15:27 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cảnh đời bất hạnh của đôi vợ chồng nghèo dưới chân núi Dương Gần

09:55 21/11/2016

(THPL) - Có sáu đứa con thì có đến năm đứa mắc cùng chứng bệnh suy thận mãn tính và bốn đứa đã lần lượt bỏ vợ chồng ông Mai Văn Tứ mà ra đi mãi mãi.

Hai vợ chồng ông Tứ bên những tấm giấy khen của những đứa con xấu số đã mất - Ảnh: LT

Mới đưa cậu con trai Mai Hữu Quyền (12 tuổi) bị suy thận mãn tính ở Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng nhập viện chạy thận về, ông Mai Văn Tứ (50 tuổi, ở thôn 4, xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) vội vã ra cánh đồng trước nhà bắt ốc về làm bữa cơm tối cho cả nhà.

Quãng thời gian sáu đứa con của ông nhập viện điều trị đã khiến gia đình ông khánh kiệt.

Những đứa trẻ cứ lần lượt ra đi

Vợ chồng ông Tứ có sáu đứa con thì có đến năm đứa mắc cùng chứng bệnh suy thận mãn tính và bốn đứa đã lần lượt bỏ vợ chồng ông ra đi mãi mãi.

Nhớ lại những đứa con xấu số của mình, bà Võ Thị Có (46 tuổi, vợ ông Tứ) bật khóc như một đứa trẻ: “Mỗi lần nghĩ đến chúng nó, tôi chỉ biết khóc. Ông trời sao lại đày đọa gia đình tôi như vậy!”.

Bà Có kể cách đây 30 năm hai vợ chồng bà cưới nhau, sống đầm ấm ở túp lều tranh giữa cánh đồng dưới chân núi Dương Gần. Năm 1997 hai vợ chồng sinh đứa con trai đầu đặt tên Mai Hữu Ý. Ý sinh ra bình thường nhưng sau đó thì gầy guộc, xanh xao.

Đưa đi bệnh viện bác sĩ chẩn đoán bị suy thận mãn tính giai đoạn cuối. Đến cuối năm 1998 đứa con trai đầu lòng ấy đã ra đi khi mới tròn 1 tuổi.

Sau đó đứa con trai thứ hai Mai Hữu Huy chào đời (năm 2000). Mới lên 2 tuổi Huy cũng mắc căn bệnh suy thận mãn tính, nhập viện điều trị 10 năm ở các bệnh viện Đà Nẵng. Đến năm 2014 thì Huy mất.

Thấy quá lạ, bác sĩ ở Bệnh viện Đà Nẵng bảo vợ chồng bà đưa tất cả bốn đứa con còn lại đến xét nghiệm.

Kết quả có ba đứa bị y căn bệnh như những người anh đã chết trước đó. Còn cô con gái thứ tư Mai Thị Như Diễm (sinh năm 2006) không bị bệnh giống anh em mình nhưng lại bị viêm màng não, thiếu máu, bác sĩ nói có nguy cơ bị ung thư máu.

Khắc khoải nỗi đau của đôi vợ chồng nghèo

Dường như trò đùa tai ác của tạo hóa vẫn không buông tha gia đình ông Tứ. Rồi liên tục đứa con trai thứ năm sinh năm 2008 mới 17 ngày tuổi chưa được vợ chồng bà Có đặt tên cũng chết vì căn bệnh quái ác ấy.

Cậu con trai út Mai Hữu Hiền (sinh năm 2009) cũng mất vì bệnh suy thận lúc 3 tuổi. Giờ đây căn nhà ông Tứ chỉ còn hai đứa con là cu Quyền và bé Diễm.

Cu Quyền cũng bị bệnh suy thận mãn tính, mấy năm nay cũng nhập viện điều trị, chạy thận. Đã 12 tuổi nhưng Quyền gầy gò, xanh xao, chỉ cân nặng 17kg. Cứ 10 ngày, hai vợ chồng ông phải đưa con ra Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng chạy thận.“

Làm được đồng nào đâu dám tiêu, cứ để dành chữa bệnh cho con. Nhiều lúc đi nhịn đói không dám ăn, đợi ra tới bệnh viện xin cơm, cháo từ thiện” - bà Có nói.

Bà con lối xóm thấy hoàn cảnh hai vợ chồng tội nghiệp, ai có tiền đều cho mượn để lo cho con điều trị. Đến nay hai vợ chồng nợ hơn 50 triệu đồng nhưng họ không đòi vì quá hiểu hoàn cảnh ngặt nghèo.

BS Trần Bá Thoại (trưởng khoa điều trị tổng hợp Bệnh viện Hoàn Mỹ, Đà Nẵng) cho biết: “Khả năng việc suy thận mãn trong trường hợp này do bị nhiễm độc, đặc biệt là kim loại nặng.

Tôi nghĩ khả năng nhiễm độc nhiều hơn là 
di truyền”.

Mọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm xin gửi về:

Ông Mai Văn Tứ (50 tuổi, ở thôn 4, xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, Quảng Nam)

  Theo TTO


TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu