00:55 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cao Bằng: 3 trẻ tử vong không phải do viêm màng não

06:19 16/06/2017

(THPL) - Ngày 15/6, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có kết quả xét nghiệm ban đầu về chùm ca bệnh và tử vong của trẻ tại xã Đa Thông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng.

Chiều 15/6, phó giáo sư Trần Đắc Phu – Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng cho hay, kết quả xét nghiệm ban đầu về chùm ca bệnh và tử vong của trẻ tại xã Đa Thông, tỉnh Cao Bằng cho thấy, các trường hợp trên không mắc virus viêm não Nhật Bản B và vi khuẩn não mô cầu.

Hệ thống xét nghiệm sinh học phân tử, kỹ thuật gen trong chẩn đoán dịch bệnh. (Ảnh: internet)

Trước đó, 3 bệnh nhân nghi mắc ngộ độc chưa rõ nguyên nhân gồm: Lý Thị Hoa (10 tuổi); Lý Thị Mái (9 tuổi); Lý Văn Trường (7 tuổi) cùng trong một gia đình dân tộc Mông, trú tại xóm Lũng Khỉnh, xã Đa Thông (Thông Nông) được chuyển đến BVĐK tỉnh Cao Bằng trong tình trạng mệt mỏi, đau đầu, co giật, hôn mê. Kết quả chụp CT cho thấy các bệnh nhân bị phù não lan tỏa.

Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Cao Bằng tổ chức cấp cứu, điều trị bệnh nhân, điều tra xác minh ổ dịch, lấy mẫu bệnh phẩm để xác định nguyên nhân gây bệnh.

Bệnh viện đa khoa huyện Thông Nông đã tổ chức điều trị tích cực và lấy mẫu bệnh phẩm gửi tới Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Theo VietnamPlus đưa tin, kết quả xét nghiệm ban đầu của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương trong ngày 15/6 cho thấy các mẫu bệnh phẩm âm tính với virus viêm não Nhật Bản B và vi khuẩn não mô cầu - đây là hai tác nhân gây bệnh truyền nhiễm gây bệnh cảnh viêm não – màng não và đang lan truyền tại Việt Nam.

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu