14:02 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cảnh sát biển liên tiếp bắt giữ nhiều tàu chở xăng, dầu bất hợp pháp

17:30 12/09/2022

(THPL) - Lực lượng Cảnh sát biển vừa liên tiếp phát hiện và bắt giữ nhiều tàu vận chuyển xăng, dầu bất hợp pháp trên các vùng biển.

Ngày 12/9, đại diện Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển cho biết, sáng 9/9 vừa qua, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trinh sát trên vùng biển giáp ranh giữa Hải Phòng - Quảng Ninh, Tổ công tác Đoàn Trinh sát số 1, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã phát hiện tàu HP3264 có dấu hiệu nghi vấn, nên ra tín hiệu dừng tàu để kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, tàu HP3264 đang vận chuyển khoảng 50.000 kg dầu FO, trên tàu có 7 thuyền viên do ông Đỗ Đức Độ, sinh năm 1975, trú tại quận Hồng Bàng, Hải Phòng làm thuyền trưởng.

Qua làm việc, toàn bộ số dầu trên không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa và có 2 thuyền viên không có bằng cấp chứng chỉ chuyên môn theo quy định.

Lực lượng Cảnh sát biển tiến hành kiểm tra tàu HP3264 có dấu hiệu vi phạm. Ảnh: Hải quan online

Trước đó, ngày 2/9, trên khu vực biển Tây Nam, lực lượng Cảnh sát biển cũng đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ 2 tàu cá mang số hiệu KG 94117 TS và KG 94931 TS có nhiều dấu hiệu nghi vấn và đã ra tín hiệu dừng tàu để kiểm tra hành chính.

Theo lời khai của các thuyền trưởng, trên tàu KG 94117 TS đang vận chuyển khoảng 30.000 lít dầu DO, tàu KG 94931 TS vận chuyển khoảng 45.000 lít dầu DO và toàn bộ số dầu này đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Báo Hải quan đưa tin, đại diện Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển cho biết, trước tình hình các đối tượng hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, mua bán, vận chuyển trái phép liên quan đến xăng, dầu có xu hướng gia tăng đặc biệt là trên hướng biển, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã và đang triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Trong đó, tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật trên các vùng biển, đặc biệt là vùng biển Tây Nam.

Cũng liên quan đến ngăn chặn tình trạng buôn lậu xăng dầu, theo báo Tin tức, ông Trịnh Mạnh Cường, Phó Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) 389 Quốc gia cho biết: Từ nay tới cuối năm, dự báo nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong nước ngày càng tăng, trong ngắn hạn Việt Nam vẫn phải nhập khẩu xăng dầu hàng chục triệu tấn mỗi năm.

Trước tình hình đó, Văn phòng thường trực BCĐ 389 Quốc gia đã yêu cầu BCĐ 389 các bộ, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc bảo đảm cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước và tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại xăng dầu.

Đồng thời chủ động, nắm chắc tình hình hoạt động nhập khẩu, vận chuyển, sản xuất, kinh doanh, lưu kho, phân phối, lưu thông mặt hàng xăng dầu; tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến biên giới, địa bàn trọng điểm trong nội địa và trên các vùng biển để kịp thời phát hiện, đấu tranh đối với các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh xăng dầu giả, kém chất lượng, nhất là các đối tượng có vai trò chủ mưu, cầm đầu để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, tăng cường công tác phối hợp giữa các đơn vị, lực lượng chức năng, nhất là các đơn vị có thẩm quyền cấp phép, đăng ký chất lượng, đo lường thực hiện thanh tra, kiểm tra, giám sát chặt chẽ các doanh nghiệp, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu trong việc chấp hành các quy định về điều kiện nhập khẩu, lưu kho, vận chuyển, sản xuất, phân phối, lưu thông để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về gian lận đo lường, không bảo đảm chất lượng, đầu cơ, găm hàng chờ tăng giá nhằm trục lợi.

Tuấn Minh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu