuất sắc sẽ rất lôi cuốn khán giả. Chúng tôi cũng cảm mến tâm huyết của nhà văn, nhà tâm lý học tội phạm Đào Trung Hiếu, mong muốn giúp đỡ anh Hiếu hoàn thành tâm nguyện kể chuyện nghề.

Bên cạnh đó chúng tôi rất yêu mến lực lượng công an, mong muốn được giúp lực lượng công an tuyên truyền về thành tích chiến công để xã hội thêm hiểu và tin yêu, ủng hộ công an hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

Bà Nguyễn Phương Thảo là Giám đốc CT Hoàng Trà My.

Bản thân anh Trịnh Minh Phúc (CTHĐQT công ty Hoàng Trà My) là người rất yêu thích văn hóa nghệ thuật. Anh Phúc đã từng tài trợ nhiều tỉ đồng cho các hoạt động văn hóa tại nhiều địa phương.

Anh Trịnh Minh Phúc: “Trước tiên tôi thấy tác giả của bộ phim này là người trong nghề công an viết ra. Sau nhiều đêm đọc cuốn tiểu thuyết của anh Đào Trung Hiếu, tôi cảm nhận được một phần nào sự chân thật của tác phẩm. Toàn bộ những chi tiết, diễn biến của cuốn sách được anh đúc kết, chắt lọc từ bao nhiêu năm chinh chiến của anh trong lĩnh vực đấu tranh với tội phạm. Tôi cảm nhận sự tha thiết của anh Hiếu muốn gửi gắm trong từng con chữ. Chính vì thế tôi muốn đầu tư vào bộ phim này, chắc chắn nó sẽ ra cái “chất” riêng của người công an viết về công an. Qua đó chúng tôi cũng muốn đưa những hình ảnh, câu chuyện, những chiến công của lực lượng công an nhân dân đến gần với nhân dân hơn, để đông đảo nhân dân thấu hiểu những vất vả, hi sinh mà các anh đã trải qua”.

Ông Trịnh Minh Phúc là CTHĐQT công ty Hoàng Trà My.

Chia sẻ về bộ phim, Trung tá Đào Trung Hiếu cho biết, với lợi thế nghề nghiệp gần 20 năm lăn lộn trong nghề, cũng đã từng có thời điểm hoạt động nghiệp vụ trong hang ổ tội phạm để thực hiện nhiệm vụ trong các chuyên án về ma túy, ông chắc chắn sẽ mang đến sự khác biệt đó là sự chân thật so với các bộ phim hình sự khác. Chân thật từ câu chuyện, chân thật từ lời thoại, chân thật trong diễn biến nội tâm của hai phía chính và tà. “Chúng tôi “ăn nằm” với tội phạm 20 năm nên chúng tôi quá hiểu các “level” của tội phạm. Hiểu tâm tính, suy nghĩ họ như thế nào thì chúng tôi mới có thể điều tra, bắt được họ. Và ngược lại chúng tôi cũng là người lính cũng đứng trước cám dỗ. Có người thì vượt lên được nhưng cũng có người gục ngã. Tất cả những hiện thực đó chúng tôi cố gắng chuyển tải trong phim. Tất nhiên, các vấn đề nghiệp vụ chúng tôi phải giấu đi. Chúng tôi chuyển hóa ra khỏi góc chết ấy vì nhiều bộ phim hình sự để lộ nghiệp vụ, đấy là nguyên tắc không được phép. Chính vì vậy trong quá trình viết bản thân chúng tôi là trinh sát nên biết nên tránh cái nào để phim chiếu ra an toàn, không để lộ “miếng” nhưng vẫn tạo được sức hấp dẫn, tính logic của phim. Tôi nghĩ rằng tính chân thật sẽ điều cơ bản nhất mà bão ngầm chuyển tải”.

Trước yêu cầu cao về chuyên môn của chủ đầu tư, ông Đoàn Nam Phương, chủ hãng phim Phương Sáng đã nhập khẩu về những thiết bị, máy quay 4K dùng cho phim chiếu rạp đồng thời mời các diễn viên tên tuổi vào quá trình sản xuất bộ phim.

Nghệ sĩ Trần Nhượng.

Bão Ngầm là câu chuyện về hành trình điều tra bóc gỡ đường dây, tổ chức tội phạm ma túy xuyên quốc gia, vạch trần mặt thật của tên trùm Mafia ẩn dưới vỏ bọc chủ tịch một tập đoàn kinh tế lớn.

Từ cuộc bắt giữ vụ vận chuyển 20 bánh heroin trên đèo Mũi Ngựa của Công an tỉnh Hưng Hóa, xuất hiện thông tin về một đường dây ma túy lớn do tên Thào A Chư cầm đầu. Để thu thập thông tin, Ban chuyên án cử Đại úy Đào Hải Triều tiến hành xác minh rồi đi vào hang ổ tội phạm. Cuộc sống nơi hang hùm, miệng sói với bao hiểm nguy, thử thách cam go, cận kề sống chết. Nhiều lần thân phận của Triều đứng trước nguy cơ bị lộ, đồng nghĩa với việc tính mạng bị đe dọa. Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng đường dây này bị triệt hạ. Lúc này Ban chuyên án mới vỡ lẽ, Chư cũng chỉ là một mắt xích trong một đường dây lớn hơn.

Diễn viên Cao Thái Hà. 

Thông qua nhiều biện pháp nghiệp vụ, một trận đánh lớn đã diễn ra ác liệt, thu giữ 2000 Kg heroin trong thung lũng Mìn và tiêu diệt nhiều đối tượng. Truy theo nguồn gốc số ma túy thu giữ được, cùng hàng loạt các vụ trọng án xảy ra trong thế giới ngầm, Ban chuyên án từng bước lần tìm ra sự liên quan của Quách Đại Đức - Chủ tịch Tập đoàn Onelink, một nhà tài phiệt có quan hệ rộng khắp và tiềm lực rất mạnh. Trong nội bộ cơ quan điều tra, đã hình thành nên trận tuyến đấu tranh giữa những người lính trung thực, đam mê công việc, nhiệt huyết chiến đấu với lý tưởng phụng sự Đảng, phụng sự nhân dân, với những phần tử cơ hội, thoái hóa, biến chất. Điển hình như Thượng tá Thân Như Tuất, với tham vọng quyền lực, khát vọng vật chất, đã từng bước sa ngã, trở thành đồng lõa với bọn tội phạm, rắp tâm cản trở, phá hoại cuộc điều tra của đồng đội. Những mưu sâu, kế hiểm của vị chỉ huy biến chất này đã từng bước bị Ban chuyên án nhận diện và vô hiệu hóa.

Cuộc đấu mưu, đấu trí song hành với những cuộc đấu súng, những trận thanh toán giải quyết ân oán giang hồ trong thế giới tội phạm, đã khiến câu chuyện diễn tiến theo nhiều tuyến phức tạp đan xen trong hành trình truy tìm “con cá to dưới tầng nước sâu”.

Hà Việt Dũng. 

Để làm rõ vai trò của Đức, Ban chuyên án đã "đánh" trinh sát Vũ Hạ Lam tiếp cận Đức thông qua Quách Bá Hùng, em trai Đức, vốn là một bác sỹ tài hoa. Quá trình công tác, do không làm chủ được cảm xúc, Lam đã phát sinh tình cảm với Hùng, trong khi Lam là người yêu của Triều. Cùng lúc Thiếu úy Đường Hải Yến được tăng cường cho tổ trinh sát, cũng đem lòng yêu Triều. Từ đây, những phức tạp, chồng chéo trong quan hệ của họ với nhiều sự kiện kịch tính, bất ngờ xảy ra. Trước viễn cảnh tương lai huy hoàng trong nhung lụa, sang giàu, cùng những say đắm, ngọt ngào trong tình mới, Lam bị giằng xé giữa nhiệm vụ và tình yêu.

Cuộc điều tra tiến triển bởi các biện pháp nghiệp vụ sắc sảo, cuối cùng Ban chuyên án đã để trùm Đức từng bước sập bẫy. Kết thúc bằng trận đánh ác liệt vào xưởng sản xuất ma túy thu giữ 5000 bánh heroin và 2 tấn ma túy đá.

Trong trận đánh này, những cán bộ Công an quả cảm đã anh dũng hy sinh. Thượng tá Tuất sau khi biết thông tin, đã báo cho Đức biết thân phận của Lam và việc đã bại lộ. Đức lập tức khống chế Lam bắt cùng bỏ trốn với anh em mình. Trong đêm cuối cùng trước khi rời Việt Nam, Đức định giết Lam, nhưng cô đã khéo léo tác động tâm lý khiến Đức buông súng. Cũng trong đêm ấy, dự cảm là lần cuối bên nhau trước tương lai vô định, Lam đã trao thân cho Hùng, nhưng sau đó chính cô đã báo tin cho Ban chuyên án về nơi trốn của anh em Đức. Trận đánh sau chốt vào hang đá đã tiêu diệt Đức và đám đàn em.

Đau đớn vì anh trai bị giết, người yêu lộ diện là trinh sát tiếp cận mình để điều tra, Hùng đã tự sát trước mặt Lam. Dày vò và ân hận, để giữ lại đứa con của Hùng, người cuối cùng của dòng họ Quách, Lam đã xin xuất ngũ, hoàn thành tâm nguyện của người đã khuất.

Bộ phim có tiết tấu nhanh, với những tuyến truyện đan bện vào nhau một cách lô gic và chặt chẽ. Những cuộc đấu trí, đấu mưu đầy ly kỳ, những trận đánh gay cấn, dữ dội, cùng sự ác hiểm trong thế giới tội phạm…đã được tái hiện và phản ánh sinh động qua lăng kính của tác giả - một trinh sát bài trừ ma túy, đã từng thực hiện những nhiệm vụ bí mật trong hang ổ tội phạm. Trong phim, tác giả đã khéo léo chuyển hóa các tình tiết chuyện để vừa bảo đảm tính hấp dẫn, logic, vừa đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ.

Tính độc đáo của bộ phim còn thể hiện qua việc khai thác, mô tả những diễn biến xảy ra ở đáy sâu tâm lý nội tâm người lính, khi họ đứng trước những sự lựa chọn. Tất cả âm thầm nhưng khốc liệt như những cơn bão ngầm khó nhìn thấy được bằng mắt thường...Những xung đột nội tâm được đẩy tới cùng, khốc liệt như chính bản chất cuộc sống, vì chất liệu làm phim gồm những gì mà tác giả kịch bản đã trải nghiệm trong thực tiễn gần 20 năm trực tiếp chiến đấu phòng chống tội phạm. Bên cạnh đó, những vấn đề thời sự đương đại, cuộc đấu tranh bài trừ tham nhũng, tiêu cực, nhóm lợi ích… để làm trong sạch bộ máy chính quyền…được cập nhật liên tục và mô tả sinh động với góc nhìn sắc sảo của tác giả kịch bản, với vai trò một nhà văn, nhà báo có bề dày trận mạc.

Bà Hoàng Thị Hạnh -Thứ trưởng UBDT tặng hoa cho các diễn viên. 

Xuyên suốt bộ phim là tư tưởng nhân văn. Nhấn mạnh những gì là giả tạo và lạc hậu sẽ bị nghiền nát trong vòng quay luật đời. Mọi tráo trở, lừa lọc và bội phản, sẽ bị quy luật đào thải làm văng ra khỏi quỹ đạo vận động của xã hội. Đồng thời tôn vinh những giá trị chân – thiện – mỹ, những mầm thiện trồi lên từ thực địa cuộc xung đột chính – tà.

Lồng ghép trong những trường đoạn phim xoay quanh câu chuyện phá án, là đời sống thường nhật của CBCS Công an, được miêu tả dung dị, mộc mạc, ở những góc khuất ít người biết tới. Qua đó, để khán giả thêm hiểu và ủng hộ những người lính trên mặt trận thầm lặng.

Bộ phim còn truyền tải vẻ đẹp đất nước, con người ở nhiều miền quê Việt Nam, góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch của các địa phương; quảng bá các thương hiệu, sản phẩm hàng hóa, tạo thói quen tiêu dùng, xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp; tôn vinh vẻ đẹp và giá trị.của các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của dân tộc, góp phần vào việc quảng bá, bảo tồn và phát huy những giá trị nhân bản của con người Việt Nam.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu