06:11 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cảnh sát Anh công bố hình ảnh nghi phạm đánh bom ở Manchester

08:01 28/05/2017

(THPL) - Cảnh sát Anh vừa công bố hình ảnh nghi phạm Salman Abedi trong đêm diễn ra vụ đánh bom ở nhà thi đấu Manchester vào ngày 22/5.

Ngày 27/5, cảnh sát Anh đã công bố hình ảnh lấy từ camera an ninh của Abedi. Theo AFP, trong những giờ phút cuối cùng của mình, nghi phạm Abedi đeo kính, đội mũ đen, mặc quần jean, áo phao và bao cánh tay màu đen. 

Công bố hình ảnh nghi phạm đánh bom Manchester vào đêm xảy ra vụ việc
Hình ảnh nghi phạm Salman Abedi do cảnh sát Anh công bố. Ảnh: AFP.

Cảnh sát không tiết lộ địa điểm hình ảnh của nghi phạm Abedi được ghi lại. Tuy nhiên, người ta tin rằng anh ta ở đang trong thang máy để đến khu vực bán vé của nhà thi đấu Manchester, Zing.vn đưa tin.

Bên cạnh đó, trong một tuyên bố, cảnh sát cũng cho biết một trong những nơi cuối cùng Abedi tới là "một căn hộ ở trung tâm thành phố, từ đây hắn đã tới Manchester Arena", nơi xảy ra vụ tấn công. Tuyên bố cho biết: "Căn hộ này có khả năng cao liên quan tới địa điểm mà chúng tôi tin rằng đây là nơi chế tạo thiết bị đánh bom cuối cùng", theo TTXVN.

Salman Abedi, 22 tuổi, là người gốc Lybia nhưng sinh ra tại Anh. Sau vụ đánh bom khiến 22 người chết tại Manchester, cảnh sát đã bắt giữ 11 người có liên quan tại Anh. Trong khi đó, cảnh sát Lybia cũng đã bắt cha và anh trai của Abedi.

Một quả bom đã phát nổ vào cuối buổi biểu diễn của ca sĩ người Mỹ Ariana Grande hôm 22/5, trong lúc khán giả đang ra về khiến 22 người thiệt mạng, trong đó có 7 trẻ em.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày 27/5, Thủ tướng Anh Theresa May đã hạ mức cảnh báo khủng bố từ "nguy cấp" xuống "nghiêm trọng" và binh lính sẽ dần rút khỏi đường phố để trở về vị trí làm việc bình thường của họ.

Hoàng Quỳnh (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu